Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 127
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 345100
  • Tổng lượt truy cập: 42871683
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Lộc Hà: Sôi nổi các hoạt động hướng về ngày 27/7

Đăng lúc: Thứ tư - 27/07/2022 03:37 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Lộc Hà: Sôi nổi các hoạt động hướng về ngày 27/7

Lộc Hà: Sôi nổi các hoạt động hướng về ngày 27/7

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ðền ơn đáp nghĩa”, hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, tuổi trẻ Lộc Hà đã tổ chức đa dạng các hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng tới các thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng bằng tất cả tình cảm, lòng biết ơn và trách nhiệm của thế hệ trẻ.
Một trong những hoạt động được BTV Huyện đoàn phát động tổ chức thường niên vào mỗi dịp tháng tri ân, tháng đền ơn đáp nghĩa, tháng của những tưởng nhớ và hoài niệm trong dạt dào cảm xúc thiêng liêng, đó là “Bữa cơm nghĩa tình”. Bữa cơm nghĩa tình được 12/12 các cơ sở Đoàn tổ chức sôi nổi để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng các thân nhân liệt sỹ, các thương, bệnh binh và toàn thể nhân dân. Khác với những bữa cơm thường ngày, bữa cơm nghĩa tình được các bạn đoàn viên thanh niên tự tay thiết kế món ăn, chọn thực phẩm…Sau khi hoàn tất các khâu như đi chợ, chế biến, nấu nướng, bày biện, lau dọn nhà cửa, sữa chữa, thay thế hệ thống đèn, điện, hai thế hệ ngồi quây quần bên mâm cơm đạm bạc mà ấm áp tình người, mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp.


ĐVTN huyện Lộc Hà nấu bữa cơm nghĩa tình...


... và lắp đặt, sửa chữa đường lưới điện

Đặc biệt, BTV Huyện đoàn phối hợp trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, chỉ đạo Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 400 đối tượng tại các xã Thạch Kim, Bình An, Mai Phụ, Hộ Độ, Thạch Mỹ, Tân Lộc, tại các chương trình đã trao 68 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Lũy kế đến nay, các cơ sở Đoàn trên toàn huyện đã tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ ngày công và trao tặng 228 suất quà, trị giá hơn 69 triệu đồng cho anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn, nhằm bày tỏ lòng biết ơn thành kính của tuổi trẻ đối với các thế hệ đi trước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.


 
Cơ sở đoàn đến thăm hỏi, động viên thân nhân AHLS

Tối 25/7, BTV Huyện đoàn đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện, đồng thời, tối 26/7 các cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân, dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ một cách trang nghiêm, trọng thể, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với các liệt sĩ đã cống hiến tuổi thanh xuân, máu thịt cho Tổ quốc. Tại Lễ kỷ niệm đã trao các suất quà cho anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Xuân Lứ, các thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn. Lũy kế đến nay, các cơ sở Đoàn trên toàn huyện đã tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ ngày công và trao tặng 228 suất quà, trị giá hơn 69 triệu đồng nhằm bày tỏ lòng biết ơn thành kính của tuổi trẻ đối với các thế hệ đi trước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.


 
Huyện đoàn Lộc Hà tổ chức Lễ thắp nến tri ân

Bên cạnh đó, trong những ngày đầu Tháng 7, 100% cơ sở Đoàn đồng loạt ra quân chỉnh trang nghĩa trang Liệt sỹ, thu hút hơn 1.896 lượt đoàn viên thanh niên huyện nhà tham gia với các nội dung: tổ chức trồng, chăm sóc và bảo vệ , cắt tỉa hàng rào xanh; tổ chức dọn vệ sinh môi trường, lau dọn, chỉnh trang khuôn viên nhà bia tưởng niệm Liệt sỹ xã, thị trấn, khuôn viên nghĩa trang Liệt sỹ huyện, hoa dâng mô liệt sỹ; Lau dọn, chỉnh trang khuôn viên sân vườn, các gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn già cả, neo đơn.

Những hoạt động tri ân của tuổi trẻ huyện nhà đã góp phần trong việc giáo dục, khơi dậy niềm tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về tinh thần yêu nước, tự hào về lịch sử, truyền thống đấu tranh cách mạng của các thế hệ cha anh. Chiến tranh đã lùi vào dĩ vãng, hình ảnh các anh hùng liệt sĩ vẫn sống mãi trong lòng đất mẹ. Thế hệ trẻ Lộc Hà hôm nay, trân trọng giá trị lịch sử, những cống hiến và hy sinh của lớp cha anh đi trước, nguyện viết tiếp trang sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc, quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh./.
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website