Đăng tải các thông tin tuyển tình nguyện viên hỗ trợ các hoạt động tình nguyện trên các trang mạng xã hội
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng giấy khen cho các tình nguyện viên tham gia các hoạt động tình nguyện thông qua kêu gọi
Dịp hoạt động cao điểm trong Chiến dịch TNTN Hè 2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã linh hoạt sáng tạo ứng dụng công nghệ số thiết kế các in infographic, kêu gọi đông đảo ĐVTN, các tổ chức, cá nhân, các Câu lạc bộ, tổ đội nhóm tình nguyện đăng ký nhu cầu cả con người và nguồn lực hỗ trợ; đồng thời các địa phương đăng ký nhu cầu cần hỗ trợ tại cơ sở. Với việc tối ưu hóa công cụ số Canva và ứng dụng sách lật điện tử Flipbook và các nền tảng số, các nội dung tuyên truyền được thiết kế với màu sắc hài hòa đẹp mắt, các bài viết trong bản tin được trình bày dưới dạng Emagazine để phù hợp với đối tượng người đọc trẻ trên các trang mạng xã hội Facebook, zalo, tiktok… cũng góp phần thu hút các tình nguyện viên tham gia đăng ký, kết nối tình nguyện.
Thông qua đó, thu hút nhiều đội hình thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh của các trường Đại học, cao đẳng trên cả nước về hoạt động tình nguyện trên địa bàn
Bên cạnh đó, nhằm kịp thời bồi dưỡng, trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các Đội hình thanh niên tình nguyện để tham gia các hoạt động tình nguyện trên địa bàn dân cư, trong Chiến dịch TNTN Hè 2024 các cấp bộ Đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức 20 lớp tập huấn nâng cao năng lực số, nâng cao các kỹ năng quản lý, điều phối hoạt động tình nguyện dành cho hơn 1500 cán bộ Đoàn, Hội phụ trách và các bạn Tình nguyện viên tham gia các chương trình, chiến dịch tình nguyện các cấp trên địa bàn Hà Tĩnh.
Áp dụng công nghệ số, mạng xã hội vào công tác tình nguyện, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo triển khai tích hợp các thông tin đăng ký tình nguyện bằng công nghệ QR code (mã phản hồi nhanh), các Tình nguyện viên dù ở bất cứ nơi đâu chỉ cần có điện thoại thông minh, quét mã và hoàn thành các biểu mẫu được tích hợp sẵn sẽ được tiếp cận các thông tin như thời gian, địa điểm, nhu cầu, nguồn lực cho hoạt động tình nguyện… từ đó nắm bắt nhanh chóng, đầy đủ các thông tin về công tác tình nguyện.
Các bài đăng tuyển tình nguyện viên trên mạng xã hội được các cấp bộ đoàn, ĐVTN quan tâm, chia sẻ, thu hút nhiều người quan tâm, hưởng ứng
Qua các hoạt động ứng dụng chuyển đổi số để thu hút, quản lý, điều phối nguồn lực các hoạt động tình nguyện cũng đã giúp đã phong trào “3 liên kết” (Liên kết lực lượng - Liên kết địa bàn - Liên kết cộng đồng) được triển khai hiệu quả trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024. Chỉ tính riêng trong Chiến dịch TNTN hè 2024, thông qua sự kêu gọi, kết nối của Tỉnh đoàn, trong chiến dịch “Mùa hè xanh” Hà Tĩnh đã thu hút hơn 20 đội hình với hơn 600 sinh viên tình nguyện nhất các CLB, Tổ đội nhóm, các Hội đồng hương Hà Tĩnh tại các trường Đại học đăng ký tham gia với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trên địa bàn dân cư.
Thông qua mạng xã hội, BTV Tỉnh đoàn đã thu hút các đội hình tình nguyện Mùa hè xanh hoạt động có hiệu quả, được cấp ủy chính quyền và tổ chức Đoàn địa phương ghi nhận
Với sự kết nối, điều phối của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các đội tình nguyện mùa hè xanh đã phối hợp các cơ sở Đoàn tại địa phương đã tổ chức hơn 1.800 buổi sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, 162 buổi tuyên truyền trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em; tuyên truyền phòng chống cháy rừng, phòng chống ma túy và an toàn giao thông; duy trì sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, triển khai có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…
Có thể khẳng định, phong trào tuổi trẻ Hà Tĩnh tiên phong chuyển đổi số nói chung và việc tích cực ứng dụng chuyển đổi số để thu hút, quản lý, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện trên địa bàn đã góp phần triển khai linh hoạt, hiệu quả các hoạt động tình nguyện, qua đó, phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo cũng như vai trò, sứ mệnh tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số, góp sức trẻ xây dựng tỉnh Hà Tĩnh ngày càng giàu mạnh, văn minh.
phát huy, vai trò, tiên phong, sáng tạo, áp dụng, hoạt động, chiến dịch, tỉnh đoàn, tích cực, ứng dụng, thu hút, quản lý, tình nguyện
Ý kiến bạn đọc