Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 184
  • Hôm nay: 44596
  • Tháng hiện tại: 334030
  • Tổng lượt truy cập: 42860613
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hồng Lĩnh: Nhiều hoạt động thiết thực chung tay chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn

Đăng lúc: Chủ nhật - 27/06/2021 21:36 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Tuổi trẻ Hồng Lĩnh: Nhiều hoạt động thiết thực chung tay chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn

Tuổi trẻ Hồng Lĩnh: Nhiều hoạt động thiết thực chung tay chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đồng hành cùng các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân, tuổi trẻ Hồng Lĩnh đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa nhằm phát huy vai trò, xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh và chia sẽ khó khăn cùng cộng đồng.

Gian hàng 0 đồng - San sẻ yêu thương, chung tay đẩy lùi Covid-19  

 
Phát huy tinh thần "Đâu cần thanh niên nó, đâu khó có thanh niên", tuổi trẻ Hồng Lĩnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác các thông tin về dịch bệnh, triển khai hàng loạt các chương trình chung tay cùng thị xã chống dịch và giúp bà con vượt qua khó khăn trong đợt dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh và thị xã.
Tuyên truyền, cập nhật các thông tin chính xác, kịp thời
Các kênh truyền thông của Thị đoàn, Đoàn các đơn vị liên tục đăng tải, cập nhật các thông tin. Điều này giúp bà con cập nhật nguồn tin chính thống sớm, tránh tâm lý hoang mang, lo sợ. Đồng thời, cũng nhanh chóng hướng dẫn bà con các cách đảm bảo sức khỏe, sự an toàn của bản thân và khai báo y tế đầy đủ. Cùng với đó, Thành lập các đội tình nguyện hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng phần mềm khai báo y tế Ncovi, Blzone, hỗ trợ các cửa hàng, đơn vị dán các mã QR điểm kiểm dịch; thành lập 6 đội tuyên truyền lưu động phát thanh các thông tin liên quan đến dịch covid 19 đến tần từng ngõ thông tổ dân phố…
Xây dựng hệ thống khai báo thông tin y tế dành riêng cho thị xã, tính đến thời điểm này đã có gần 4000 người khai báo, hỗ trợ cho ngành y tế truy vết và hoạch định KH phòng dịch.
Hỗ trợ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ,  tặng quà, thăm hỏi, động viên bà con
Thành lập đội tình nguyện xung kích hỗ trợ chống dịch với 30 ĐVTN tham gia, đặc biệt có 02 ĐVTN tình nguyện tham gia tuyến đầu, phục vụ trong khu cách ly; Đội TN đã tổ chức các hoạt động hiệu quả như: tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, chuyển bàn ghế, cơ sở vật chất hỗ trợ xây dựng 05 khu cách ly y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19; tham gia hỗ trợ đội y tế đo thân nhiệt, hoàn thiện hồ sơ, nhập dữ liệu và hướng dẫn người dân tại khu vực lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng; lập đội tình nguyện hỗ trợ phun khử khuẩn tại các điểm lấy mẫu, các cơ quan; hỗ trợ bà con bị cách ly làm ruộng vụ hè thu…


BTV Thị đoàn trao quà động viên các y bác sỹ tuyến đầu chống dịch

Thành lập 06 đội shipper miễn phí, gửi danh sách đội đến các tổ y tế, Khu vực cách ly và các gia đình cách ly, đã triển khai hỗ trợ 20 lượt giao hàng miễn phí cho người và gia đình đang cách ly có nhu cầu.
Bên cạnh đó, đã tổ chức nấu ăn và trao tặng  464 suất ăn trị giá gần 12 triệu đồng, trao tặng 86 suất quà trị giá gần 26 triệu đồng cho 33 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tàn tật, gia đình cách ly bị ảnh hưởng lớn do dịch Covid-19, trẻ em đang thực hiện cách ly tại các điểm và động viên và chia sẻ với các lực lượng tuyến đầu.
Nhằm động viên và chia sẻ được với nhiều gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngày 25/6,  Thị đoàn Hồng Lĩnh đã tổ chức “"GIAN HÀNG 0 ĐỒNG" với các mặt hàng như: gạo, mì tôm, trứng, dầu ăn, nước mắm, nước rửa tay, khẩu trang... đã trao gần 200 phần quà (mỗi phần quà từ 3-5 món) đến nhiều người dân, mong rằng không có ai bị bỏ lại phía sau.
Mặc dù dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp và những nguy cơ tiềm ẩn, song với những biện pháp đồng bộ, khẩn trương và sự đồng lòng của cả hệ thống, tình hình dịch trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đang dần được kiểm soát. Những hoạt động của Tuổi trẻ Hồng Lĩnh đã góp phần thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp một phần sức trẻ chung tay vì mục tiêu cộng đồng.
Xem thêm một số hình ảnh của tuổi trẻ Hồng Lĩnh trong việc chung tay chống dịch Covid-19.


















 
Tác giả bài viết: BTV Thị đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website