Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 153
  • Hôm nay: 30650
  • Tháng hiện tại: 320084
  • Tổng lượt truy cập: 42846667
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Lộc Hà: Tổ chức thành công ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2021

Đăng lúc: Thứ tư - 19/05/2021 12:35 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Lộc Hà: Tổ chức thành công ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2021

Lộc Hà: Tổ chức thành công ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2021

Thiết thực các hoạt động chào mừng bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; Chào mừng 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2021); Nhằm kịp thời bổ sung kịp thời nguồn máu cho trung tâm huyết học và truyền máu tỉnh đang khan hiếm. Sáng ngày 18/5/2021, BTV Huyện đoàn phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ huyện Lộc Hà tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2021.
Tham dự và động viên các tình nguyện viên có đồng chí Nguyễn Viết Hải Đăng - UVBTV, Trưởng ban phong trào Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Hiền - UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, cùng các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban vận động hiến máu nhân đạo huyện; và đặc biệt là sự có mặt của các đồng chí cán bộ, ĐVTN, CNVC, giáo viên cùng các đồng chí đoàn viên tham gia “Ngày hội hiến máu tình nguyện” đợt 1 năm 2021.


“Ngày hội hiến máu tình nguyện” đợt 1 năm 2021 của Huyện đoàn Lộc Hà
 
Với tinh thần “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” ngày hội hiến máu nhân đạo đã thu hút hơn 300 tình nguyện viên là đoàn viên đủ 18 tuổi, cán bộ công chức, viên chức thuộc các cơ quan, đơn vị, trường học, lực lượng vũ trang và các địa phương trong toàn huyện về đăng kí tham gia. Tại đây, các tình nguyện viên được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khoẻ trước lúc hiến máu. Những tình nguyện viên được lấy máu đều là những người khỏe mạnh, không có bệnh lí và được cấp giấy chứng nhận hiến máu nhân đạo năm 2021. Chương trình ngày hội hiến máu luôn thực hiện yêu cầu các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.


Dịp này, 155 đơn vị máu đã được chuyển đến ngân hàng máu để hỗ trợ cho các bệnh nhân 
 
Kết thúc ngày hội hiến máu, toàn huyện đã thu được 155 đơn vị máu an toàn, đảm bảo chất lượng. Toàn bộ số máu đã được tiếp nhận và chuyển đến ngân hàng máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh giúp ngành y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu trong giai đoạn hiện nay.


Đông đảo ĐVTN tham gia hiến máu
 
Đây là hoạt động thường niên hàng năm của tuổi trẻ huyện nhà nhằm thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam, qua đó giáo dục đoàn viên thanh niên về lòng nhân ái và trách nhiệm của cá nhân với cộng đồng. Những giọt máu nhân nghĩa được hiến tặng có thể đem người bệnh trở về với cuộc sống bình thường, biến mỗi đau thương, mất mát thành niềm vui, hạnh phúc cho mỗi người, gia đình và xã hội.
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website