Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 254
  • Khách viếng thăm: 226
  • Máy chủ tìm kiếm: 28
  • Hôm nay: 45925
  • Tháng hiện tại: 385154
  • Tổng lượt truy cập: 42911737
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Can Lộc tổ chức thành công chương trình "Tinh thần Xô viết Nghệ Tĩnh còn mãi với thời gian"

Đăng lúc: Thứ năm - 12/09/2019 21:05 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Can Lộc tổ chức thành công chương trình "Tinh thần Xô viết Nghệ Tĩnh còn mãi với thời gian"

Can Lộc tổ chức thành công chương trình "Tinh thần Xô viết Nghệ Tĩnh còn mãi với thời gian"

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930 – 12/9/2018), sáng ngày 11/9/2019, Ban Thường vụ Huyện đoàn Can Lộc chỉ đạo Đoàn trường THPT Can Lộc tổ chức Chương trình "Tinh thần Xô viết Nghệ Tĩnh còn mãi với thời gian" với sự tham gia của đông đảo cán bộ, giáo viên, ĐVTN khu vực thị trấn và lân cận thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc. Cùng tham dự có các đồng chí đại diện BTV Tỉnh đoàn, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận huyện ủy và đại diện các đơn vị liên quan.


Các tiết mục văn nghệ của ĐVTN biểu diễn tại chương trình

Chương trình được tổ chức dưới dạng sân khấu hóa với sự tham gia của ba đội chơi (Búa liềm, Xô viết và Tự vệ đỏ) đại diện cho ba khối lớp. Thông qua ba phần chơi Chào hỏi, Tìm hiểu kiến thức và Hùng biện, các bạn ĐVTN đã được tìm hiểu những kiến thức về Phong trào cách mạng 1930 – 1931 mà đỉnh cao là Xô viết Nghệ Tĩnh; về Di chúc của Chủ tịch Hò Chí Minh và những nội dung của Cuộc vận động "Xây dựng giá trị  hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới" giai đoạn 2018 - 2022; được cung cấp nhiều thông tin bổ ích về tấm gương những người cộng sản trẻ tuổi như: Lý Tự Trọng, Võ Thị Sáu, Phan Đình Giót,...  để từ đó noi theo, học tập, xác định con đường đúng cho bản thân trong hiện tại và tương lai.
 


Các đội thi tìm hiểu đại diện cho các khối

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Búa liềm, giải Nhì cho đội Xô viết và giải Ba thuộc về đội Tư vệ đỏ.  
 


ĐVTN toàn trường tham dự chương trình

Thành công của chương trình đã góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, vun đắp tình yêu quê hương, đất nước cho cho thế hệ trẻ hôm nay; giúp các bạn trẻ xác định lý tưởng sống, ra sức thi đua học tập và rèn luyện, góp phần công sức nhỏ bé của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Đây cũng là hoạt động góp phần đổi mới sinh hoạt giờ chào có đầu tuần theo hướng tích cực, hiệu quả, có tính giáo dục cao gắn liền với các hoạt động trải nghiệm sáng tạo mà trường THPT Can Lộc sẽ đẩy mạnh triển khai trong thời gian tới.
Đây là mô hình hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ. Thiết nghĩ cần nhân lên ở các cơ sở Đoàn trong thời gian tới.
Tác giả bài viết: Huyện đoàn Can Lộc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website