Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 175
  • Khách viếng thăm: 173
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 27885
  • Tháng hiện tại: 367114
  • Tổng lượt truy cập: 42893697
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Vũ Quang: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam

Đăng lúc: Thứ năm - 07/11/2019 02:12 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Vũ Quang: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam

Vũ Quang: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam

Chiều ngày 07/11, Huyện đoàn - Hội LHTN huyện phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh tổ chức hoạt động tuyên truyền về một số nội dung quan trọng của pháp luật về thanh niên, gia đình và trẻ em; đồng thời giao lưu, đối thoại về sức khỏe sinh sản vị thanh niên cho toàn thể đoàn viên, thanh niên Trường THPT Vũ Quang. Đây là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11/2019.

Toàn cảnh học sinh tham dự chương trình

 
Tại buổi giao lưu, hơn 350 đoàn viên thanh niên Trường THPT Vũ Quang đã được Bí thư Đoàn trường phổ biến những kiến thức cơ bản về Luật Thanh niên, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật trẻ em, giúp ĐVTN nâng cao nhận thức, có kiến thức để tự bảo vệ mình, có ý thức tuân thủ pháp luật; đồng thời được thạc sỹ Nguyễn Trung Kiên – Trưởng phòng truyền thông Chi cục dân số KHHGĐ tỉnh trao đổi những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, những thay đổi về thể chất, tâm sinh  lý của lứa tuổi vị thành niên, mối quan hệ tình bạn và tình yêu, các vấn đề liên quan đến tình dục như nguy cơ bị xâm hại tình dục; phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, biện pháp tránh thai, tình trạng tảo hôn ở tuổi vị thành niên...



Chuyên gia trao đổi với học sinh

 
Tại buổi giao lưu đối thoại các em học sinh đã được trao đổi những vấn đề thắc mắc khi tuổi mới lớn và các câu hỏi liên quan đến sức khỏe vị thành niên. Ngoài ra, các em học sinh còn được cung cấp thêm những kiến thức cơ bản về phòng tránh các bênh lây qua đường  tình dục như  HIV/AIDS. Cũng trong chương trình, 60 đoàn viên thanh niên của Trường THPT Vũ Quang có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, sức khỏe yếu đã được lấy mẫu máu để chuẩn đoán bệnh viêm gan B miễn phí, giúp các em phát hiện và có biện pháp kiểm soát bệnh kịp thời.


Lấy máu chẩn đoán bệnh viêm gan B miễn phí cho các đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 
Qua buổi giao lưu đối thoại, các đoàn viên thanh niên Trường THPT Vũ Quang đã  được trang bị những kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản vị thành niên. Những hiểu biết về sự phát triển tâm sinh lý độ tuổi dậy thì; tình bạn và tình yêu tuổi học đường; hậu quả của việc kết hôn sớm; cách phòng tránh bị xâm hại tình dục cũng như những kỹ năng hoạt động xã hội để các em tự tin vững bước vào cuộc sống,  tránh được những hậu quả có thể xảy đến với mình. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhằm  từng bước nâng cao về thể chất, trí tuệ và tinh thần cho vị thành niên, thanh niên trong  nhà trường.
 


Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website