Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 114
  • Hôm nay: 32053
  • Tháng hiện tại: 321487
  • Tổng lượt truy cập: 42848070
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đẩy mạnh cuộc vận động “Xây dựng Chi đoàn mạnh”

Đăng lúc: Thứ ba - 15/09/2020 05:21 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Đẩy mạnh cuộc vận động “Xây dựng Chi đoàn mạnh”

Đẩy mạnh cuộc vận động “Xây dựng Chi đoàn mạnh”

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công tác đoàn, phong trào thanh, thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay, gắn với Cuộc vận động “Xây dựng Chi đoàn mạnh”, các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh đã chỉ đạo triển khai hiệu quả tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng tổ chức, hoạt động của Chi đoàn.
Qua triển khai Cuộc vận động, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo khẳng định vai trò, vị trí quan trọng trong việc nâng cao chất lượng Chi đoàn, tạo bước chuyển biến về chất lượng, tổ chức và hoạt động của Chi đoàn để từ đó thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên.

 
Chi đoàn TDP 2, Phường Văn Yên rửa xe gây quỹ cho trẻ em
 
 
Đoàn trường THPT Trần Phú (Đức Thọ) hướng dẫn triển khai sinh hoạt trực tuyến


Sinh hoạt chủ điểm tại huyện Đức Thọ 
 
Để Cuộc vận động “Xây dựng Chi đoàn mạnh” được đồng bộ, thiết thực, hiệu quả, đi vào chiều sâu, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng hướng dẫn, kế hoạch, chỉ đạo và tổ chức cuộc vận động đúng với mục đích, yêu cầu và nội dung đề ra; chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc lựa chọn 01- 02 Chi đoàn đại diện cho các Khối để làm điểm, từ đó nhân rộng mô hình ra toàn tỉnh. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về vị trí, vai trò và ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng Chi đoàn, đồng thời thường xuyên đăng tải thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là những vấn đề có tác động tới thanh niên trên website và Bản tin tuổi trẻ tỉnh Hà Tĩnh.



Các chi đoàn Huyện Thạch Hà triển khai mô hình Câu lạc bộ ve chai yêu thương

 
Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thường xuyên quan tâm đến việc xây dựng Chi đoàn mạnh về tổ chức, trong đó chú trọng xây dựng Ban Chấp hành Chi đoàn đủ về số lượng, vững vàng về kỹ năng nghiệp vụ và đảm bảo việc sinh hoạt đoàn đúng theo quy định của Điều lệ Đoàn. Đối với các phong trào hoạt động, các cấp bộ Đoàn hướng dẫn các Chi đoàn xây dựng chương trình công tác, kế hoạch hoạt động gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên. Nội dung các phong trào, hoạt động phải hài hòa giữa phát huy vai trò xung kích, sáng tạo và chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên và lựa chọn những việc cụ thể, từ dễ đến khó, từ nhỏ đến lớn, có ý nghĩa thiết thực để triển khai thực hiện.  Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, việc triển khai Cuộc vận động “Xây dựng Chi đoàn mạnh” còn gặp một số hạn chế, khó khăn: Tình trạng thanh niên đi làm ăn xa nhiều, sự tác động mặt trái của cơ chế thị trường làm ảnh hưởng đến đạo đức lối sống của một bộ phận đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ Đoàn biến động thường xuyên, việc bồi dưỡng, trang bị kiến thức về tổ chức, kỹ năng chưa kịp thời nên công tác lãnh đạo, chỉ đạo còn gặp nhiều khó khăn. Để thực hiện hiệu quả các nội dung nêu trên, thời gian tới Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả, gắn với nâng cao công tác kiểm tra, giám sát tại các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh.  

Tác giả bài viết: Ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website