Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 236
  • Khách viếng thăm: 234
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 41609
  • Tháng hiện tại: 380838
  • Tổng lượt truy cập: 42907421
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Nhiều hoạt động ý nghĩa của Trại hè Việt Nam 2022 tại Hà Tĩnh

Đăng lúc: Chủ nhật - 24/07/2022 12:03 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Trại hè Việt Nam 2022 tại Hà Tĩnh

Nhiều hoạt động ý nghĩa của Trại hè Việt Nam 2022 tại Hà Tĩnh

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng 24/7, đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2022 do bà Nguyễn Thị Thuận - Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin - Văn hóa, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao dẫn đầu đã về dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc và Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng.
Trại hè Việt Nam năm 2022 có sự tham gia của hơn 100 sinh viên Việt Nam đang học tập tại 25 quốc gia và vùng lãnh thổ do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức lần này là các sinh viên tiêu biểu, có nhiều thành tích trong học tập, lao động và có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng đoàn kết hướng về Tổ quốc Việt Nam.



Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2022 dâng vòng hoa và thắp hương tại Nhà bia Tưởng niệm Liệt sỹ TNXP toàn quốc

Thăm và dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc và Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng, các bạn đã bày tỏ lòng thành kính, tri ân đối với các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, cũng như về cuộc đời và sự nghiệp đồng chí Lý Tự Trọng và 10 nữ liệt sỹ TNXP Ngã ba Đồng Lộc, đồng thời còn có cơ hội để hiểu thêm về vùng đất, con người Hà Tĩnh anh hùng trong chiến tranh, vươn lên lao động sản xuất trong thời bình, cởi mở, thân thiện với du khách.



Đồng chí Nguyễn Ny Hương – Phó Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Tỉnh cùng đoàn đến dâng hương tại Khu mộ 10 nữ TNXP Ngã ba Đồng Lộc.


Cũng trong chương trình, Đoàn đã trao 12 suất quà cho thân nhân gia đình 10 nữ thanh niên xung phong và thân nhân gia đình anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng.

Trại hè Việt Nam 2022 diễn ra trong 16 ngày với lộ trình qua 9 tỉnh, thành phố của đất nước với nhiều nội dung phong phú và bổ ích. Dọc theo chiều dài đất nước, các em sẽ được đi thăm các khu di tích lịch sử, những danh lam thắng cảnh, các hoạt động từ thiện, hoạt động vì môi trường, gặp gỡ giao lưu với thanh niên trong nước.

Chương trình Trại hè năm 2022 có một số điểm mới như: tìm hiểu về chủ quyền biển đảo Tổ quốc; thi kể chuyện tiếng Việt, tọa đàm với thanh niên, sinh viên trong nước về nhu cầu thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài; vinh danh kiều bào trẻ có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu, học tập và hoạt động Đoàn…



Các bạn sinh viên VN tại nước ngoài đến thắp hương tại Khu mộ AHLS Lý Tự Trọng

Trại hè Việt Nam là chương trình được tổ chức dành riêng cho thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài. Qua chương trình này, các em sẽ hiểu biết thêm về truyền thống lịch sử, bản sắc văn hoá dân tộc, cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với kiều bào, trở thành "vòng tay lớn" đoàn kết thanh niên Việt Nam trong nước với thanh niên Việt Nam trên toàn thế giới.
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website