Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 177
  • Khách viếng thăm: 169
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 35493
  • Tháng hiện tại: 324927
  • Tổng lượt truy cập: 42851510
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông trong thanh thiếu nhi

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/10/2018 09:57 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông trong thanh thiếu nhi

Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông trong thanh thiếu nhi

Nhằm đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT, 9 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai hơn 500 đợt tuyên truyền trong các khối nông thôn, đô thị, trường học.
Báo cáo của Uỷ ban ATGT cho biết 9 tháng đầu năm toàn quốc xảy ra 13.242 vụ tai nạn giao thông làm chết 6.012 người, bị thương 10.319 người; tại Hà Tĩnh xảy ra 99 vụ làm chết 98 người, bị thương 48 người.
 
 
Các chiến sĩ cảnh sát trực tiếp tuyên truyền pháp luật ATGT cho học sinh
Các chiến sĩ cảnh sát trực tiếp tuyên truyền pháp luật ATGT cho học sinh
 
 
Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến TNGT nghiêm trọng đó là sự thiếu hiểu biết về luật ATGT, thậm chí là biết nhưng “nhờn luật”, không chấp hành luật khi của người tham gia giao thông, trong đó có không ít đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên. Do đó, giải pháp nâng cao ý thức của người tham gia giao thông là rất quan trọng; đặc biệt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT cần được quan tâm, chú trọng.
 
 
Những năm qua, tại Hà Tĩnh, công tác tuyên truyền về ATGT cho đoàn viên thanh niên, học sinh đã được triển khai khá hiệu quả với sự phối hợp giữa tổ chức Đoàn, Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh, các nhà trường, là một trong những giải pháp cơ bản góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên, học sinh về vấn đề ATGT. Hoạt động tuyên truyền ngày càng được đẩy mạnh cả về nội dung và hình thức, phương pháp.
 
 
Tuy nhiên, ở nhiều nơi, nhiều thời điểm công tác tuyên truyền vẫn còn những hạn chế, chưa tập trung vào từng đối tượng, chỉ làm vào các đợt cao điểm; công tác tập hợp thanh thiếu nhi tại một số cơ sở đoàn gặp nhiều khó khăn, từ đó dẫn đến việc tuyên truyền chưa thật sự sâu rộng trong thanh thiếu nhi.
 
 
Bên cạnh tuyên truyền các cấp bộ Đoàn còn đẩy mạnh hướng dẫn các kỹ năng lái xe an toàn khi tham gia giao thông
Bên cạnh tuyên truyền các cấp bộ Đoàn còn đẩy mạnh hướng dẫn các kỹ năng lái xe an toàn khi tham gia giao thông
 
 
Trước thực tế đó, nhằm tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT, 9 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai hơn 500 đợt tuyên truyền trong các khối nông thôn, đô thị, trường học; tổ chức 10 ngày hội thanh niên với Văn hóa giao thông, 6 đợt diễu hành tuyên truyền, 3 Hội thi tuyên truyền ATGT, phát hơn 2000 tờ rơi, thành lập 34 đội TNTN phân luồng hướng dẫn Tiếp sức mùa thi; phối hợp tổ chức trao tặng 29.123 mũ bảo hiểm cho học sinh; triển khai mô hình ghi hình xử lý học sinh vi phạm pháp luật ATGT, tổ chức giáo dục sau vi phạm hơn 800 học sinh; duy trì các mô hình Cổng trường ATGT, phát thanh ngày mới với GTGT, bến đò ngang an toàn...
 
 
Ngoài ra, các tổ chức Đoàn còn thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm; tăng cường phối hợp với nhà trường nhắc nhở đoàn viên, thanh niên chấp hành các quy định về ATGT; tuyên truyền pháp luật ATGT trong phụ huynh học sinh, những người có ảnh hưởng trực tiếp đến nhận thức, hành vi của thế hệ trẻ.
 
 
Tham dự Ngày hội An toàn giao thông tại huyện Thạch Hà, đoàn viên Chu Thanh Hoàng (xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà) chia sẻ: "Sau khi tham dự các buổi tuyên truyền pháp luật ATGT khiến bản thân mình và các bạn nắm vững thêm về kiến thức, kỹ năng khi tham gia giao thông, không uống rượ bia khi tham gia giao thông; từ đó xây dựng nếp sống văn hóa giao thông, có ý thức và trách nhiệm khi tham gia giao thông, không chỉ vì lợi ích của bản thân mà còn phải đảm bảo an toàn cho những người xung quanh. Mình cũng sẽ cố gắng trở thành một tuyên truyền viên trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, cách ứng xử khi tham gia giao thông cho bạn bè và người thân”.
 
 
 
Các diễn đàn, sinh hoạt tuổi trẻ với an toàn giao thông thu hút đông đảo đoàn viên thanh thiếu nhi tham gia
 
 
Ngoài tuyên truyền theo hình thức truyền thống, các cấp bộ Đoàn cũng đã chú trọng đến việc nâng cao và sử dụng hiệu quả tuyên truyền thông qua Internet và các trang mạng xã hội. Không những tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT, chia sẻ kiến thức trong lĩnh vực giao thông, kinh nghiệm điều khiển xe, kiến thức sử dụng xe; mà các cấp bộ Đoàn còn chia sẻ những thông tin tốt, câu chuyện, hình ảnh đẹp cũng như phản ánh những hình ảnh xấu xí, vi phạm, tác hại của việc uống rượu bia khi tham gia giao thông của cán bộ, đoàn viên thanh niên, từ đó từng bước nâng cao ý thức, xây dựng văn hóa giao thông cho các bạn trẻ.
 
 
Anh Hoàng Cẩm Thạch - Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Hà Tĩnh chia sẻ: “Tai nạn giao thông đã để lại những hậu quả nặng nề, gây đau đớn, mất mát cho nhiều gia đình và ảnh hưởng đến toàn xã hội. Nguyên nhân của tình trạng trên một phần không nhỏ là do ý thức tham gia giao thông của người dân trong đó có thanh thiếu nhi còn hạn chế, không chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông, gây nguy hiểm cho bản thân và người đi đường. Bởi vậy, trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục tăng cường và đổi mới nội dung công tác tuyên truyền, kiểm tra đánh giá việc ký cam kết, xây dựng các mô hình, phối hợp lực lượng chức năng phân luồng hướng dẫn giao thông các dịp cao điểm góp phần xây dựng xã hội an toàn”./.

Tác giả bài viết: Quốc Vũ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website