Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 128
  • Khách viếng thăm: 120
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 33562
  • Tháng hiện tại: 322996
  • Tổng lượt truy cập: 42849579
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh "số hóa" di tích lịch sử, văn hóa, địa chỉ đỏ

Đăng lúc: Thứ bảy - 20/11/2021 21:53 - Người đăng bài viết: duchien
Tuổi trẻ Hà Tĩnh "số hóa" di tích lịch sử, văn hóa, địa chỉ đỏ

Tuổi trẻ Hà Tĩnh "số hóa" di tích lịch sử, văn hóa, địa chỉ đỏ

Công trình thanh niên mã QR thông tin đang được tuổi trẻ Hà Tĩnh triển khai tại các di tích lịch sử, văn hóa địa chỉ đỏ trên địa bàn toàn tỉnh có tác dụng tuyên truyền, quảng bá du lịch theo hướng thông minh, số hóa, theo xu thế thời đại.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sức sáng tạo của tuổi trẻ trong tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa, giáo dục truyền thống lịch sử của quê hương Hà Tĩnh và thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa - du lịch; nhằm cung cấp các thông tin, hình ảnh, tài liệu về di tích, địa danh lịch sử, địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh nhà đến du khách trong và ngoài tỉnh một cách nhanh chóng, sinh động và hiệu quả; đồng thời đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh triển khai xây dựng công trình Ứng dụng công nghệ thông tin (Mã QR) tuyên truyền, quảng bá các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử - văn hóa trong tỉnh. Việc triển khai được thực hiện điểm tại một số địa điểm sau đó nhân rộng lên các địa phương trong toàn tỉnh, gắn với việc rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng sản phẩm.


Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Thường trực Tỉnh ủy tham dự ra mắt
công trình thanh niên mã QR khu tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ Lý Tự Trọng

Để xây dựng các điểm mã QR, Các cấp bộ đoàn khảo sát nhu cầu thông tin của du khách khi đến tham quan các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn, lựa chọn điểm triển khai công trình đảm bảo thiết thực, hiệu quả; phối hợp với các cơ quan chuyên môn, đơn vị quản lý, cơ quan thông tấn báo chí, trung tâm thông tin - truyền thông các cấp để tổng hợp, biên tập và xây dựng thành ấn phẩm tuyên truyền bao gồm Infographic và Video clip được số hóa trong các mã QR. Tại các di tích lịch sử - văn hóa, địa chỉ đỏ, điểm mã QR được thiết kế, xây dựng dưới dạng pano, biển bảng giới thiệu ngoài ra các mã QR còn được tuyên truyền sâu rộng trên các kênh thông tin, internet; mạng xã hội.
 

 
Đoàn viên thanh niên truy cập mã QR để nắm bắt thông tin về địa chỉ đỏ

Để có sự đa dạng trong tư liệu để triển khai công trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức cuộc thi Video clip “Hà Tĩnh trong tôi” nhằm khuyến khích, tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên xây dựng các video clip, phóng sự, phim ngắn, tự truyện… quảng bá giá trị truyền thống lịch sử cách mạng, truyền thống văn hóa giàu bản sắc của đất và người Hà Tĩnh; giới thiệu các di tích lịch sử, danh nhân văn hóa tại các địa phương … Các tác phẩm này sẽ là một trong những nguồn tư liệu để xây dựng công trình mã QR.
 


Một điểm mã QR bao gồm video clip, Infographic song ngữ Anh  Việt

Hiện nay toàn tỉnh đã triển khai xây dựng 100 điểm mã QR tại các khu di tích lịch sử, văn hóa, địa chỉ đỏ.Việc xây dựng công trình là sự sáng tạo trong công tác quảng bá, mang lại hiệu quả thiết thực đối với người dân. Thay vì cần đi theo đoàn và liên hệ trước để có hướng dẫn viên phục vụ khi tham quan như trước, ứng dụng quét mã QR cho phép du khách tiếp nhận thuyết minh tự động, hoặc nắm thông tin một cách đầy đủ nhất, tiện lợi nhất và bảo đảm tính chính xác về giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc... Với những du khách, đoàn viên thanh thiếu niên ở xa, vì tình hình dịch Covid-19 hoặc lý do khác không thể đến nhưng vẫn muốn tìm hiểu thông tin về các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử văn hóa thì chỉ cần truy cập vào trang thông tin của các địa phương, quét mã QR tương ứng với các địa danh mình muốn tìm hiểu cũng sẽ nắm được thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời về địa danh đó.
 


Mã Qr các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử - văn hóa được đăng tải lên các trang mạng xã hội


Phát huy hiệu quả của mô hình, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tiếp tục nhân rộng sáng kiến nhằm ứng dụng rộng rãi tại các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử văn hóa trong toàn tỉnh.
 

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website