Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 172
  • Hôm nay: 48521
  • Tháng hiện tại: 337955
  • Tổng lượt truy cập: 42864538
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tràn đầy sức trẻ từ “Công trường thanh niên” khắc phục hậu quả mưa lũ

Đăng lúc: Thứ hai - 09/11/2020 03:18 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Tràn đầy sức trẻ từ “Công trường thanh niên” khắc phục hậu quả mưa lũ

Tràn đầy sức trẻ từ “Công trường thanh niên” khắc phục hậu quả mưa lũ

Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhằm góp phần hỗ trợ nhân dân và các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức chương trình “Công trường thanh niên” khắc phục hậu quả mưa lũ.
Suốt những tuần qua, người dân Hà Tĩnh đã phải oằn mình mà chống chịu sức tàn phá của lũ lụt, đặc biệt là những người dân thôn quê. Theo thống kê sơ bộ, hai đợt mưa lũ trong tháng 10 đã làm hư hại gần 4.000 ha rau màu, 17 nghìn tấn lương thực, 270 tấn hạt giống, hơn 3.000 ha diện tích nuôi trồng thủy sản... của người dân trên địa bàn.

Dưới tác động của đợt lũ kép, hàng trăm km đường giao thông bị xói lở, nhiều công trình công nghiệp, xây dựng, điện lực, thông tin liên lạc bị hư hại, ước tính thiệt hại hơn 5.500 tỷ đồng.Trước tình hình đó, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, thời gian vừa qua, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã và đang tham gia các hoạt động nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt với nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa.

 

ĐVTN Tham gia dọn vệ sinh môi trường
 
Đặc biệt, sáng ngày 8/11, tại xã Cẩm Duệ - Huyện Cẩm Xuyên – một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình “Công trường thanh niên” khắc phục hậu quả mưa lũ - Hoạt động của tuổi trẻ Hà Tĩnh nhằm hỗ trợ nhân dân đồng thời hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 

ĐVTN hỗ trợ sửa chữa thiết bị điện tử
 
Tham gia chương trình, ngoài lực lượng tình nguyện tại chỗ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn huy động gần 400 lực lượng đoàn viên thanh niên tại các địa phương cùng tham gia hoạt động. Bên cạnh hỗ trợ địa phương don dẹp vệ sinh sau mưa lũ, triển khai thêm các hoạt động như “Gian hàng sửa chữa đồ điện dân dụng và sửa chữa xe máy, xe đạp miễn phí”; sửa chữa nhà ở, phun thuốc khử trùng tại các khu vực dân cư.

 

Phối hợp Công ty Xe máy Bình Thủy sửa chữa xe máy, xe đạp điện cho người dân


 
Tham gia “Gian hàng sửa chữa đồ điện dân dụng và sửa chữa xe máy, xe đạp miễn phí”, em Lương Văn Danh (Lớp Điện công nghiệp 17A, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức) hào hứng: “Trận lũ lụt vừa qua đã gây thiệt hại rất lớn cho bà con, đặc biệt là các thiết bị điện tử. Em cùng các bạn học, tình nguyện viên đã bảo dưỡng, thay dầu gần 100 xe máy, xe điện và sửa chữa gần 200 đồ điện gia dụng các loại. Bản thân em cảm thấy rất phấn khởi bởi không chỉ góp sức mình giúp đỡ người dân mà còn được thực hành, nâng cao tay nghề”.
 

Hỗ trợ người dân sửa chữa nhà ở
 
Bà Lê Thị Tám, trú tại xã Cẩm Duệ cho biết, bản thân rất vui khi được các cháu đoàn viên thanh niên về hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh, đặc biệt sửa chữa các đồ điện tử trong gia đình đã bị hư hỏng sau mưa lũ. Nếu không có sự giúp đỡ của các cháu thì chả biết lúc nào tôi mới mang các đồ dùng đi sửa được, phần vì già yếu mà lại nếu mang ra các cửa hàng sẽ mất phí rất cao.

Đây là hoạt động rất thiết thực ý nghĩa nhằm hỗ trợ, giúp đỡ bà con nhân dân sau mưa lũ với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên. Hoạt động thu hút sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của đoàn viên thanh niên, tạo nên bầu không khí sôi nổi, quyết liệt và nhiệt huyết của tuổi trẻ phủ khắp toàn tỉnh.
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website