Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 198
  • Hôm nay: 44687
  • Tháng hiện tại: 334121
  • Tổng lượt truy cập: 42860704
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuồi trẻ Hà Tĩnh giúp nhân dân thu hoạch vụ hè thu trước cơn bão số 5

Đăng lúc: Chủ nhật - 12/09/2021 22:10 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Tuồi trẻ Hà Tĩnh giúp nhân dân thu hoạch vụ hè thu trước cơn bão số 5

Tuồi trẻ Hà Tĩnh giúp nhân dân thu hoạch vụ hè thu trước cơn bão số 5

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tranh thủ thời tiết thuận lợi huy động ĐVTN giúp đỡ nhân dân thu hoạch lúa hèè thu trước nguy cơ mưa lũ do bão.
Thời gian qua, do ảnh hưởng của áp cao lục địa kết hợp rìa phía Bắc dải hội tụ nhiệt đới, trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa to đến rất to ảnh hưởng đến việc thu hoạch vụ Hè Thu. Theo dự báo, thời gian tới tỉnh ta tiếp tục ảnh hưởng của Cơn bão số 5 gây mưa lớn trên diện rộng.
Trước tình hình đó, tranh thủ thời thiết thuân lợi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn huy động ĐVTN tham gia giúp đỡ nhân dân thu hoạch vụ hè thu kịp tiến độ tránh hư hỏng do mưa lũ. Theo đó, các đội hình thanh niên tình nguyện, ĐVTN đã ra quân vừa giúp dân gặt lúa, vừa hỗ trợ vận chuyển lúa về nhà … Trong đợt này, các đội hình tình nguyện đã tập trung hỗ trợ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, các hộ gia đình đang thực hiện cách ly do dịch Covid-19. Kết quả trong các ngày từ 9-11/9/2021, các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh đã thành lập hơn 75 đội hình TNXK với hơn 500 lượt ĐVTN đã đồng loạt ra quân hỗ trợ người dân thu hoạch 76ha lúa hè thu.


ĐVTN tham gia hỗ trợ người dân gặt lúa

 
Đồng chí Nguyễn Hoài Nam – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, mặc dù hiện nay nhiều địa phương đã áp dụng cơ giới vào thu hoạch, nhưng đối với những gia đình hộ nghèo, chính sách, neo đơn, đặc biệt các hộ gia đình đang thực hiện cách ly y tế thì việc thu hoạch lúa vẫn rất cần lực lượng thanh niên giúp đỡ. Do đó, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tiến hành khảo sát, lập danh sách các hộ gia đình khó khăn cần giúp đỡ ngày công; thành lập các đội thanh niên tình nguyện tại chỗ; động viên cán bộ công chức, đoàn viên thanh niên tranh thủ giúp người nông dân thu hoạch lúa tránh thiệt hại do đợt mưa lớn vừa qua và ảnh hưởng của Cơn bão số 5 dự báo có thể đổ bộ vào đất liền thời gian tới.




ĐVTN hỗ trợ người dân chuyển lúa về nhà

 
Cũng trong dịp này, với tinh thần “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Cùng nhau vượt qua đại dịch”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá và kết nối tiêu thụ Bưởi Phúc Trạch. Đến nay toàn tỉnh đã hỗ trợ tiêu thụ được hơn 15.000 quả, trong đó chú trọng hỗ trợ tiêu thụ cho các chủ mô hình kinh tế thanh niên, các hộ gia đình khó khăn tập trung các vườn sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, global GAP, có tem kiểm định, mã vạch truy xuất nguồn gốc, đảm bảo chất lượng.


ĐVTN hỗ trợ người dân thu hoạch bưởi Phúc Trạch

 
Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn cũng đã chủ động ra quân hỗ trợ nhân dân chằng chéo công trình nhà cửa, phát quang cây cối để chủ động ứng phó với cơn bão số 5.


Hỗ trợ người dân chằng chéo nhà cửa

 
Đây là những hoạt động rất ý nghĩa và kịp thời của tuổi trẻ tỉnh nhà góp phần hỗ trợ người dân địa phương giảm bớt thiệt hại do thiên tai, mưa lũ.
Tác giả bài viết: Ban Phong trào
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website