Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 259
  • Khách viếng thăm: 232
  • Máy chủ tìm kiếm: 27
  • Hôm nay: 45038
  • Tháng hiện tại: 384267
  • Tổng lượt truy cập: 42910850
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Xúc động Lễ tưởng niệm các nạn nhân bị tai nạn giao thông năm 2019

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/11/2019 04:09 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Xúc động Lễ tưởng niệm các nạn nhân bị tai nạn giao thông năm 2019

Xúc động Lễ tưởng niệm các nạn nhân bị tai nạn giao thông năm 2019

Sáng 15/11, tại Thị xã Hồng Lĩnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ trì, phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giáo dục & Đào tạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Thị đoàn Hồng Lĩnh, Trường THPT Hồng Lam tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2019.

Đại biểu tham dự chương trình

 
Tham dự chương trình có đồng chí Võ Hồng Hải - UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Thành Đông - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Mai Lê Thuộc - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh; đồng chí Nguyễn Quốc Anh - Phó GĐ Sở GD & ĐT; đồng chí Nguyễn Viết Thắng - Phó GĐ Sở Giao thông vận tải, đồng chí Hoàng Minh Việt - Chánh Văn phòng Ban ATGT cùng đại diện các sở, ngành, Ban đảng Tỉnh uỷ, Lãnh đạo Thị xã Hồng Lĩnh; các đồng chí BTV Tỉnh đoàn, các huyện thị thành đoàn và gần 250 đoàn viên thanh niên.
Mở đầu buổi Lễ là Tiểu phẩm “Bài học đắt giá” do ĐVTN Trường THPT Hồng Lam thể hiện đã khắc họa nỗi đau của những nạn nhân TNGT. Tiểu phẩm một lần nữa lại gióng hồi chuông báo động về tình hình tai nạn giao thông. Tai nạn giao thông xảy ra hàng ngày, hàng giờ, cướp đi sức khỏe, mạng sống của nhiều người. Tai nạn giao thông không chỉ gây ra hậu quả cho nạn nhân mà kéo theo đó nhiều hệ lụy khác, khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh khó khăn, bế tắc...



Tiểu phẩm "Bài học đắt giá"

 
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thành Đồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đề nghị tổ chức Đoàn các cấp tiếp tục triển khai những mô hình, giải pháp, cách thức hoạt động đa dạng, mới mẻ, thiết thực; nâng cao vai trò của mình trong tham gia tuyên truyền, đảm bảo trật tự ATGT. Ngoài ra, mong muốn các cấp, ngành, địa phương tiếp tục vào cuộc, đồng hành, hỗ trợ tổ chức Đoàn trong công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức tham gia giao thông của thanh thiếu nhi và người dân.


Đồng chí Nguyễn Thành Đồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi lễ
 
"Tai nạn giao thông đã và đang cướp đi sinh mạng của nhiều người, gieo rắc tang thương và bất hạnh cho nhiều tổ ấm. Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại - Hãy vì niềm thương cảm những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống! Giảm thiểu tai nạn giao thông là việc khó, nhưng nhất quyết phải thực hiện được bằng trách nhiệm và hành động của mỗi chúng ta! Mỗi bạn trẻ đây phải nêu cao ý thức tự giác trong việc tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời là những tuyên truyền viên tới gia đình, bạn bè, cộng đồng dân cư về pháp luật an toàn giao thông".


ĐVTN trao thông điệp "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại" cho đại biểu

 
Nhằm động viên, sẻ chia phần nào những khó khăn, mất mát do Tai nạn giao thông gây ra, tại chương trình “Lễ Tưởng niệm nạn nhân tử vong do Tai nạn giao thông năm 2019” hôm nay, Ban Tổ chức chương trình gồm 04 đơn  vị phối hợp và Ủy ban nhân dân Thị xã Hồng Lĩnh sẽ trao tặng 21 suất quà (mỗi suất trị giá 01 triệu đồng) cho các em học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn là nạn nhân và thân nhân nạn nhân bị tai nạn giao thông.


BTC trao quà cho đại diện các gia đình khó khăn là nạn nhân và thân nhân nạn nhân bị tai nạn giao thông

Cũng tại Chương trình, Ban Tổ chức trao tặng 50 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh Tiểu học tại Thị xã Hồng Lĩnh.


Đồng chí Lê Thành Đông - Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh
 
Các đại biểu dành một phút tưởng niệm những nạn nhân xấu số đã tử vong vì TNGT
 
Tiếp đến, đại diện lãnh đạo cùng các đại biểu đặt hoa và thắp nến tưởng niệm các nạn nhân xấu số. Những ngọn nến lung linh được thắp lên để cầu chúc cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông được yên nghỉ, cùng lắng đọng lòng mình để tưởng nhớ người đi – vì người ở lại.
 

Các đại biểu cùng đặt hoa...


...và thắp nến tưởng niệm những nạn nhân bị tai nạn giao thông

Lễ tưởng niệm là dịp để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số; chung tay sẻ chia, xoa dịu nỗi đau đối với người thân của họ; nhắc nhở chính mình, người thân và bạn bè về ý thức trách nhiệm trong từng hành vi nhỏ nhất khi tham gia giao thông. Đồng thời từ đó, thúc đẩy hơn nữa việc đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền ATGT trong thanh thiếu nhi; kêu gọi sự giúp đỡ, hỗ trợ từ cộng đồng nhằm chia sẻ những mất mát, khó khăn của các nạn nhân bị TNGT cùng gia đình.

 
Hiện nay, trung bình mỗi ngày, ở Việt Nam có 24 người ra khỏi nhà vào buổi sáng và vĩnh viễn không bao giờ trở về mái ấm; 60 người ra khỏi nhà lành lặn, nhưng khi quay lại là những ám ảnh, sợ hãi về tinh thần, chằng chịt thương tật trên cơ thể, thậm chí tàn phế suốt cuộc đời. 9 tháng đầu năm 2019, toàn quốc xảy ra gần 13.000 vụ TNGT, làm chết gần 6.000 người, bị thương xấp xỉ 10.000 người... 
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông xuất phát từ ý thức của người tham gia giao thông, trong đó có một bộ phận giới trẻ. Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, có đến 70% số người tử vong vì tai nạn giao thông là thanh niên, giữ vai trò lao động trụ cột trong gia đình. Tai nạn giao thông cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở thanh niên và trẻ em hiện nay. Đó là vấn đề mà tổ chức Đoàn các cấp và cộng đồng xã hội hết sức trăn trở.
Thực hiện Cuộc vận động 
“Thanh niên Hà Tĩnh với văn hóa giao thông”, thời gian qua, Tỉnh đoàn đã phối hợp các với sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức mô hình “Camera giấu kín” ghi hình các hành vi vi phạm Luật an toàn giao thông của đoàn viên thanh niên, học sinh; trong 9 tháng đầu năm 2019 đã phối hợp xử lý, giáo dục, nhắc nhở gần 1,000 lượt học sinh vi phạm. 
Tiếp tục duy trì chương trình phát thanh“Ngày mới với an toàn giao thông”, Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”,  mô hình“Cổng trường ATGT" , Cuộc thi “Thư gửi người thân” trong thanh niên trường học và các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn, đảm bảo trật tự ATGT đồng thời phát hành hàng chục nghìn tờ rơi cảnh báo 24 điểm đen tai nạn giao thông cho đội ngũ lái xe địa bàn toàn tỉnh.

 

 

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website