Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 159
  • Khách viếng thăm: 156
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 28903
  • Tháng hiện tại: 318337
  • Tổng lượt truy cập: 42844920
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Huyện đoàn Can Lộc: Phát huy vai trò của ĐVTN thông qua việc triển khai đánh giá “Mỗi đoàn viên, thanh niên tham gia ít nhất 05 ngày tình nguyện”

Đăng lúc: Thứ ba - 14/09/2021 21:14 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Huyện đoàn Can Lộc: Phát huy vai trò của ĐVTN thông qua việc triển khai đánh giá “Mỗi đoàn viên, thanh niên tham gia ít nhất 05 ngày tình nguyện”

Huyện đoàn Can Lộc: Phát huy vai trò của ĐVTN thông qua việc triển khai đánh giá “Mỗi đoàn viên, thanh niên tham gia ít nhất 05 ngày tình nguyện”

Xác định phát huy sức trẻ của đoàn viên thanh niên thông qua các phong trào tình nguyện là một trong những quan trọng của tổ chức Đoàn, vì vậy thời gian qua, Đoàn thanh niên các trường THPT, TT GDNN - GDTX của huyện nhà đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện tại các địa phương gắn với việc thực hiện các giải pháp đánh giá “Mỗi đoàn viên, thanh niên tham gia ít nhất 05 ngày tình nguyện”.


Đoàn Trường THPT Đồng Lộc lao động hỗ trợ địa phương xây dựng Nông thôn mới

 
Theo đó, ngay từ đầu năm 2021, Ban Thường vụ Huyện đoàn Can Lộc đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo 4/4 Đoàn trường THPT, TTG DNN - GDTX triển khai các hoạt động tình nguyện ngắn hạn, dài hạn tại trường cũng như địa phương gắn với tham gia các hoạt động hỗ trợ xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh thông qua phong trào “Ngày về cơ sở xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” , chiến dịch hoa phượng đỏ, chiến dịch tình nguyện hè... Các hoạt động sẽ được Đoàn trường và Đoàn xã, thị trấn kết nối để bố trí công việc và phân công lực lượng tham gia. Đồng thời, Đoàn trường sẽ phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, bí thư chi đoàn đánh giá mức độ, tinh thần tham gia của các ĐVTN. Nhờ đó, các đợt tình nguyện đã đạt được hiệu quả cao, thi hút đông đảo ĐVTN tham gia.


Đoàn Trường THPT Can Lộc ra quân tình nguyện làm thủy lợi nội đồng
 
Đối với các trường THPT Nghèn, TT GDNN - GDTX về cơ bản tham gia các hoạt động tại cụm trung tâm thông qua triển khai các hoạt động như: bóc dỡ biển quảng cáo, rao vặt; làm đường hoa thanh niên; đảm nhận tuyến đường tự quản; phát quang bụi rậm, cây che tầm nhìn; đảm nhận chăm sóc hàng rào xanh tại sân vận động huyện cũng như tham gia cải tạo vườn tạp, đổ lề đường...
 


Tuổi trẻ THPT Nghèn tình nguyện lao động vệ sinh Nghĩa trang liệt sỹ huyện

 
Đoàn trường THPT Đồng Lộc triển khai các hoạt động hỗ trợ tại các xã vùng Thượng Can. Ngoài các hoạt động như trê, Đoàn trường còn kết nghĩa với Ban Quản lý khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, thường xuyên tổ chức lao động phát đường băng cản lửa, thu dọn thực bì; lao động vệ sinh; trồng cây xanh, chỉnh trang vườn hộ cho các bác cựu TNXP, gia đình neo đơn...
 


Đoàn trường TT GDNN-GDTX tình nguyện tại chỗ

 
Đặc biệt, với trường THPT Can Lộc đã phát huy hiệu quả vai trò của CLB Kỹ năng của trường. Cùng với các hoạt động tình nguyện trong xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội, CLB Kỹ năng đã triển khai thêm nhiều hoạt động như: Ve chai kết nối yêu thương; đèn lồng cho em; ra quân thủy lợi nội đồng; triệu túi an sinh;...
Thông qua mỗi đợt tình nguyện, Đoàn các trường đã lập danh sách, thống kê số lượng ĐVTN tham gia trên Web của trường; hệ thống facebook và zalo của Đoàn trường, giáo viên chủ nhiệm, kênh truyền thanh của trường nên nhờ đó ĐVTN ý thức được trách nhiệm của mình và có thái độ tham gia rất tích cực, hiệu quả. Chính vì thế mà số lượng ngày ĐVTN tham gia lao động về cơ bản vượt so với mục tiêu đề ra.
Tác giả bài viết: Huyện đoàn Can Lộc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website