Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 168
  • Hôm nay: 48611
  • Tháng hiện tại: 338045
  • Tổng lượt truy cập: 42864628
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Cẩm Xuyên: “Đổi mới”, “sáng tạo” trong tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật

Đăng lúc: Chủ nhật - 04/08/2019 22:07 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Cẩm Xuyên: “Đổi mới”, “sáng tạo” trong tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật

Cẩm Xuyên: “Đổi mới”, “sáng tạo” trong tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật

Từ đầu năm 2019 đến nay, Công an huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức 30 buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục tại tận các nhà trường và các khu dân cư, thôn xóm tại 20 xã, thị trấn trên toàn huyện thu hút hơn 8000 người, trao tặng 40 xe đạp và hơn 2500 mủ bảo hiểm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp tục thực hiện Đề án đảm bảo an toàn giao thông giai đoạn 2019 – 2020 của UBND huyện Cẩm Xuyên và các kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật của Công an huyện, tối ngày 03/8/2019 Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp tổ chức thành công chương trình tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT, phòng chống ma túy, kỹ năng phòng chống đuối nước cho hơn 400 thanh niên, trẻ em và bà con nhân dân thôn Tân An, xã Cẩm Bình. Tham dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Hà Văn Bình, Phó bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Trần Vĩnh Thành, Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên.

Các đại biểu tham dự chương trình

Tại chương trình, thông qua các hình ảnh trực quan, sinh động, những tình huống thực tế, với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, mới mẻ như phát tờ rơi, sân khấu hóa, ứng dụng CNTT,… các tuyên truyền viên là các CBCS đội Cảnh sát giao thông đã chuyển tải đến các em học sinh, người dân một cách nhẹ nhàng, hấp dẫn các kiến thức cơ bản của Luật giao thông đường bộ giúp bà con nhân dân, các bạn đoàn viên hiểu kỹ, nhớ sâu và áp dụng tốt, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. 



Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền

gắn với những tình huống thực tế

Đồng thời, Công an huyện Cẩm Xuyên cũng đã tuyên truyền các nội dung liên quan đến ma túy hiện nay như: Tình hình người nghiện và tội phạm ma túy, các loại ma túy, tác hại của các loại ma túy mới, các giải pháp đẩy mạnh thực hiện phong trào “3 không với ma túy” trong ĐVTN. Ngoài ra bà con nhân dân còn được nghe tuyên truyền viên giáo dục các kỹ năng phòng tránh đuối nước, đặc biệt là thực trạng đuối nước xảy ra ở trẻ em hiện nay đang ở một con số báo động cao.

và kết hợp với sự tương tác hai chiều, giữa tuyên truyền viên với những người tham gia chương trình

Cũng tại buổi tuyên truyền, với sự kết nối của Công an huyện Cẩm Xuyên, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn đã trao tặng 04 xe đạp, 10 ba lô và hơn 50 mủ bảo hiểm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực huyện hủy đánh giá cao sự sáng tạo, nhiệt huyết và tận tâm trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật của các đơn vị nghiệp vụ Công an huyện Cẩm Xuyên, qua đó khích lệ bà con nhân dân cố gắng lắng nghe để nâng cao sự hiểu biết và chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật.

Đại biểu và các nhà hảo tâm tặng 04 xe đạp 

10 ba lô và hơn 50 mủ bảo hiểm cho các em học sinh và bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn

Được biết, từ đầu năm 2019 đến nay, Công an huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức 30 buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục tại tận các nhà trường và các khu dân cư, thôn xóm tại 20 xã, thị trấn trên toàn huyện thu hút hơn 8000 người, trao tặng 40 xe đạp và hơn 2500 mủ bảo hiểm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Thời gian tới, Công an huyện Cẩm Xuyên sẽ tích cực, sáng tạo và quyết tâm để đưa các kiến thức về pháp luật đến từng địa bàn dân cư, đến tận mỗi người dân nhằm nâng cao kiến thức pháp luật cho nhân dân và giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật.



Nguồn tin: Công an huyện Cẩm Xuyên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website