Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 119
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 346503
  • Tổng lượt truy cập: 42873086
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hàng nghìn tên miền 0 đồng '.vn' được cấp phát cho người trẻ

Đăng lúc: Thứ tư - 07/06/2023 04:41 - Người đăng bài viết: duchien
Hàng nghìn tên miền 0 đồng '.vn' được cấp phát cho người trẻ

Hàng nghìn tên miền 0 đồng '.vn' được cấp phát cho người trẻ

Chỉ trong 4 ngày triển khai cấp phát tên miền mới, số lượng tên miền đã phát triển vượt bậc với 5.216 tên miền được đăng ký. Trong đó, tên miền đuôi "id.vn" cấp miễn phí cho người trẻ chiếm 46%.
Theo Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam (Bộ TT-TT), từ 1.6, Thông tư số 20/2023/TT-BTC của Bộ Tài chính có hiệu lực quy định về phí, lệ phí đăng ký và duy trì sử dụng tên miền quốc gia ".vn" và địa chỉ internet (IP) có thêm ưu đãi cho người dùng. 
 

 
Cũng từ 1.6, Trung tâm Internet Việt Nam triển khai thêm một số không gian tên miền mới gồm id.vn, ai.vn và io.vn. Trong đó, ai.vn dành cho lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, io.vn cho lĩnh vực công nghệ số và id.vn cho thương hiệu cá nhân trực tuyến hướng tới thanh niên và sinh viên.
 
"Việc mở thêm các đuôi tên miền mới ai.vn, id.vn, io.vn là nhằm tạo ra các không gian tên miền mới phù hợp hơn với xu thế phát triển công nghệ, thuận tiện hơn cho người dùng, đồng thời hướng tới mục tiêu phổ cập tên miền tới toàn dân, đưa người dân lên không gian mạng với tên miền riêng", bà Hiền chia sẻ.
 
Theo đó, kể từ ngày 1.6 đến hết ngày 31.12.2025, người dân Việt Nam từ đủ 18 - 23 tuổi đăng ký sử dụng tên miền "id.vn"; doanh nghiệp mới thành lập trong vòng 1 năm kể từ thời điểm đăng ký tên miền, hộ kinh doanh có giấy chứng nhận đăng ký thành lập đăng ký tên miền "biz.vn" sẽ được ưu đãi không thu phí, lệ phí trong 2 năm kể từ ngày tên miền được cấp.

Tác giả bài viết: Báo Thanh niên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website