Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 234
  • Khách viếng thăm: 233
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 28224
  • Tháng hiện tại: 367453
  • Tổng lượt truy cập: 42894036
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Cẩm Xuyên tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

Đăng lúc: Thứ tư - 27/07/2022 03:53 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Tuổi trẻ Cẩm Xuyên tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

Tuổi trẻ Cẩm Xuyên tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2022). Tối ngày 25/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện, BTV huyện đoàn Cẩm Xuyên tổ chức Chương trình thắp nến tri ân đời đời nhớ ơn các Anh hùng Liệt sỹ.


Đồng chí Lê Văn Luân - Bí thư huyện đoàn đại diện thế hệ trẻ phát biểu tri ân
 
Dự buổi lễ ở tỉnh có đồng chí Nguyễn Ny Hương – Phó bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, ở huyện có các đồng chí UVBTV huyện ủy, Trưởng các Ban xây dựng Đảng huyện ủy, các đồng chí Phó chủ tịch HĐND, UBND huyện, Chủ tịch UBMTTQ huyện, các cơ quan Ban CHQS huyện, Công an huyện, Phòng LĐTB&XH huyện, Hội CCB huyện, Hội LHPN huyện, LĐLĐ huyện,Trung đoàn 841 Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh và thân nhân các Anh hùng Liệt sỹ cùng tham dự.
 

Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Cẩm Xuyên là nơi yên nghỉ của hơn 1000 Liệt sỹ là con em quê hương Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh và một số tỉnh lân cận như Hà Nam, Thái Bình, Nghệ An, Nam Định, Thanh Hóa..
Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn và huyện Cẩm Xuyên đã đặt vòng hoa mang dòng chữ: “ Đời đời nhớ ơn các Anh hùng Liệt sỹ” và dâng hương, hoa lên Đài tưởng niệm Nghĩa trang Liệt sỹ huyện. Trong không khí trang nghiêm thành kính và biết ơn sâu sắc, các đồng chí lãnh đạo đã thắp các ngọn nến lung linh tạo thành số 75 tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sỹ, cùng với đó các đoàn viên, thanh niên cũng đã đặt 1.500 bông hoa cúc trắng, 1.500 ngọn nến và 1.500 đèn hoa đăng lên đài tưởng niệm và từng phần mộ của các Liệt sỹ.



Đại biểu thắp nến tri ân tại hình trái tim
 
Lễ thắp nến tri ân nhằm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn của tuổi trẻ hôm nay với các Anh hùng, Liệt sỹ đã anh dung hy sinh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trước Anh linh của các Anh hùng, Liệt sỹ, đã thấu hiểu được giá trị hòa bình, độc lập. Tuổi trẻ huyện nhà nguyện phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, đẩy mạnh các phong trào thi đua, xung kích, tình nguyện, lao động, học tập, công tác tốt, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh.


Chương trình là hoạt động ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ huyện nhà đối với các Anh hùng, Liệt sỹ, các thương, bệnh binh, các gia đình chính sách. Từ đó góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc cho thế hệ trẻ trong tình hình hiện nay.
 


Đồng chi Ny Hương trao các phần quà cho gia đình, thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn
 
Cũng tại buổi lễ thắp nến tri ân, Ban tổ chức đã trao 16 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng cho thân nhân các gia đình liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn./

Tác giả bài viết: HUYỆN ĐOÀN CẨM XUYÊN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website