Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 129
  • Khách viếng thăm: 128
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 346111
  • Tổng lượt truy cập: 42872694
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Can Lộc: Giáo dục truyền thống cho thiếu nhi thông qua hành trình về địa chỉ đỏ

Đăng lúc: Chủ nhật - 20/09/2020 05:29 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Can Lộc: Giáo dục truyền thống cho thiếu nhi thông qua hành trình về địa chỉ đỏ

Can Lộc: Giáo dục truyền thống cho thiếu nhi thông qua hành trình về địa chỉ đỏ

Nhằm góp phần giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức nhiều đợt hành trình về địa chỉ đỏ.
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống cho cho đoàn viên thanh thiếu nhi nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, đất nước, trong đó chú trọng hoạt động về nguồn, hành trình về với địa chỉ đỏ.
 

Đoàn đại biểu dâng hương tại Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng
 
Theo đó,  từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã có hơn 70 đợt đoàn viên, thanh thiếu nhi về với các địa chỉ đỏ. Các địa chỉ được các đơn vị tổ chức hành trình như: Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng, Bến đò Thượng trụ, Nhà thờ Nguyễn Huy Tự, Mộ cụ Võ Liêm Sơn, Mộ cố Tổng bí thư Hà Huy Tập, đình làng Trường Lưu, hầm Tỉnh ủy, nhà bia liệt sỹ cầu Nhe…
 

Đoàn đại biểu dâng hương tại Di tích lịch sử TNXP Ngã ba Đồng  Lộc

 
Đặc biệt, thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày Xô viết Nghệ Tĩnh, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, ngày 12/9, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức chương trình Tiếp lửa truyền thống 90 năm Xô viết Nghệ Tĩnh. Chương trình có sự tham của 90 đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Can Lộc, tượng trưng cho tình cảm tự hào của tuổi trẻ đối với mốc son kỷ niệm 90 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh anh hùng. Tại chương trình, đoàn viên, thanh thiếu nhi đã dâng hương, dâng hoa tại nhà tưởng niệm các liệt sỹ hi sinh trong phong trào Xô viết.
 
 
Trước Tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức lễ kết nạp lớp Đoàn viên và Đội viên mới và sinh hoạt truyền thống “Xô Viết Nghệ Tĩnh - Bản Thiên Anh hùng ca bất diệt”. Trong đó, có nội dung quan trọng là nghi lễ chào cờ trước Tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh, tất cả đại biểu cùng 90 đoàn viên thanh thiếu nhi cùng hát Quốc ca dưới màu cờ đỏ, dưới tượng đài bất diệt của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tượng đài của lòng yêu nước, của ý chí đấu tranh bất khuất kiên cường…


 
Những hoạt động này đã có vai trò rất lớn trong việc giáo dục lý tưởng, truyền thống, tình yêu, niềm tự hào của các em đối với dân tộc, các danh nhân văn hóa, nhân vật lịch sử Việt Nam.
Tác giả bài viết: Huyện đoàn Can Lộc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website