Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 112
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 354844
  • Tổng lượt truy cập: 42881427
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Gương điển hình tiên tiến: Nghị lực phi thường của cô học trò nghèo đến với giải Nhất học sinh giỏi Quốc gia môn Địa lý

Đăng lúc: Thứ sáu - 02/10/2020 09:26 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Gương điển hình tiên tiến: Nghị lực phi thường của cô học trò nghèo đến với giải Nhất học sinh giỏi Quốc gia môn Địa lý

Gương điển hình tiên tiến: Nghị lực phi thường của cô học trò nghèo đến với giải Nhất học sinh giỏi Quốc gia môn Địa lý

Câu chuyện về em Nguyễn Thị Mai, Học sinh lớp 12A1 Trường THPT Hương Khê vượt lên khó khăn trong cuộc sống để được đến trường và giành nhiều thành tích đáng nể trong học tập.
Sinh ra trong một gia đình nghèo, lại đông con, bố mẹ Mai sức khỏe yếu, không làm thêm được công việc nặng nhọc nên cả gia đình 7 người chỉ phụ thuộc vào mấy sào ruộng. Nơi vùng rốn lũ này, mùa được mùa mất nên để cho đàn con được đến trường là cả một nỗi gian truân.


 
Năm học lớp 10, gia đình quá khó khăn, lại phải đi học xa nhà hơn 13km, nên mẹ đã khuyên em bỏ học. Thế nhưng với tinh thần ham học, sự quyết tâm của mình, em đã tâm sự, thuyết phục với bố mẹ để xin được tiếp tục việc học. Đặc biệt, trước hoàn cảnh gia đình, cô em gái kề Mai mới bước vào lớp 9 đã tự nguyện nghỉ học giữa chừng để đi làm giúp việc đỡ đần cho bố mẹ và gia đình. Bởi vậy, Mai đã tự hứa với bản thân phải cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng em. “Sự hy sinh của em ấy đã là động lực cho em vượt qua khó khăn, nỗ lực gấp đôi trong học tập với tâm niệm học cho cả phần dang dở của em mình” Mai tâm sự.
Cũng năm lớp 10, Mai được gọi tham gia bồi dưỡng trong đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên em đã từ chối. Bởi thời gian này, Mai vừa học vừa phải làm thêm để phụ giúp bố mẹ. Sợ con đi xa không có tiền nên bố mẹ Mai đành để Mai ở nhà. Nhờ thầy cô trong trường đến động viên, hỗ trợ về tinh thần lẫn vật chất nên Mai tiếp tục được theo đuổi đam mê với môn Địa lý.
Vừa học vừa phải làm thêm để phụ giúp gia đình, tuy nhiên, nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân, đồng thời may mắn nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ thầy cô giáo và bạn bè trong trường, suốt 3 năm học THPT, thành tích học tập của Mai luôn nằm trong tốp đầu trường, liên tiếp trong nhiều năm học đều đạt những thành tích xuất sắc, tiêu biểu như: Giải nhất HSG Quốc Gia môn Địa lý, Giải nhất HSG Tỉnh môn Địa lý năm học 2019 - 2020; Giải nhì HSG Quốc Gia môn Địa lý, Giải nhất HSG Tỉnh môn Địa lý năm học 2018 - 2019 ; học sinh giỏi toàn diện năm học 2017 - 2018, 2018 - 2019 và học kỳ 1 năm học 2019 - 2020; được vinh danh là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp tỉnh năm 2019; được công nhận là “Học sinh 3 tốt” năm học 2018 - 2019, đặc biệt, dịp này, Nguyễn Thị Mai là một trong 03 đại diện của tuổi trẻ Hà Tĩnh là điển hình tiên tiến được vinh danh tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ VII.
 


Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website