Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 131
  • Khách viếng thăm: 130
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 32955
  • Tháng hiện tại: 322389
  • Tổng lượt truy cập: 42848972
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Anh Nguyễn Minh Triết: Cần đẩy mạnh chuyển đổi số trong thanh niên

Đăng lúc: Thứ tư - 01/11/2023 19:59 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Anh Nguyễn Minh Triết: Cần đẩy mạnh chuyển đổi số trong thanh niên

Anh Nguyễn Minh Triết: Cần đẩy mạnh chuyển đổi số trong thanh niên

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn do anh Nguyễn Minh Triết làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bến Tre về triển khai thực hiện luật Thanh niên và chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030.

Công tác thanh niên ngày càng đi vào chiều sâu

Ngày 01/11, đoàn công tác của T.Ư Đoàn do anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bến Tre về triển khai thực hiện luật Thanh niên và chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030.



Anh Nguyễn Minh Triết tại buổi làm việc

Báo cáo với đoàn công tác, ông Võ Trí Nhân, Phó giám đốc Sở Nội vụ Bến Tre, cho biết thời gian qua, các cấp ủy đảng, địa phương nhận thức đúng về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác thanh niên trong giai đoạn hiện nay nên công tác lãnh đạo, chỉ đạo luôn kịp thời. Từ đó, công tác triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến thanh niên ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng tình hình phát triển của địa phương và nhu cầu của thanh niên.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao dành cho thanh niên được tổ chức thường xuyên; công tác tư vấn, giới thiệu việc làm được duy trì và có hiệu quả tích cực; các chế độ, chính sách liên quan đến thanh niên được quan tâm, giải quyết kịp thời và đúng quy định của pháp luật.

Công tác tuyên truyền và giáo dục thanh niên được quan tâm; nội dung, hình thức đa dạng, phong phú. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức đúng đắn và chấp hành tốt pháp luật, nhận thức của thanh niên về vai trò và vị trí của mình trong xã hội.

Tập trung chuyển đổi số trong giải quyết việc làm thanh niên

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn công tác đặt vấn đề cần phát huy thế mạnh của địa phương, giải quyết việc làm tại chỗ cho thanh niên. Cùng với đó là chính sách đãi ngộ đối với thanh niên; nắm bắt kịp thời tư tưởng, nguyện vọng, bức xúc của thanh niên...

Anh Nguyễn Minh Triết cho biết các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động, tuy nhiên cần có kế hoạch điều hành để các hoạt động hướng đến phục vụ chiến lược phát triển cho thanh niên. Đồng thời, quán triệt đội ngũ cán bộ lãnh đạo quan tâm nhiều hơn đến công tác thanh niên. 

Theo anh Nguyễn Minh Triết, trong các giải pháp thì tối ưu nhất là tập trung ứng dụng chuyển đổi số để tăng cường hiệu quả, bởi đặc thù của thanh niên là các bạn tiếp cận nhanh sẽ hỗ trợ nhiều trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Thanh niên tìm kiếm việc làm, cơ hội phát triển bản thân nên có công cụ chuyển đổi số để nắm bắt tâm tư, tình cảm, lắng nghe thanh niên, kể cả trong những việc khác từ học tập, tuyên truyền.  Anh Nguyễn Minh Triết cho rằng vấn đề này không mới, nhưng cần vận dụng, thành lập cổng thông tin, hộp thư điện tử lấy ý kiến thanh niên... để giải quyết các vấn đề bức xúc, vì có công cụ chuyển đổi số sẽ đáp ứng nhanh nhu cầu công việc và mang lại hiệu quả.

Tác giả bài viết: Báo Thanh Niên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 54 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website