Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 176
  • Khách viếng thăm: 172
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 28011
  • Tháng hiện tại: 82039
  • Tổng lượt truy cập: 43106166
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước trong Thanh thiếu nhi

Đăng lúc: Thứ tư - 24/06/2020 05:06 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước trong Thanh thiếu nhi

Công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước trong Thanh thiếu nhi

Kỳ nghỉ hè năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid nên sẽ ngắn hơn các mùa hè trước. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mà số vụ đuối nước gia tăng, nhiều vụ rất thương tâm, chúng ta không nên chủ quan; để xảy ra tình trạng đó, trách nhiệm không chỉ riêng ai mà thuộc về mỗi cá nhân, gia đình, nhà trường và toàn xã hội.
Từ đầu năm đến nay trên địa bàn Hà Tĩnh đã xảy ra 16 vụ đuối nước, hầu hết các nạn nhân có độ tuổi thanh thiếu nhi. Nguyên nhân đuối nước hay xảy ra đối với trẻ em do bản tính hiếu động, tò mò, thích nghịch nước hoặc do sự bất cẩn của gia đình. Cho dù trẻ em không biết bơi lội hay biết bơi lội nhưng do sự chủ quan nên cũng không lường trước hết được sự nguy hiểm của tai nạn. Ngoài ra, môi trường sống chung quanh cũng luôn luôn có những yếu tố nguy cơ rình rập gây nên tai nạn đuối nước cho trẻ em như sông, hồ, suối, ao nước... không được rào chắn và có biển báo nguy hiểm. Tai nạn do đuối nước có thể xảy ra trong các trường hợp: ngạt nước, những người không biết bơi ngã xuống nước, hoặc trẻ em ngã cắm đầu vào chậu nước hay bồn tắm; ngất đột ngột khi vừa tiếp xúc với nước; lặn sâu dưới nước khi hết hơi không ngoi lên kịp bị ngạt; bơi quá mệt, cơ thể mất nhiệt do nước lạnh, bị chuột rút rồi ngất đi… Vì vậy, để hạn chế thấp nhất tai nạn đuối nước, trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã giành sự quan tâm, phối hợp với các ban, ngành, đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống đuối nước, sơ cấp cứu nạn nhân bị đuối nước trong các trường học và địa bàn dân cư.
Theo đó, ngày 22/6/2020, Huyện đoàn Hương Khê đã phối hợp tổ chức “Lễ phát động toàn dân hưởng ứng ngày hội trẻ em học sinh bơi hè 2020 ” tại Trường Tiểu học Gia Phố với sự tham gia của hơn 100 em học sinh, giáo viên và nhiều phụ huynh.

 


Lễ phát động phòng chống đuối nước và dạy bơi tại Trường Tiểu học Gia Phó (Hương Khê)
 
Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, các em đã được tuyên truyền phòng chống đuối nước và học bơi miễn phí. Chương trình đã diễn ra thực sự có hiệu quả và đem lại những kỹ năng cần thiết cho các em học sinh trong việc phòng chống đuối nước, những tình huống khẩn cấp khi bị rơi xuống ao hồ, sông suối.
 


Hoạt động dạy bơi cho học sinh tại Trường TH- THCS Quang Thọ (Vũ Quang)

 
Trong thời gian tới, Huyện đoàn sẽ phối hợp nhiều hơn với Ban giám hiệu nhà trường để tổ chức nhiều các buổi tuyên truyền phòng chống đuối nước cho các em học sinh, nhà trường cũng sẽ duy trì và tổ chức nhiều hơn các lớp dạy bơi miễn phí cho các em học sinh. Cùng với đó, Huyện đoàn cũng đã cắm biển cảnh báo đuối nước ở các sông hồ có nguy cơ cao.
 


Huyện đoàn Hương Khê tổ chức cắm biển cảnh báo phòng chống đuối nước


Cùng ngày, Đoàn xã Quang thọ, Huyện Vũ Quang đã phối hợp cùng với Trường tiểu học, THCS Quang Thọ tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và dạy bơi miễn phí, trao tặng 10 suất quà cho các em học sinh nghèo với tổng số tiền 2,5 triệu đồng.
 


Đoàn xã Quang Thọ (Vũ Quang) tổ chức hoạt động tuyên truyền phòng chống đuối nước, chống xâm hại tình dục trẻ em,...
 
Cắm các biển cảnh báo đuối nước tại sông hồ, những nơi có nguy cơ cao. Tham gia chương trình có 150 em học sinh từ tiểu học đến THCS, Ban giám hiệu nhà trường cùng BTV đoàn Xã Quang Thọ.Với những bài học về phòng chống đuối nước, sơ cứu người khi bị đuối nước, buổi tuyên truyền đã đem lại cho các em học sinh kiến thức cơ bản về việc phòng chống đuối nước.
Thời gian tới, gắn với Chiến tịch Thanh niên tình nguyện hè và sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội địa bàn dân cư, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn phối hợp cùng với đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phòng, chống đuối nước, dạy bơi miễn phí, cắm biển cảnh báo tại khu vực có nguy cơ cao.
Tác giả bài viết: Việt Quyền
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website