Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 86
  • Khách viếng thăm: 80
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 34460
  • Tháng hiện tại: 323894
  • Tổng lượt truy cập: 42850477
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tiên phong, sáng tạo thực hiện đề án 06 với mô hình "Một đội hình - Nhiều nhiệm vụ"

Đăng lúc: Thứ hai - 06/11/2023 04:22 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Tuổi trẻ Hà Tĩnh tiên phong, sáng tạo thực hiện đề án 06 với mô hình "Một đội hình - Nhiều nhiệm vụ"

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tiên phong, sáng tạo thực hiện đề án 06 với mô hình "Một đội hình - Nhiều nhiệm vụ"

Với tinh thần tiên phong, sáng tạo, thời gian qua, các đoàn viên thanh niên Hà Tĩnh đã tham gia phối hợp hiệu quả trong tạo lập và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, xây dựng các mô hình chuyển đổi số phù hợp gắn với mô hình "Một đội hình, nhiều nhiệm vụ - Áo xanh cùng VNEID"
Xung kích trong thực hiện Đề án 06
 
Thời gian qua, Hà Tĩnh đã triển khai hiệu quả Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06). Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chủ động làm việc và tổ chức ký kết chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Công an tỉnh trong vận động, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT. Theo đó Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đơn vị đầu tiên trong toàn quốc ký kết Kế hoạch này và đồng thời chỉ đạo 13/13 huyện, thị, thành Đoàn cùng ký kế hoạch phối hợp với lực lượng Công an các cấp. Sau đó, các tỉnh, thành Đoàn trong cả nước đã học tập cách làm và hệ thống tài liệu của Hà Tĩnh để tổ chức ký kết, phát động triển khai Cuộc vận động, các hoạt động phối hợp với ngành Công an.
Đến nay, Hà Tĩnh là tỉnh thứ 2 cả nước hoàn thành chỉ tiêu cấp 100% thẻ căn cước công dân đủ điều kiện trên địa bàn.
 

Công an tỉnh và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện vận động tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.
 
Có được kết quả này, ngoài sự nỗ lực của lực lượng công an, các đoàn thể chính trị, còn có sự đóng góp lớn của lực lượng đoàn viên thanh niên - những người luôn xung kích, tình nguyện đi đầu trong thực hiện các nội dung, yêu cầu của Đề án 06.
 
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Nguyễn Hoài Nam cho biết: "Thực hiện kế hoạch phối hợp giữa Công an tỉnh và Tỉnh đoàn trong vận động, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, Tỉnh đoàn đã sớm ban hành các văn bản chỉ đạo cụ thể đến các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh. Nhiều giải pháp, cách làm quyết liệt được áp dụng như: giao chỉ tiêu cụ thể cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho từng đoàn viên; chỉ đạo các cấp bộ đoàn, hội trên toàn tỉnh duy trì thường xuyên, định kỳ hằng tuần hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử”. Các tổ thực hiện Đề án 06 tại cấp xã, ngoài vai trò của lực lượng công an xã chính quy thì luôn không thể thiếu lực lượng đoàn viên thanh niên - những người không kể ngày đêm, mưa nắng, đi từng ngõ, gõ từng nhà để cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử”.

 

Đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hỗ trợ việc cài đặt định danh điện tử cho người dân.

 
Triển khai mô hình “Một đội hình nhiều nhiệm vụ - Áo xanh cùng VNEID”; gắn tất cả các hoạt động tập trung của Đoàn các cấp với việc triển khai Cuộc vận động tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử; các đội hình Thanh niên tình nguyện song song triển khai nhiệm vụ hỗ trợ cài đặt VNEID với các nhiệm vụ khác được giao. BTV Đoàn các cấp Giao chỉ tiêu cụ thể cho từng cán bộ đoàn viên, hội viên và từng cơ sở Đoàn qua từng giai đoạn. Tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá, thi đua bài bản, nghiêm túc
 

Ngày hội tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số, hỗ trợ người dân cài đặt VNEid
 
Tính đến hết 30/9/2023, các cấp bộ Đoàn đã huy động hơn 350.000 cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên toàn tỉnh đã thực hiện hướng dẫn kích hoạt thành công hơn 200.000 tài khoản ĐDĐT. Đồng thời, Hà Tĩnh đã thu nhận được 945.864 hồ sơ mức 2; kích hoạt 911.801 tài khoản trong đó: mức 1: 18.658, mức 2: 893.143, với kết quả đó đã đưa Hà Tĩnh trở thành là tỉnh thứ 2 cả nước hoàn thành việc cấp CCCD và là 01 trong 04 địa phương đầu tiên cả nước hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản ĐDĐT do Bộ Công an giao.



Thành lập các điểm hỗ trợ, hướng dẫn người dân kích hoạt định danh điện tử gắn với các đội hình Tiếp sức mùa thi 


Điểm hỗ trợ tạo tài khoản thanh toán điện tử, kích hoạt định danh điện tử tại các địa điểm tập trung đông người
 
Để ghi nhận và động viên phong trào, Giám đốc Công an tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng bằng khen cho 15 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tiên phong triển khai phong trào“Tuổi trẻ Hà Tĩnh tuyên tuyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử”.
 

Tỉnh đoàn, Công an tỉnh tặng bằng khen cho 15 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Đề án 06
 
Có thể khẳng định, mô hình "Một đội hình, nhiều nhiệm vụ - Áo xanh cùng Vneid" đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, càng khẳng định rõ nét vai trò xung kích tình nguyện, tiên phong, sáng tạo của tuổi trẻ trong tham gia thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Tác giả bài viết: Ban Phong trào
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website