Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 144
  • Hôm nay: 36592
  • Tháng hiện tại: 326026
  • Tổng lượt truy cập: 42852609
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Triển lãm mô hình không gian khoa học, công nghệ - khơi dậy niềm đam mê khoa học và phát huy tính sáng tạo của tuổi trẻ

Đăng lúc: Thứ hai - 09/11/2020 02:39 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Triển lãm mô hình không gian khoa học, công nghệ - khơi dậy niềm đam mê khoa học và phát huy tính sáng tạo của tuổi trẻ

Triển lãm mô hình không gian khoa học, công nghệ - khơi dậy niềm đam mê khoa học và phát huy tính sáng tạo của tuổi trẻ

 Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020 - 2021, nhằm đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trong đoàn viên, học sinh khối THPT, Tỉnh Đoàn - Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai điểm mô hình Triển lãm không gian khoa học - công nghệ tại Trường THPT Mai Thúc Loan (huyện Lộc Hà) với các nội dung hấp dẫn, thu hút sự tham gia của đông đảo ĐVTN.
Trước khi diễn ra Chương trình, từ mấy tháng trước, dưới sự hướng dẫn của các thầy cô các tổ chuyên môn nhà trường, các bạn đoàn viên, thanh niên trường THPT Mai Thúc Loan cất công nghiên cứu, chuẩn bị rất kỹ lưỡng các mô hình sáng tạo trên cơ sở các kiến thức đã được học trong sách vở và quá trình tìm tòi, nghiên cứu của bản thân để có thể mang đến triễn lãm những không gian sáng tạo độc đáo, thỏa mãn niềm đam mê khám phá khoa học của tuổi trẻ.
 
Văn nghệ chào mừng
 
Tại triển lãm, quý vị đại biểu và các bạn đoàn viên thanh niên đã được xem 24 sản phẩm khoa học công nghệ được lựa chọn từ 84 ý tưởng của các khối lớp nhà trường tham gia trưng bày tại triển lãm thuộc các lĩnh vực: Kĩ thuật cơ khí có 7 sản phầm, Kĩ thuật môi trường 5 sản phẩm, Kĩ thuật sinh học 3 sản phẩm và Kĩ thuật điện 11 sản phẩm. Đồng thời, người xem còn được chứng kiến màn dự thi thiết kế tên lửa nước với chủ đề “Chinh phục mục tiêu” của các bạn đoàn viên thanh niên khối 12 cùng màn biểu diễn Thí nghiệm hóa học vui của CLB Hóa học và các tiết mục văn nghệ đến từ các Câu lạc bộ của Đoàn trường.
 

Các đại biểu tham quan sản phẩm trưng bày tại triển lãm

Thi thiết kế tên lửa nước


Học sinh thử tài với các thí nghiệm hóa học


Đại diện các đội tham gia giới thiệu sản phẩm

 

Trao thưởng cho các nhóm tác giả đạt giải
 
Thành công của chương trình đã giúp cho đoàn viên thanh niên thúc đẩy khả năng sáng tạo, tìm hiểu khoa học công nghệ, kỹ thuật mới, vận dụng kiến thức đã học để tạo ra các sản phẩm, mô hình; đồng thời, các đoàn viên thanh niên còn được tham gia sinh hoạt, củng cố kiến thức, trao đổi kinh nghiệm học tập, rèn luyện kỹ năng nghề, tăng cường thực hành nghề. Đồng thời, tạo hứng thú học tập, khơi dậy niềm đam mê khoa học, công nghệ, phát huy được trí tuệ và tính sáng tạo của tuổi trẻ nhà trường. Đây thực sự là sân chơi bổ ích, trí tuệ, thoản mãn được khát khao sáng tạo của đoàn viên thanh niên.

Tác giả bài viết: Trần Dương - THPT Mai Thúc Loan
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website