Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 163
  • Khách viếng thăm: 161
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 48302
  • Tháng hiện tại: 388642
  • Tổng lượt truy cập: 42915225
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Trang bị kiến thức, kỹ năng tư duy sáng tạo cho người trẻ

Đăng lúc: Thứ bảy - 07/11/2020 19:14 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Trang bị kiến thức, kỹ năng tư duy sáng tạo cho người trẻ

Trang bị kiến thức, kỹ năng tư duy sáng tạo cho người trẻ

Thực hiện chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng về tư duy sáng tạo cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức điểm chương trình “Trang bị kỹ năng tư duy sáng tạo cho người trẻ” với các hoạt động bổ ích, thiết thực tại Trường THPT Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên.
Trong thời đại ngày nay, bất kỳ ngành nghề nào như chính trị, xã hội, kinh tế, nghệ thuật, kỹ thuật… đều cần đến tư duy sáng tạo. Đó là khả năng tư duy, tìm tòi ra những phương án, chủ đề mới của một hay nhiều người về một lĩnh vực nghiên cứu nào đó. Những người sáng tạo có khả năng nghĩ ra những cách mới để thực hiện các nhiệm vụ, giải quyết vấn đề và vượt qua những thách thức, mang lại nhiều hiệu quả trong công việc và cuộc sống.
Nhận thấy được vai trò quan trọng của kỹ năng tư duy sáng tạo, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn triển khai tổ chức các hoạt động trang bị phương pháp tư duy sáng tạo cho thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, chương trình điểm cấp tỉnh “Rèn luyện tư duy cho người trẻ” đã được tổ chức vào ngày 08/11/2020 tại trường THPT Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên với sự tham gia của gần 100 bạn học sinh.

 
 
Giao lưu, đối thoại thể hiện quan điểm của cá nhân về tư duy sáng tạo 

Trình bày các sản phẩm bản đồ tư duy về sáng tạo 
 
Tại chương trình, các các bạn đoàn viên thanh niên đã được tìm hiểu về vai trò cho tư duy sáng tạo đối với các hoạt động học tập, nghiên cứu và đời sống hằng ngày thông qua bài nói chuyện, trao đổi với các diễn giả, chuyên gia. Thông qua hoạt động chơi trò chơi "Chiếc bút đa năng" (nói về nhiều công năng của chiếc bút) và tổ chức thảo luận nhóm bằng Sơ đồ tư duy về các chủ đề: Covid -19, tình nguyện, sản phẩm tương lai … các bạn trẻ đã được trang bị những kỹ năng, phương pháp cần thiết về tư duy sáng tạo để ứng dụng vào học tập và thực tiễn cuộc sống.

 
Nhiều ý tưởng, cách làm ứng dụng tư duy sáng tạo của các bạn trẻ đã được thảo luận,
trình bày với không khí sôi nổi, tích cực 

 
Chương trình là hoạt động trải nghiệm ý nghĩa, thiết thực nhằm đồng hành cùng người trẻ trên con đường học tập và rèn luyện bản thân.
 
Tác giả bài viết: Thanh Thiết
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website