Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 357
  • Khách viếng thăm: 355
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 43053
  • Tháng hiện tại: 382282
  • Tổng lượt truy cập: 42908865
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh: Tổ chức tọa đàm nâng cao văn hóa đọc cho đoàn viên thanh niên

Đăng lúc: Thứ bảy - 23/04/2022 05:53 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh: Tổ chức tọa đàm nâng cao văn hóa đọc cho đoàn viên thanh niên

Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh: Tổ chức tọa đàm nâng cao văn hóa đọc cho đoàn viên thanh niên

Nhận thấy tầm quan trọng của việc nâng cao văn hóa đọc trong việc mở rộng tri thức, tầm hiểu biết và phát triển nhân cách, ngày 22/4, Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức tọa đàm với chủ đề "Kỹ năng đọc sách hiệu quả" nhằm cung cấp một số giải pháp quan trọng, nâng cao kỹ năng và văn hóa đọc cho đoàn viên, thanh niên toàn trường. Chi đoàn Sư phạm mầm non là đơn vị được BTV đoàn trường lựa chọn làm đơn vị tổ chức tọa đàm điểm.
Tham dự buổi Tọa đàm có giảng viên Dương Thị Cẩm Hằng, Phó Bí thư Đoàn trường, giảng viên môn Giáo dục học cùng hơn 30 đoàn viên thanh niên thuộc chi đoàn Sư phạm mầm non. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022, góp phần khơi dậy tinh thần học tập và đọc sách theo gương Bác Hồ Vĩ đại.



Toàn cảnh buổi Tọa đàm chuyên đề "Kỹ năng đọc sách hiệu quả"

Tại buổi Tọa đàm, các bạn đoàn viên thanh niên đã cùng nhau thảo luận, lí giải các khái niệm về sách, kỹ năng và kỹ năng đọc sách hiệu quả, từ đó nêu lên những thực trạng của việc đọc sách trong đoàn viên thanh niên hiện nay. Một bộ phận đoàn viên thanh niên hiện nay chưa thực sự xem việc đọc sách là việc làm thường xuyên, chưa có ý thức tự học và tự đọc. Nguyên nhân của những thực trạng đó một phần là do tác động của mạng xã hội, internet, công nghệ số nhưng phần lớn vẫn là do ý thức của bản thân mỗi người. Qua đó nêu lên một số giải pháp cần thiết để đoàn viên thanh niên nâng cao kỹ năng đọc sách, tạo niềm hứng thú, say mê, chủ động tìm đến khám phá nguồn tri thức vô tận trọng những cuốn sách.



Đoàn viên thanh niên tham gia phát biểu tại tọa đàm

Buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi, vui vẻ, đoàn viên thanh niên được trình bày những ý kiến, suy nghĩ, trăn trở của mình trước thực trạng văn hóa đọc trong nhà trường hiện nay. Đồng thời cũng đề xuất nhiều ý tưởng, cách làm mới mẻ để nâng cao kỹ năng cũng như văn hóa đọc trong nhà trường như: xây dựng tủ sách thanh niên, mở rộng không gian đọc sách sáng tạo, khuyến khích tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về sách,...để khơi dậy niềm say mê, hứng thú trong đoàn viên thanh niên.

Buổi tọa đàm "Kỹ năng đọc sách hiệu quả" do Ban Thường vụ Đoàn trường tổ chức đã góp phần nâng cao văn hóa đọc cho đoàn viên thanh niên. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Đoàn trường tiếp tục nhân rộng mô hình tọa đàm nâng cao văn hóa đọc tới nhiều chi đoàn hơn nữa để lan tỏa tinh thần đọc sách, duy trì ý thức tự học và tự đọc trong đoàn viên thanh niên nhà trường.


Tác giả bài viết: BTV Đoàn trường
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website