Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 233
  • Hôm nay: 25625
  • Tháng hiện tại: 364854
  • Tổng lượt truy cập: 42891437
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tiên phong đưa chuyển đổi số đi vào đời sống

Đăng lúc: Thứ tư - 30/08/2023 22:58 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Tuổi trẻ Hà Tĩnh tiên phong đưa chuyển đổi số đi vào đời sống

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tiên phong đưa chuyển đổi số đi vào đời sống

Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên Hà Tĩnh được Sở TT&TT trang bị kiến thức cơ bản về chuyển đổi số với kỳ vọng sẽ phát huy sức trẻ đưa các nội dung tiếp thu được đi sâu, lan toả vào đời sống xã hội.


Cán bộ Sở TT&TT hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tới đoàn viên thanh niên TX Kỳ Anh.
 
Tỉnh đoàn Hà Tĩnh vừa phối hợp với Sở TT&TT tổ chức tập huấn nâng cao năng lực chuyển đổi số cho gần 200 đoàn viên thanh niên và các tổ chuyển đổi số trong cộng đồng trên địa bàn thị xã Kỳ Anh.
 
Tại buổi tập huấn, các đoàn viên thanh niên đã được hướng dẫn các kỹ năng trong hỗ trợ chuyển đổi số tại địa phương. Đồng thời, phổ biến kiến thức về thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán bằng mã QR và sử dụng các nền tảng thương mại điện tử; hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi giải quyết thủ tục hành chính.
 


Các đoàn viên thanh niên tham gia các đợt tập huấn về chuyển đổi số.
 
Anh Trần Đức Cường - Phó Bí thư Thị đoàn Kỳ Anh cho biết: “Các đoàn viên tham gia tập huấn đều là lực lượng nòng cốt trong các tổ chuyển đổi số cộng đồng tại các xã, phường và các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn nên khi được trang bị đầy đủ các kỹ năng, kiến thức sẽ góp phần hỗ trợ, hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả với chuyển đổi số”.
 
Được biết, ngoài thị xã Kỳ Anh, thời gian qua, Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp với Sở TT&TT tổ chức tập huấn nâng cao năng lực chuyển đổi số cho đoàn viên thanh niên và các tổ chuyển đổi số cộng đồng tại các huyện: Thạch Hà, Can Lộc và Nghi Xuân với sự tham gia của trên 800 đoàn viên thanh niên.
 
Ngoài trang bị các kiến thức, sau mỗi đợt tập huấn, Sở TT&TT còn tiến hành làm các bài kiểm tra để đánh giá mức độ tiếp thu về chuyển đổi số của các học viên, từ đó đề ra các phương pháp bổ cứu kịp thời.
 
Việc tập huấn nâng cao năng lực chuyển đổi số cho đoàn viên thanh niên là một trong những nội dung trong chương trình hợp tác về thúc đẩy triển khai chuyển đổi số giữa Sở TT&TT và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh giai đoạn 2022-2026.
 
Ngoài ra, hai đơn vị còn phối hợp hỗ trợ, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động tổ chuyển đổi số cộng đồng đến cấp xã, thôn; phối hợp với các doanh nghiệp công nghệ số thúc đẩy, hỗ trợ người dân, thanh niên tại địa phương chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp thông qua nền tảng số.
 
Phối hợp thúc đẩy ứng thanh toán không dùng tiền mặt trong cộng đồng thông qua việc đăng ký và sử dụng dịch vụ mobile money, các nền tảng thanh toán không dùng tiền mặt; triển khai kế hoạch hỗ trợ, đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn; phối hợp thúc đẩy sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua các mô hình tổ thanh niên xung kích hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến…
 
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoài Nam cho biết: “Hiện nay, nhận thức của người dân về chuyển đổi chưa cao, kiến thức, kỹ năng về sử dụng CNTT còn hạn chế nên ảnh hướng đến quá trình thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, việc phối hợp với Sở TT&TT tổ chức các đợt tập huấn năng lực số, kỹ năng số cho lực lượng đoàn viên thanh niên tại các địa phương là yêu cầu tất yếu để nâng cao hiểu biết và nhận thức trong việc thực hiện chuyển đổi số cho mỗi đoàn viên. Điều quan trọng hơn là sau khi được trang bị các kiến thức, mỗi đoàn viên thanh niên sẽ là lực lượng tiên phong lan toả các nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân và doanh nghiệp...”.
 
Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Sở TT&TT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để tổ chức các chương trình nâng cao năng lực số, kỹ năng số cho đoàn viên thanh niên và các tổ chuyển đổi số cộng đồng tại các huyện, thành phố, thị xã còn lại. Đây là một trong những giải pháp để nâng cao mức độ chuyển đổi số và qua đó cải thiện, nâng cao chỉ số Chuyển đổi số năm 2023 của tỉnh nhà.
Tác giả bài viết: Báo Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website