Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 168
  • Khách viếng thăm: 164
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 48302
  • Tháng hiện tại: 389647
  • Tổng lượt truy cập: 42916230
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Ấm áp tình người giữa những ngày chống dịch

Đăng lúc: Thứ ba - 15/06/2021 00:36 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Ấm áp tình người giữa những ngày chống dịch

Ấm áp tình người giữa những ngày chống dịch

Là tâm điểm dịch trong hơn 1 tuần qua, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh không kể ngày hay đêm vẫn đang căng mình cùng các lực lượng chống dịch.
Hằng ngày, bên cạnh việc tham gia các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ trực chốt, lấy mẫu dịch bệnh, nhằm bảo đảm nhu cầu của người dân đang ở trong các khu cách ly trong tình hình dịch bệnh COVID-19, Đoàn Thanh niên các cơ sở Đoàn tại các khu cách ly đã phối hợp với các mặt trận, đoàn thể xã hội địa phương, cùng với sự đóng góp, hỗ trợ từ nguồn xã hội hóa thành lập các đội hình tình nguyện tổ chức đi chợ, nấu cơm phục vụ các cán bộ làm nhiệm chốt chặn, phong tỏa; tổ chức tiếp nhận hàng hóa do các cá nhân, tổ chức ủng hộ, sau đó đưa đến tiếp tế cho từng hộ dân trong khu vực cách ly.
Suốt 02 ngày nay, mặc thời tiết mưa gió, tạm gửi 02 đứa con thơ cho ông bà trông, đồng chí Lê Thị Việt Nga, Bí thư Đoàn phường Đại Nài đang tất bật chuẩn bị các suất cơm cho các lực lượng tại các điểm chốt, khu cách ly. Đồng chí Nga cho biết, những ngày này, chứng kiến thấy lực lượng tại các chốt trực ăn vội những bát mì tôm giữa thời tiết nắng nóng khiến tôi không cầm lòng. Do vậy, tôi đã quyết định tổ chức nấu và mang cơm đến cho các lực lượng. Nguồn lực không đủ, tôi đã kêu gọi thêm đoàn viên thanh niên, bạn bè và nhân dân trong vùng ủng hộ. Thấy mọi người nhiệt tình hỗ trợ cả vật chất và ngày công nên sáng nay tôi đã bắt tay vào nấu những suất cơm đầu tiên. Tận tay mang các suất cơm nóng đến cho các lực lượng tuyến đầu tại các điểm chốt trong thời tiết mưa xối xả, người ướt sạch nhưng tôi cảm thấy rất ấm lòng. Hi vọng những bữa cơm tình nghĩa như thế này sẽ tiếp thêm động lực cho các lực lượng chống dịch.





Đồng chí Nga cùng đoàn viên thanh niên tổ chức nấu cơm và trao cho các lực lượng 

 
Là địa bàn không nằm trong tâm dịch, thế nhưng những ngày này, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Trang, Bí thư Đoàn xã Cẩm Thành vẫn đang tất bật cho việc huy động lương thực, thực phẩm để trao tặng cho các điểm chốt trên địa bàn thành phố. Chia sẽ về hoạt động, đồng chí Trang cho biết: Nhận thấy tình hình dịch bệnh đang tiếp tục diễn biến phức tạp, cuộc chiến này còn dài, trong khi các lực lượng tuyến đầu vẫn đang ngày đêm túc trực tại các điểm chốt trên thành phố, nhiều khu vực trên địa bàn cũng bị phong tỏa do đó người dân và các lực lượng cần nguồn lương thực, thực phẩm để đảm bảo cuộc sống hàng ngày nên tôi cùng Ban Thường vụ Đoàn xã đã kêu gọi vận động bà con nhân dân trong các thôn xóm trên địa bàn cùng chung tay góp sức, ai có gì góp đó. Ngoài các thực phẩm có sẵn như mì tôm, bánh trái thì tận dụng lợi thế ở quê dồi dào nguồn rau củ quả sạch nên chúng tôi đã huy động, đóng gói cẩn thận và trực tiếp đến các điểm chốt để trao tặng. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã huy động thêm lực lượng đoàn viên thanh niên cấp tốc làm gần 1.000 kính chắn giọt bắn để trao cho các lực lượng. Những món quà tuy giản dị nhưng trên tất cả là tấm lòng của những người dân đang hướng về các lực lượng tuyến đầu, mong muốn các anh luôn vững vàng để cùng nhân đân đẩy lùi dịch bệnh.


Đoàn xã Cẩm Thành trao tặng lương thực thực phẩm cho các chốt trên địa bàn TP 

 
Là địa phương phát hiện 2 ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên sau Thành phố Hà Tĩnh. Những ngày này, tuổi trẻ Thị xã Hồng Lĩnh đang tất bật cùng với lực lượng chức năng triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.  Tại đây, cùng với các hoạt động hỗ trợ các điểm cách ly tập trung, khu vực phong tỏa, các chốt trực trên địa bàn, các cơ sở Đoàn trên địa bàn đã tích cực huy động nguồn lực để hỗ trợ các điểm.
Theo đồng chí Phan Văn Đường, Bí thư Thị đoàn Hồng Lĩnh cho biết, cùng với việc huy động nguồn lực cho các điểm cách ly, chúng tôi cũng đã triển khai các hoạt động như Shiper lương thực, thực phẩm để hỗ trợ người dân trong các vùng bị phong tỏa, vùng cách ly ổn định cuộc sống; kịp thời  huy động hỗ trợ 31 em thiếu nhi đang bị cách ly tập trung không có người thân bên cạnh một số trang thiết bị, vật dụng thiết yếu để hỗ trợ các em hoàn thành tốt đợt cách ly, sớm trở về với gia đình. Ngoài ra, có những trường hợp gia đình có mỗi 2 mẹ con sống đơn thân, mẹ là F1 phải đi cách ly tập trung, còn mỗi em ở nhà, ngoài việc hỗ trợ nguồn lương thực, thực phẩm, chúng tôi cắt cử tình nguyện viên thường xuyên gọi điện thăm hỏi, nắm tình hình để kịp thời hỗ trợ nếu em cần.





Mô hình Shipper lương thực, thưc phẩm cho người dân tại các khu vực bị phong tỏa, cách ly

 
Cũng tại Thạch Hà, một số địa bàn  bị phong tỏa do có ca nhiễm COVID-19, để hỗ trợ người dân trong vùng bị phong tỏa trong thời điểm dịch COVID-19, Ban Thường vụ huyện đoàn Thạch Hà đã lên phương án, phát động chương trình “Nông sản sạch 0 đồng”. Chỉ sau 1 ngày kêu gọi, chương trình đã tiếp nhận được hơn 5 tấn củ quả, rau sạch của bà con huyện nhà gửi đến. Sau khi tiếp nhận nông sản sạch, các bạn đoàn viên thanh niên huyện Thạch Hà đã chuyển đến các điểm phong tỏa của xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) và xã Việt Tiến (huyện Thạch Hà).




Cán bộ, ĐVTN huyện Thạch Hà gom rau củ sạch tiếp tế cho các khu cách ly

 
Hiện nay, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh vẫn đang tiếp tục nỗ lực, chung tay cùng các lực lượng. Bên cạnh việc hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch thì công tác vận động nguồn lực, tổ chức nấu cơm  các điểm cách ly tập trung, các khu vực phong tỏa và các điểm trực chốt. Tính đến nay, toàn tỉnh đã huy động nguồn lực được gần 1 tỷ đồng hỗ trợ các lực lượng, địa phương phòng chống dịch, trong đó tại cơ sở đã trao tặng 225.000 khẩu trang y tế, làm hơn 8.000 kính chắn giọt bắn, pha chế 650 lít nước sát khuẩn, tặng quà động viên 300 thùng sữa, 5.000 chai nước uống, 600 suất ăn cho các điểm cách ly, các lực lượng phục vụ các chốt kiểm dịch, vùng cách ly.
Đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẽ: Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn đã sáng tạo, linh hoạt trong việc triển khai các hoạt động phòng chống dịch. Đây là những việc làm cần thiết, ý nghĩa trong lúc tình hình dịch bênh trên địa bàn còn diễn biến phức tạp. Hiện nay các đơn vị đang tiếp tục phát huy, huy động tại chỗ, hỗ trợ tại chỗ bằng nhiều nguồn lực cho các điểm phòng chống dịch tại các khu cách ly. Nấu các suất ăn hỗ trợ cho các lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch.
Xác định cuộc chiến chống dịch còn dài, còn nhiều gian lao, vất vả, nhất là các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Vì vậy các cấp bộ Đoàn vẫn đang nỗ lực hết mình, tiếp tục đồng hành cùng các lực lượng, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.


Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website