Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 156
  • Hôm nay: 37761
  • Tháng hiện tại: 327195
  • Tổng lượt truy cập: 42853778
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: Chuyển đổi số là cơ hội để thanh niên bứt phá, tạo những giá trị mới

Đăng lúc: Thứ năm - 14/09/2023 09:49 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, chuyển đổi số là thách thức song trên hết là cơ hội để thanh niên đi nhanh hơn, bứt phá, tạo những giá trị mới; đóng góp vào sự hùng cường thịnh vượng của quốc gia trong tương lai không xa. Chiều 14/9, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, diễn ra tọa đàm “Tăng cường năng lực số cho thanh niên” do T.Ư Đoàn chủ trì tổ chức.
Dự tọa đàm, về phía chủ nhà Việt Nam có ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội, Trưởng ban Tổ chức Hội nghị; ông Trần Lưu Quang - Phó Thủ tướng; ông Vũ Hải Hà - Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại; ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, Chủ tịch Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Quốc hội khóa XV; anh Bùi Quang Huy - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn.
 
Đại biểu quốc tế có ông Martin Chungong, Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện thế giới (IPU). Cùng dự có các nghị sĩ trẻ là đại biểu chính thức của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9; đại diện các bộ, ngành, đoàn thể T.Ư, các bạn đoàn viên, thanh niên.
 
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: Chuyển đổi số là cơ hội để thanh niên bứt phá, tạo những giá trị mới ảnh 1
 
Các đại biểu tham dự tọa đàm. 
 
Đi chậm hơn người khác tức là bạn đã thụt lùi
 
Phát biểu khai mạc tọa đàm, anh Bùi Quang Huy - Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cho biết, T.Ư Đoàn xác định chuyển đổi số trước hết là chuyển đổi về nhận thức, bởi với công nghệ số, người dùng có vai trò quan trọng hơn người tạo ra công nghệ gốc.
 
Muốn chuyển đổi số cần có những công dân có đầy đủ năng lực số để học tập, làm việc, kinh doanh, khởi nghiệp, giải trí… trên môi trường số, bởi đây là cuộc cách mạng toàn dân. “Và người trẻ, hơn ai hết phải là đối tượng tiên phong trong nâng cao năng lực số của bản thân và hỗ trợ cộng đồng nâng cao năng lực số”, anh Huy nói.
 


Anh Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn phát biểu khai mạc tọa đàm. 
 
Theo anh Huy, trong bối cảnh chuyển đổi số, thanh niên phải đối mặt với những thách thức không nhỏ mà điển hình nhất, dễ thấy nhất đó là sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường lao động, khi máy móc dần thay thế con người trong một số lĩnh vực và sự chuyển dịch về lực lượng lao động toàn cầu.
 
Anh Huy cho rằng, với sự cạnh tranh khắc nghiệt như vậy, nếu thanh niên không quan tâm tới việc tăng cường năng lực số của bản thân, chủ động tham gia quá trình chuyển đổi số, thì không chỉ ảnh hưởng tới chính cơ hội nghề nghiệp, việc làm, phát triển bản thân trong tương lai mà rộng hơn là thương hiệu quốc gia bị ảnh hưởng.
 
“Trước đây, người ta thường nói: đứng lại có nghĩa là thụt lùi; nhưng giờ đây nếu bạn đi chậm hơn người khác tức là bạn đã thụt lùi. Vì vậy, chuyển đổi số là thách thức song trên hết nó là cơ hội để thanh niên đi nhanh hơn, bứt phá, tạo những giá trị mới; đóng góp vào sự hùng cường thịnh vượng của quốc gia trong tương lai không xa”, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy nói.
 
Anh Huy cho biết, bên cạnh sự nỗ lực của mỗi thanh niên, với trách nhiệm là người bạn đồng hành của thanh niên Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thời gian qua đã tổ chức nhiều hoạt động góp phần tạo ra môi trường thuận lợi để thanh niên thay đổi nhận thức về chuyển đổi số, có cơ hội tiếp cận, nâng cao kiến thức, kỹ năng số cần thiết cho học tập, lao động, khởi nghiệp, lập nghiệp,…
 
Anh Huy đánh giá, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức tại Thủ đô Hà Nội với chủ đề: “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo” là một diễn đàn hết sức cần thiết, mang lại nhiều giá trị cho thanh niên Việt Nam.
 
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: Chuyển đổi số là cơ hội để thanh niên bứt phá, tạo những giá trị mới ảnh 3

Toàn cảnh tọa đàm.
 
Anh Huy cho rằng, đây là một cơ hội quý báu để nghị sĩ trẻ các nước trên thế giới, các chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số và thanh niên Việt Nam chia sẻ vấn đề cùng quan tâm.
"Ban Bí thư T.Ư Đoàn tin tưởng rằng những ý kiến được chia sẻ trong tọa đàm ngày hôm nay sẽ giúp cho các cơ quan, tổ chức của Việt Nam và các nước trên thế giới có thêm nhiều thông tin quý báu trong quá trình xây dựng và thực thi các chính sách, hành động nhằm nâng cao năng lực số cho thanh niên, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo; cùng nhau hành động vì sự phát triển phồn vinh, thịnh vượng của mỗi quốc gia và toàn thế giới", Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy nói.
Tác giả bài viết: Báo Thanh niên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website