Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 250
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 357075
  • Tổng lượt truy cập: 42883658
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Sinh hoạt chuyên đề trực tuyến Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Phùng Chí Kiên

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/05/2021 23:26 - Người đăng bài viết: duchien
Sinh hoạt chuyên đề trực tuyến Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Phùng Chí Kiên

Sinh hoạt chuyên đề trực tuyến Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Phùng Chí Kiên

Chiều ngày 14/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề trực tuyến quý II năm 2021 Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Phùng Chí Kiên (18/5/1901 - 18/5/2021), nguyên Ủy viên Thường vụ Trung ương Đảng (Khóa I), vị tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam; Người cộng sản mẫu mực, Nhà chính trị, quân sự song toàn của Đảng ta.


Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

Đồng chí Phùng Chí Kiên tên thật là Nguyễn Vĩ, sinh ngày 18/5/1901 trong một gia đình nông dân ở làng Mỹ Quan, tổng Vạn Phần hiện nay là xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Ông là người có tư chất thông minh, hiếu học, ý chí mãnh liệt và trưởng thành trên quê hương có truyền thống cách mạng. Những yếu tố đó đã sớm hình thành cho Phùng Chí Kiên những khát khao, hoài bão cứu nhà, cứu nước, cứu dân. Nhờ được tiếp xúc,  giao lưu với nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội đã giúp Nguyễn Vĩ sớm tiếp cận và nắm bắt những luồng tư tưởng mới, những thông tin mới như thắng lợi của Cách mạng tháng Mười Nga, về phong trào cộng sản quốc tế, về những hoạt động của Hội Việt Nam cách mạng thanh niên ở Quảng Châu. Vì thế chàng thanh niên Nguyễn Vĩ sớm được giác ngộ, kết nạp khi Tổng hội Việt Nam cách mạng Thanh niên ở Quảng Châu, Trung Quốc đã cử cán bộ về Nghệ Tĩnh hoạt động. Từ sự giới thiệu của Hội, Nguyễn Vĩ đã dự lớp huấn luyện chính trị đầu tiên do Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc tổ chức vào tháng 10/1926 và cũng đổi tên là Phùng Chí Kiên. Khi ông được chọn cùng một số thanh niên vào đào tạo tại Trường quân sự Hoàng Phố, có cơ hội tham gia cuộc khởi nghĩa Quảng Châu do Đảng cộng sản Trung Quốc lãnh đạo, làm Liên trưởng lực lượng vũ trang khu Xô Viết Hải Phong - Lục Phố. Về sau này được lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, đại diện Quốc tế Cộng sản, cử sang Matxcơva học Trường Đại học Phương Đông. Và trong suốt quá trình hoạt động cách mạng ở nước ngoài và trong phong trào cách mạng trong nước, Phùng Chí Kiên dù ở vị trí, nhiệm vụ nào cũng luôn thể hiện tốt vai trò của người chiến sĩ cách mạng. Ông đã kiên cường chiến đấu và anh dũng hy sinh vào ngày 22-8-1941, khi mới tròn 40 tuổi.
 


các đại biểu tại các điểm cầu tham gia trao đổi, thảo luận

Trong chương trình, các đại biểu đã theo dõi phim tài liệu: Đồng chí Phùng Chí Kiên - Người chỉ huy quân sự đầu tiền của Đảng, cũng như infographic về cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Phùng Chí Kiên do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xây dựng; các đại biểu tại các điểm cầu cũng đã tham gia trao đổi, thảo luận sôi nổi về những cống hiến to lớn của đồng chí Phùng Chí Kiên đối với Đảng ta trong những năm chông gai nhất của cách mạng Việt Nam; đồng chí là tấm gương lớn để thế hệ trẻ hướng về, soi mình vào và noi gương học tập về lòng yêu nước, thương dân, suốt đời phấn đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, giữ vững ý chí chiến đấu đến cùng.
 


Infographic Cuộc đời và sự ngiệp của đồng chí Phùng Chí Kiên do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xây dựng
 
Kết luận buổi sinh hoạt, Đồng chí Lê Thành Đông, UVBCH Trung ương Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh khẳng định cuộc đời, sự nghiệp và những công lao, cống hiến to lớn của Đồng chí Phùng Chí Kiên đối với cách mạng Việt Nam đã và đang góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc; cổ vũ, động viên thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Hà Tĩnh nói riêng tiếp tục học tập, noi theo, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước; đồng chí cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Phùng Chí Kiên, 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuyên truyền về bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, đồng thời đảm bảo thực hiện quy tắc 5K phòng chống dịch Covid-19 trước và trong suốt quá trình tổ chức các hoạt động.

 
Tác giả bài viết: BTG
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website