Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 218
  • Hôm nay: 41804
  • Tháng hiện tại: 381033
  • Tổng lượt truy cập: 42907616
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hương Khê: Tổ chức tuyên truyền Kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Đăng lúc: Chủ nhật - 30/05/2021 06:01 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Hương Khê: Tổ chức tuyên truyền Kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Hương Khê: Tổ chức tuyên truyền Kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Thiết thực kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, ngày 29/5, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hương khê tổ chức diễn đàn “Hành trình Người đi tìm hình của nước”.
 


Toàn cảnh Diễn đàn
 
Tại diễn đàn, đoàn viên thanh niên được theo dõi phim tài liệu của Bác trên hành trình ra đi tìm đường cứu nước. Theo đó, ngày 5-6-1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành bước xuống con tàu Đô đốc Latouche-Tréville để ra đi tìm đường cứu nước. Từ Bến cảng Nhà Rồng, Người đã bôn ba khắp “năm châu bốn bể” để “tìm đường đi cho dân tộc theo đi”.


 
ĐVTN tham gia diễn đàn

Tròn 110 năm kể từ thời khắc lịch sử ấy, đọc lại bài thơ “Người đi tìm hình của nước” của Chế Lan Viên viết về hành trình tìm đường cứu nước của Bác Hồ, lòng càng thêm kính phục, thấm sâu công ơn của Người! Trong cuộc hành trình của mình, Người đã trải qua nhiều công việc cực nhọc như làm bồi bàn, lao công quét tuyết, phụ bếp cho khách sạn… nhưng Người chưa bao giờ thôi nghĩ đến vận mệnh của đất nước: “Đêm mơ nước, ngày thấy hình của nước/Cây cỏ trong chiêm bao xanh sắc biếc quê nhà/Ăn một miếng ngon cũng đắng lòng vì Tổ quốc/Chẳng yên lòng khi ngắm một nhành hoa”. Mỗi lần đọc câu thơ giàu hình ảnh ấy, người đọc lại rưng rưng nước mắt vì cảm phục tấm lòng yêu nước của Bác. Sống giữa châu Âu tuyết trắng, giữa những hàng cây trơ trụi lá vàng xứ lạnh, nhưng trong sâu thẳm tâm hồn, tiềm thức của Bác, làng quê Việt Nam với bốn mùa xanh tươi vẫn hiện về đêm đêm. Trái tim giàu lòng yêu nước của Người đau cùng với nỗi đau của dân tộc! Người trăn trở về vận mệnh tồn vong của đất nước: “Mà hình đất nước hoặc còn hoặc mất/Sắc vàng nghìn xưa, sắc đỏ tương lai/Thế đi đứng của toàn dân tộc/Một cách vinh hoa cho hai mươi lăm triệu con người”. Người đã trải qua “năm châu bốn bể”, bất chấp nỗi gian truân vất vả để tìm đường đi cho dân tộc theo đi. “Người đi hỏi khắp bóng cờ châu Mỹ, châu Phi/Những đất tự do, những trời nô lệ/Những con đường cách mạng đang tìm đi”.

Thông qua nội dung, ý nghĩa từ diễn đàn, đoàn viên thanh niên càng hiểu sâu sắc hơn về trách nhiệm, vai trò của mình trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. 
 
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website