Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 175
  • Khách viếng thăm: 168
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 35504
  • Tháng hiện tại: 324938
  • Tổng lượt truy cập: 42851521
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hà Tĩnh - Mô hình Truyền thanh thông minh, giải pháp chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền

Đăng lúc: Thứ tư - 18/10/2023 03:48 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Hà Tĩnh - Mô hình Truyền thanh thông minh, giải pháp chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền

Hà Tĩnh - Mô hình Truyền thanh thông minh, giải pháp chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền

Những năm qua, các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh đã phát huy tốt vai trò công tác tuyên truyền nhằm chuyển tải kịp thời, lan tỏa rộng rãi trong thanh thiếu nhi và toàn xã hội với nhiều nội dung có ý nghĩa thiết thực. Phát huy vai trò, thế mạnh của tuổi trẻ tham gia chuyển đổi số, trong năm 2023, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo, triển khai hiệu quả mô hình “Truyền thanh thông minh” ở các xã, phường, thị trấn và các Liên đội Trường học trong toàn tỉnh.
Với chủ đề công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” , Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cùng các cơ sở Đoàn, Đội các cấp đã mạnh dạn đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, cụ thể hóa thành mô hình, giải pháp, công trình, phần việc có ý nghĩa, mang đậm dấu ấn sáng tạo, phát huy vai trò, thế mạnh của tuổi trẻ tham gia chuyển đổi số.  
Mô hình “Truyền thanh thông minh” chú trọng phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong chuyển đổi số lĩnh vực truyền thông; nâng cấp hiện đại, tự động hoá hệ thống truyền thanh cơ sở ở địa bàn dân cư và khối trường học.

Huyện đoàn Đức Thọ ra mắt mô hình Truyền thanh thông minh chào mừng Kỷ niệm 92 Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 
Mô hình được triển khai bằng nhiều hình thức như điều khiển bằng điện thoại thông minh, phát thanh bằng giọng đọc sử dụng trí tuệ nhân tạo, hẹn giờ phát thanh, chạy bằng năng lượng mặt trời.... Tại các trường học hệ thống loa phát thanh chạy bằng năng lượng mặt trời được phát thanh tự động vào đầu và cuối buổi học.
Các nội dung tuyên truyền được phổ biến như các văn bản pháp luật, thông tin cơ sở, tiếng trống khuyến học, tuyên truyền cảnh báo phòng chống đuối nước, luật trẻ em, An toàn giao thông….
 
Điểm mới của mô hình “Truyền thanh thông minh” là gọn nhẹ, dễ điều khiển vận hành thiết bị, chất lượng âm thanh trong trẻo rõ ràng, không nhại tiếng, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết nhờ vậy nâng cao chất lượng nội dung để cung cấp, trao đổi thông tin theo hướng kịp thời, chủ động, chính xác và hiệu quả.

Mô hình Truyền thanh thông minh được lắp đặt tại Xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên

Truyền thanh thồng minh được lắp đặt tại các đơn vị xã, phường, thị trấn trên địa bàn
Sau gần 1 năm triển khai, đến nay, đã có 60% xã phường, thị trấn và Liên đội trên địa bàn lắp đặt và vận hành mô hình hiệu quả.
Em Nguyễn Lan Nhi, đội viên Trường TH Hương Trạch, huyện Hương Khê cho biết: “Trước giờ học 15 phút mỗi ngày, học sinh trong toàn trường được lắng nghe các bản tin do thầy cô giáo và các bạn trong Ban Chỉ huy Liên đội xây dựng về các chủ đề khác nhau, qua đó giúp chúng em dễ dàng tiếp cận thông tin và thực hiện tốt các nội dung liên quan tại nhà trường, nắm bắt và ứng dụng kiến thức vào cuộc sống thực tiễn hằng ngày”.

Đoàn xã Hương Trạch, huyện Hương Khê trao tặng mô hình "Truyền thanh thông minh"  cho Liên đội trên địa bàn


Mô hình đã góp phần tuyên truyền phụ huynh và học sinh thực hiện tốt nét đẹp văn hóa giao thông trước cổng trường
Nhận thấy việc áp dụng mô hình “Truyền thanh thông minh” bước đầu mang lại hiệu quả rõ rệt, nâng cao chất lượng công tác truyền thanh tại các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn. Thời gian tới, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo, triển khia và nhân rộng mô hình.
Tác giả bài viết: Mai Huyền
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website