Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 157
  • Hôm nay: 30677
  • Tháng hiện tại: 320111
  • Tổng lượt truy cập: 42846694
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hương Khê: Đoàn trường THPT Phúc Trạch tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống cho học sinh

Đăng lúc: Thứ ba - 14/11/2017 22:58 - Người đăng bài viết: duchien
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và kỷ niệm 150 năm thành lập huyện Hương Khê, Đoàn trường THPT Phúc Trạch đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống quê hương cho học sinh.
Mở đầu là các hoạt động dạy học trải nghiệm sáng tạo, dạy học qua di sản. Theo đó, nhà trường đã chỉ đạo nhóm giáo viên Lịch sử đưa học sinh về các di tích lịch sử trên địa bàn huyện để giảng dạy Lịch sử địa phương, trong đó học sinh lớp 11 được thăm, học tập tại khu di tích quốc gia Thành sơn phòng của vua Hàm Nghi, đền Trầm Lâm nơi vua Hàm Nghi ban chiếu Cần Vương lần thứ 2.
 


Học sinh học bài học Lịch sử địa phương tại đền Trầm Lâm, nơi vua Hàm Nghi yết cáo Chiếu cần vương lần thứ 2

Vào chiều ngày 13/11, cùng với việc gắn biển “Công trình thanh niên chào mừng 150 năm thành lập huyện Hương Khê”, Đoàn trường THPT Phúc Trạch tổ chức thành công Hội thi Rung chuông vàng. Nội dung câu hỏi xoay quanh chủ đề về lịch sử, địa lý, văn hóa, kinh tế, xã hội của quê hương Hương Khê. Hội thi đã tạo ra một sân chơi sôi nổi, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh, được Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Ban Thường vụ Huyện đoàn ghi nhận và đánh giá cao. Qua hội thi giúp học sinh hiểu biết thêm về tên đất, tên người của quê hương Hương Khê, từ đó giáo dục lòng tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức cho học sinh.
 


Ban Tổ chức trao giải 
Hội thi Rung chuông vàng 
 
Tiếp tục các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, hoạt động chuyên môn, biểu diễn văn nghệ cũng được nhà trường quan tâm chỉ đạo. Tiêu biểu là hoạt động thao giảng của giáo viên tham gia ôn thi THPT Quốc gia nhằm chia sẻ kinh nghiệm ôn thi cho học sinh, và Hội thi văn nghệ của các em học sinh.

Một trong những hoạt động không thể không nhắc tới ở trường THPT Phúc Trạch mỗi dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam là việc biên tập Tập san Hương Bưởi, với những bài viết mộc mạc, đơn sơ nhưng chất chứa tình cảm thầy trò, tình yêu quê hương, đất nước, với lời bình sâu sắc, tạo ra món ăn tinh thần trong ngày hội tri ân. Dường như đây là “đặc sản” của một mái trường nghèo ở vùng quê còn nhiều khó khăn.

Đây là những hoạt động thiết thực, góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức, nhân cách sống cho học sinh, được lãnh đạo nhà trường đặc biệt quan tâm.
Tác giả bài viết: Lê Khắc Ngọ - Bí thư Đoàn trường
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website