Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 175
  • Khách viếng thăm: 174
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 43479
  • Tháng hiện tại: 332913
  • Tổng lượt truy cập: 42859496
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tổ chức Đoàn phối hợp dạy nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên

Đăng lúc: Chủ nhật - 05/08/2018 04:20 - Người đăng bài viết: builien
Tổ chức Đoàn phối hợp dạy nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên

Tổ chức Đoàn phối hợp dạy nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên

tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh tổ chức 68 ngày hội giới thiệu việc làm, phiên giao dịch việc làm, thu hút 11.100 ĐVTN trên địa bàn ,chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, tăng cơ hội tiếp cận thông tin cho ĐVTN trên địa bàn, qua đó đã giới thiệu việc làm cho hơn 1.800 ĐVTN.
Toàn tỉnh hiện có 832.450 người trong độ tuổi lao động, trong đó 717.200 là đoàn viên thanh viên, chiếm tỷ lệ 86%; Hiện nay việc hướng nghiệp, dạy nghề, tạo việc làm cho thanh niên còn nhiều bất cập và đặt ra nhiều vấn đề mà tổ chức Đoàn và các cấp, các ngành cần quan tâm giải quyết.
 


Trường TCN Lý tự trọng phối hợp công ty Letco tuyển dụng ĐVTN
 
Trong Thời gian qua, công tác tuyên truyền, tư vấn, giải quyết việc làm, XKLĐ cho đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) của địa phương luôn được Tỉnh đoàn chú trọng, đẩy mạnh thực hiện. BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn triển khai các hoạt động, chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp lập nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm như: Phối hợp tổ chức chương trình “Hành trình đến với các trường nghề, làng nghề, đến với doanh nghiệp” giúp học sinh tìm hiểu thực tế, từng bước định hướng nghề nghiệp cho bản thân. Tăng cường các hoạt động hướng nghiệp, tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như:phối hợp  Tổ chức “ngày hội thanh niên với việc làm”, “Hội chợ việc làm”, “sàn giao dịch việc làm”, “tư vấn học nghề, XKLĐ, cung cấp thông tin thị trường lao động”.

 


Học viên nấu ăn trường TCN Lý Tự Trọng tham gia thể hiện tài năng qua Hội thi tay nghề giỏi

Để đẩy mạnh hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho ĐVTN trên địa bàn, BTV Tỉnh đoàn thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị cấp II như Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng, Trung tâm dạy nghề và DVVL thanh niên Hà Tĩnh kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đang có nhu cầu tuyển dụng, tổ chức các khóa đào tạo nghề cam kết đầu ra, phối hợp tổ chức sàn Giao dịch việc làm, du học, xklđ… Kết quả: tổ chức 18 buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho hơn 5.000 đoàn viên thanh niên, học sinh các trường THPT trong toàn tỉnh; mở 33 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại các huyện Cẩm Xuyên, Can Lộc, Vũ Quang, Đức Thọ, Hương Sơn, Lộc Hà,Thạch Hà, Nghi Xuân, Hồng Lĩnh….. Tuyển sinh và đào tạo cho gần 550 học viên về kỹ thuật chế biến các món ăn, nghiệp vụ nhà hàng, hàn, điện dân dụng, may thời trang, trong đó có hơn 300 học viên được trực tiếp nhận vào làm việc tại các công ty đối tác như Tập đoàn Vingroup, Khu Kinh tế Vũng Áng, Công ty Cổ phần May Hà Tĩnh, Tập đoàn Sun Group, Công ty gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh.... , tổ chức 6 phiên GDVL, thu hút 1.300 ĐVTN tham gia, trong đó giới thiệu việc làm cho hơn 300 ĐVTN, phối hợp tư vấn miễn phí xuất khẩu lao động cho 1.100 ĐVTN, trong đó có hơn 100 lao động đã và đang làm thủ tục chuẩn bị xuất cảnh sang làm việc tại các nước Hàn Quốc, Đài loan, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Angeria...
 


Công ty Formosa, Tỉnh đoàn TTDVVL tuyển dụng thanh niên xuất ngũ làm việc tại Formosa 

Nhờ đó, tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh tổ chức 68 ngày hội giới thiệu việc làm, phiên giao dịch việc làm, thu hút 11.100 ĐVTN trên địa bàn ,chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, tăng cơ hội tiếp cận thông tin cho ĐVTN trên địa bàn, qua đó đã giới thiệu việc làm cho hơn 1.800 ĐVTN...

Hoạt động hỗ trợ giải quyết việc làm cho ĐVTN đã góp phần tạo điều kiện cho nhiều lao động thanh niên tiếp cận thông tin, tìm kiếm việc làm trong nước, đi du học, xuất khẩu lao động với chi phí thấp, cũng là cơ hội để các DN tuyển dụng nguồn lao động sẵn có của địa phương.

 
Tác giả bài viết: Cẩm Tú - Ban TNNTCN&ĐT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website