Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 169
  • Khách viếng thăm: 165
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 0
  • Tháng hiện tại: 103842
  • Tổng lượt truy cập: 43034313
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thị đoàn Kỳ Anh: Nhiều hoạt động ý nghĩa thúc đẩy văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh thiếu niên

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/04/2022 04:36 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Thị đoàn Kỳ Anh: Nhiều hoạt động ý nghĩa thúc đẩy văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh thiếu niên

Thị đoàn Kỳ Anh: Nhiều hoạt động ý nghĩa thúc đẩy văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh thiếu niên

Nhằm cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ công tác Đoàn năm 2022 và nâng cao văn hóa đọc cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, từ ngày 30/3, Thị đoàn Kỳ Anh tổ chức phát động xây dựng công trình tủ sách thanh niên, đồng thời mở rộng không gian đọc sách cho đoàn viên thanh niên tại khuôn viên ngôi nhà trí tuệ.


BTV Thị đoàn phát động công trình tủ sách thanh niên năm 2022

Xác định nâng cao văn hóa đọc là việc làm cần thiết, quan trọng trong việc phát triển tri thức và tầm hiểu biết của đoàn viên thanh niên, Ban Thường vụ Thị đoàn đã phát động công trình tủ sách thanh niên với mục tiêu quyên góp 3.000 cuốn sách cho các xã, phường trên địa bàn thị xã. Đây là hoạt động có ý nghĩa rất lớn đối với việc nâng cao văn hóa đọc cũng như xây dựng tủ sách và không gian đọc sách văn minh tại các nhà văn hóa thôn xóm và các ngôi nhà trí tuệ trên địa bàn thị xã. 



Xây dựng không gian đọc sách rộng rãi, thoáng mát là việc làm cần thiết để khơi dậy niềm đam mê với những cuốn sách

Có một tủ sách và không gian đọc sách thoáng mát, rộng rãi sẽ khơi dậy niềm đam mê, kích thích ham muốn đọc sách trong đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đặc biệt, Ban Thường vu Thị đoàn hướng đến việc xây dựng một tủ sách thanh niên với nhiều đầu sách đa dạng các lĩnh vực từ văn hóa, thể thao, khoa học, lịch sử, nghệ thuật, chính trị, pháp luật,....đặc biệt là các cuốn sách viết về con người, cuộc đời cùng những tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó vừa nâng cao văn hóa đọc vừa đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh thiếu niên.



ĐVTN tham gia quyên góp, ủng hộ sách

Sau hơn 1 tháng phát động, BTV Thị đoàn đã thu về gần 3.500 cuốn sách với sự tham gia của hơn 2.000 đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn thị xã. Đây là hoạt động vừa có ý nghĩa nâng cao văn hóa đọc vừa thể hiện tinh thần "cho đi và nhận lại" đầy ý nghĩa. Các cuốn sách tuy cũ mà mới, được tập hợp lại với nhau tạo nên một tủ sách thanh niên vừa đa dạng vừa bổ ích. Qua hoạt động này, BTV Thị đoàn mong muốn sẽ hình thành thói quen đọc sách, nâng cao hơn nữa văn hóa đọc cho đoàn viên, thanh thiếu niên.
Tác giả bài viết: BTV Thị đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website