Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 165
  • Hôm nay: 30478
  • Tháng hiện tại: 319912
  • Tổng lượt truy cập: 42846495
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Lãnh đạo huyện Vũ Quang đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Đăng lúc: Thứ sáu - 06/10/2023 20:34 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Lãnh đạo huyện Vũ Quang đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo huyện Vũ Quang đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Các vấn đề quan trọng liên quan đến chuyển đổi số, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên đã được lực lượng đoàn viên, thanh niên ở Vũ Quang (Hà Tĩnh) trao đổi thẳng thắn với lãnh đạo huyện.
Sáng 6/10, UBND huyện Vũ Quang tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên năm 2023 về chủ đề “Thanh niên huyện Vũ Quang với chuyển đổi số, phát triển kinh tế số”.
 


Đại biểu tham dự hội nghị đối thoại.

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn Vũ Quang đã đưa ra nhiều đề xuất, kiến nghị như: huyện cần quan tâm, trao đổi với các đơn vị viễn thông như: Vinaphone, Viettel để lắp đặt các trạm thu phát sóng tại các nơi vùng sâu, vùng xa của huyện, nhằm đảm bảo thông suốt hệ thống mạng trên địa bàn, tránh tình trạng một số nơi không có sóng, đặc biệt là mạng Vinaphone; công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, kỹ năng cho thanh niên tiếp cận với chuyển đổi số, định hướng nghề nghiệp, xuất khẩu lao động, sử dụng mạng xã hội an toàn.



Phó Bí thư Đoàn xã Đức Lĩnh - Dương Đình Luân: Huyện đã có những giải pháp gì để sản phẩm nông ngiệp của người dân được tiếp cận với công nghệ trong thời kỳ chuyển đổi số và tiếp cận các sàn giao dịch thương mại điện tử...

Một số nội dung như: ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết dịch vụ công trực tuyến; giải pháp giúp thanh niên khởi nghiệp, đưa các sản phẩm chủ lực của địa phương lên sàn thương mại điện tử; chuyển đổi số vào truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp, bảo mật trong ứng dụng công nghệ thông tin; cách phòng chống tội phạm trên không gian mạng... cũng được ĐVTN trên địa bàn huyện Vũ Quang quan tâm.


Đoàn viên Phan Văn Huân (Đoàn xã Đức Giang) kiến nghị các nội dung liên quan đến tội phạm
trên không gian mạng.

Tất cả những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của ĐVTN tại hội nghị được các phòng, ngành chức năng huyện Vũ Quang trực tiếp trả lời cụ thể. Đồng thời, thông tin thêm về những cơ chế, chính sách quan trọng của tỉnh, huyện để giúp ĐVTN có thêm cơ hội tiếp cận với các chủ trương, chính sách cũng như nguồn lực hỗ trợ trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp...

Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Bùi Khắc Bằng nhấn mạnh, để giúp ĐVTN nhận thức sâu sắc hơn về công tác chuyển đổi số, kinh tế số đối với quá trình phát triển KT-XH của huyện, đề nghị các phòng, ban, đơn vị liên quan phải nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của ĐVTN; quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy ĐVTN sáng tạo đổi mới, áp dụng chuyển đổi số, kinh tế số vào tất cả các lĩnh vực. Đồng thời, tập trung đào tạo thanh niên thành lực lượng lao động chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.


Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Bùi Khắc Bằng phát biểu tại hội nghị đối thoại.

Lực lượng ĐVTN trên địa bàn cần đi đầu trong việc áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ để hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số, đưa công nghệ số đi vào cuộc sống. Tiếp tục phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt, phát huy sức trẻ, trí tuệ, tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm để góp phần xây dựng quê hương Vũ Quang ngày càng phát triển./.

Tác giả bài viết: Báo Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website