Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 150
  • Hôm nay: 31380
  • Tháng hiện tại: 320814
  • Tổng lượt truy cập: 42847397
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Gương điển hình tiên tiến: Đoàn Ngọc Bảo – Khởi nghiệp thành công trên mảnh đất quê hương

Đăng lúc: Thứ sáu - 02/10/2020 10:20 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Gương điển hình tiên tiến: Đoàn Ngọc Bảo – Khởi nghiệp thành công trên mảnh đất quê hương

Gương điển hình tiên tiến: Đoàn Ngọc Bảo – Khởi nghiệp thành công trên mảnh đất quê hương

Tốt nghiệp Đại học Tây Nguyên, khước từ cơ hội gắn bó lâu dài với Sở TN&MT tỉnh Đắk Nông, Đoàn Ngọc Bảo quyết tâm trở về lập nghiệp trên mảnh đất quê hương. Đến nay, thương hiệu cam Bảo Phương đã được người tiêu dùng trên khắp cả nước ghi nhận, tin dùng.
Sinh ra trong một gia đình làm nông tại huyện miền núi Vũ Quang, quanh năm người nông dân bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, từ hoàn cảnh cuộc sống khó khăn đã tạo động lực để Đoàn Ngọc Bảo thi đậu vào Khoa Nông Lâm trường Đại học Tây Nguyên.
Sau khi ra trường, anh đầu quân về Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đak Nông. Môi trường công tác ổn định, công việc phù hợp với chuyên môn của mình, thế nhưng tình yêu quê hương, tình thương bố mẹ ở quê vất vả quanh năm với vườn tược và đặc biệt qua theo dõi, nắm bắt thông tin thấy tỉnh nhà đang có nhiều cơ chế chính sách xây dựng NTM đã nhen nhóm trong anh khát vọng lập nghiệp tại quê hương ngày càng mãnh liệt. Nhận thấy vùng đất tại quê hương có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển cây ăn quả vườn đồi, gia đình lại có quỹ đất rộng nên Đoàn Ngọc Bảo quyết định nghỉ việc về quê phát triển thương hiệu cam Vũ Quang.



 
Năm 2015 bước đầu khởi nghiệp với số vốn tích góp được, anh đã tự nhân giống từ vườn cam chanh xã Đoài 200 gốc. Mỗi năm mở rộng diện tích trồng thêm cam, bưởi và các loại cây ăn quả khác kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm, ao cá theo mô hình V-A-C-R sinh thái tổng hợp đa dạng sinh học với quy mô gần 20 ha, trong đó có 6 ha cam. Đến nay, mô hình đã mang lại nguồn thu nhập ước đạt khoảng 300 triệu/năm, dự tính trong ít năm tới, khi các vườn cây ăn quả cho thu hoạch đồng đều sẽ mang lại nguồn thu từ 700-900 triệu/năm, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
Sau 4 năm khởi nghiệp, xây dựng mô hình, phát triển thương hiệu cam Bảo Phương, đến năm 2019  vinh dự được tỉnh chọn là 1/10 mô hình điểm của tỉnh và là ĐVTN duy nhất được chọn tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP giai đoạn 2018-2020. Thương hiệu Cam Bảo Phương đã được chứng nhận tiêu chuẩn OCOP 3 sao, đã được cấp chứng nhận sở hữu trí tuệ, truy xuất nguồn gốc rõ ràng, chất lượng được hội đồng giám khảo đánh giá cao và người tiêu dùng trên khắp cả nước ghi nhận, tin dùng. Hiện nay Cam Bảo Phương đã có mặt trên nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng… 
Ngoài công việc bộn bề của một ông chủ trang trại trẻ, thành viên Tổ hợp tác cam thanh niên Hương Thọ - Vũ Quang, Bảo còn hội viên của Hội sản xuất và kinh doanh cam Vũ Quang; là một đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn, Hội địa phương tổ chức; sẵn sàng chia sẽ kinh nghiệm, hướng dẫn, giúp đỡ các bạn đoàn viên, thanh niên hình thành ý tưởng, xây dựng kế hoạch, tiếp cận các điều kiện hỗ trợ từ nhiều phía để khởi nghiệp, làm giàu từ những tiềm năng, lợi thế của quê hương.
Với những cố gắng, nỗ lực, nhiều năm liền anh được UBND tỉnh tặng bằng khen; được vinh danh điển hình thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác. Đặc biệt, trong dịp này, anh là một trong 03 đại diện của tuổi trẻ Hà Tĩnh được vinh danh điển hình tiên tiến tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ VII.
 


Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website