Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 199
  • Khách viếng thăm: 198
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 30234
  • Tháng hiện tại: 319668
  • Tổng lượt truy cập: 42846251
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thị đoàn Kỳ Anh triển khai các giải pháp đánh giá kết quả ĐVTN khối trường học thực hiện ít nhất 05 ngày tình nguyện trong năm

Đăng lúc: Thứ năm - 14/10/2021 22:31 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Thị đoàn Kỳ Anh triển khai các giải pháp đánh giá kết quả ĐVTN khối trường học thực hiện ít nhất 05 ngày tình nguyện trong năm

Thị đoàn Kỳ Anh triển khai các giải pháp đánh giá kết quả ĐVTN khối trường học thực hiện ít nhất 05 ngày tình nguyện trong năm

Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, Thị đoàn Kỳ Anh đã chỉ đạo 03/03 Đoàn trường THPT, TT GDNN-GDTX tích cực triển khai đồng bộ giải pháp đánh giá kết quả ĐVTN thực hiện 05 ngày tình nguyện trong năm.
Đoàn khối trường học Thị xã Kỳ Anh có gần 3.300 đoàn viên, thanh niên. Ngay từ đầu năm học Thị đoàn đã ban hành chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, đồng thời ban hành văn bản hướng dẫn các đoàn trường, Trung tâm triển khai đồng bộ và nghiêm túc và có các giải pháp đánh giá kết quả Đoàn viên thanh niên thực hiện 05 ngày tình nguyện trong năm.
 


Đoàn trường THPT Lê Quảng Chí tiếp sức mùa thi năm 2021

 
Theo đó, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021 có các ngày hoạt động cao điểm như: ngày cao điểm “Tình nguyện vì văn minh đô thị”, “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Tình nguyện uống nước nhớ nguồn”, “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ”, “Tình nguyện vì đàn em thân yêu”, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí, trải nghiệm sáng tạo cho thiếu nhi; ngày cao điểm “Hoa phượng đỏ toàn quốc”, tổ chức các hoạt động hỗ trợ công tác dạy và học, chuẩn bị cho năm học mới.
 


Đoàn trường THPT Kỳ Anh chung tay ủng hộ Miền Nam chống dịch

 
Ngay từ đầu năm học, 03/03 đoàn trường, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tình nguyện trong năm học theo trình tự thời gian và các nhóm hoạt động: tình nguyện ngắn hạn, tình nguyện trung hạn và tình nguyện dài hạn. Trong đó, tất cả hoạt động tình nguyện ngắn hạn đều được quy đổi tương đương là 01 ngày tình nguyện, hoạt động tình nguyện trung hạn và hoạt động tình nguyện dài hạn được quy đổi số ngày tình nguyện dựa trên số ngày thực tế mà ĐVTN tham gia.
 


Đoàn trường THPT Lê Quảng Chí ra quân tình nguyện chào mừng ngày 20/11

 
Tại đoàn Trường THPT Kỳ Anh: thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích và ý nghĩa của các hoạt động, chiến dịch tình nguyện thông qua các trang thông tin của trường, theo dõi nghiêm túc và đánh giá đoàn viên thanh niên đã hoàn thành tối thiểu 05 ngày tình nguyện qua bảng theo dõi cập nhật của từng chi đoàn. Tổ chức được ít nhất 18 hoạt động tình nguyện trong năm, trong đó các hoạt động tình nguyện triển khai với nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo. Thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với chào mừng Đại hội Đảng các cấp và đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII,  kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tập trung hướng đến giữ gìn cảnh quan, môi trường học đường và của địa phương, các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, giữ gìn an toàn giao thông, hiến máu tình nguyện.
 


Đoàn trường THPT Kỳ Anh ra quân hỗ trợ xây dựng NTM

 
Đoàn trường THPT Lê Quảng Chí: Tích cực tham gia lao động, trồng và chăm sóc cây xanh ở tuyến đường văn minh đô thị . Hưởng ứng phong trào:“Làm cho thế giới sạch hơn – Nói không với rác thải nhựa”, tiếp tục triển khai chương trình Cùng bạn đến trường. Trong năm học, chương trình đã vận động quyên góp ủng hộ và trao tặng sách giáo khoa và vé xe buýt hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 20 triệu đồng; vận động ĐVTN mua bút ủng hộ các trung tâm trẻ em tàn tật, mua tăm ủng hộ hội người mù. Thành lập đội tình nguyện với 50 thành viên để tham gia các hoạt động tình nguyện trong hè năm 2021. Tổ chức vận động kêu gọi, quyên góp ủng hộ quỹ Vắc xin phòng chống Covid19 với số tiền hơn 20 triệu đồng. sáng chế 1.700 kính chắn giọt bắn hỗ trợ trạm y tế các xã phường và các điểm, chốt phòng chống dịch trên địa bàn. Tham gia các đoàn đi ký cam kết thực hiện công tác phòng dịch Chủ động trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid 19. Đoàn trường đã triển khai tổ chức 08 buổi sinh hoạt trực tuyến, thường xuyên đăng tải các thông tin tuyên truyền về công tác phòng chống dịch với nhiều lượt bài thu hút hàng nghìn lượt theo dõi của ĐVTN. Thăm hỏi và trao quà cho điểm chốt phòng chống dịch ở địa bàn thị xã Kỳ Anh với tổng kinh phí gần 10 triệu đồng.
 


Đoàn trường THPT Lê Quảng Chí sáng chế kính chắn giọt bắn

 
Đoàn Trung tâm GDNN-GDTX: thành lập Đội TNTN hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt, phòng chống dịch Covid 19. Đội đã kêu gọi được hơn 18 triệu đồng và rất nhiều nhu yếu phẩm như quần áo cũ, sách vỡ cũ kịp thời hỗ trợ các bà con vùng lũ. Đoàn trung tâm đã phối hợp phối hợp hoạt động thường xuyên với các đoàn xã, phường theo quy định 77. Mỗi tháng 1 lần, ĐVTN tham gia tình nguyện chăm sóc bồn hoa cây cảnh, vệ sinh môi trường, tăng cường hoạt động cao điểm trong các chiến dịch như hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6, phong trào nói không với rác thải nhựa. Tham gia tình nguyện về xây dựng nông thôn mới và đô thị văn qua các hoạt động đóng góp ngày công hoặc vật chất để xây dựng các công trình tại các phường xã.
 


Đoàn Trung tâm tổ chức nấu ăn trao các điểm cách ly

 
Qua những hoạt động cụ thể đó, đoàn trường và BTV Thị đoàn đã có những giải pháp đánh giá “mỗi đoàn viên thanh niên tham gia ít nhất 5 ngày tình nguyện” cụ thể như: Tham gia tình nguyện hỗ trợ các bạn ĐVTN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 về hỗ trợ kiến thức, các phương tiện học tập; Tổ chức phong trào Chiến dịch hoa phượng đỏ, tiếp sức mùa thi ; tham gia tình nguyện về An sinh xã hội khi có sự cố không may xảy ra như lũ lụt,  dịch bệnh, bão lũ; Phối hợp đoàn địa phương tham gia ra quân ngày chủ nhật xanh theo Quy định 77...
Tác giả bài viết: Thị đoàn Kỳ Anh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website