Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 160
  • Khách viếng thăm: 158
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 27383
  • Tháng hiện tại: 366612
  • Tổng lượt truy cập: 42893195
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức ra mắt dự án "Từ hậu trường tới tương lai"

Đăng lúc: Thứ ba - 21/12/2021 01:07 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức ra mắt dự án "Từ hậu trường tới tương lai"

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức ra mắt dự án "Từ hậu trường tới tương lai"

Sáng 21/12, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh tổ chức ra mắt dự án "Từ hậu trường tới tương lai". Đây là dự án do Liên minh châu Âu và Chính phủ Anh đồng tài trợ và do Hội đồng Anh phối hợp với Đoàn trường Đại học Quốc gia Hà Nội triển khai tại 05 tỉnh gồm: Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Bình và Thành phố Hải Phòng.
"Từ hậu trường tới tương lai" là dự án kéo dài ba năm từ 2021-2024. Đây là một dự án hành động xã hội sử dụng văn hóa, nghệ thuật và sáng tạo để đồng hành với các tổ chức đoàn thể quần chúng tạo ra những thay đổi tích cực trong xã hội thông qua việc hỗ trợ di cư an toàn và phòng chống nạn mua bán người tại Việt Nam.
 

Quang cảnh Chương trình ra mắt Dự án "Từ hậu trường tới tương lai" tại đầu cầu tỉnh
 
Hà Tĩnh có 145 km đường biên tiếp giáp hai tỉnh Bolikhamxay và Khăm muộn của Lào, phía đông giáp biển Đông với bờ biển dài 137km. Những năm gần đây đã phát hiện, điều tra, làm rõ, bắt giữ  02 vụ, 04 đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người, mua bán người dưới 16 tuổi, mua bán trẻ em. Bên cạnh đó, Hà Tĩnh là một trong những địa phương có tỷ lệ xuất khẩu lao động lớn của cả nước với hơn 60.000 người Việt đang lao động tại các nước và vùng lãnh thổ. Đa số người dân xuất khẩu qua con đường chính thức, tuy nhiên tình trạng di cư trái phép đang diễn biến phức tạp. Nhiều người do thiếu hiểu biết nên đã nhẹ dạ, cả tin, đặt cược tài sản và thậm chí cả tính mạng của mình bằng con đường di cư trái phép, đây cũng chính là một trong những nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng mua bán người. Điển hình như vụ việc 39 công dân Việt Nam bị tử vong trên xe công ten nơ ở Anh, Hà Tĩnh có 10 nạn nhân và ở 2 huyện Nghi Xuân, Can Lộc địa bàn triển khai dự án cũng là 2 đơn vị có số lượng lớn người dân đi xuất khẩu lao động, nhất là ở nước Anh.
 

ĐVTN chăm chú theo dõi Chương trình ra mắt Dự án "Từ hậu trường tới tương lai" tại đầu cầu tỉnh
 
Hiện nay, tình hình mua bán người ngày càng diễn biến phức tạp và khó dự báo, xuất hiện những thủ đoạn mới tinh vi hơn, trên 90% nạn nhân là những người yếu thế, phần đông là phụ nữ và trẻ em ở vùng nông thôn, miền núi, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Nguyên nhân chủ yếu khiến nạn nhân rơi vào cạm bẫy của tội phạm mua bán người là do đời sống kinh tế còn nghèo khó, trình độ dân trí thấp, thiếu hiểu biết. Đặc biệt, 2 năm trở lại đây, đại dịch COVID-19 đã để lại những hệ quả tiêu cực, tội phạm mua bán người bất chấp thủ đoạn, tăng cường lợi dụng mạng xã hội để lừa bán nạn nhân. 
 

Đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại Chương trình
 
Phát biểu tại chương trình đồng chí Nguyễn Hoài Nam Phó Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn mỗi đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là các đơn vị được lựa chọn tham gia dự án cấp tỉnh luôn chủ động triển khai các nội dung phối hợp với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hãy cùng đoàn kết, hành động vì sự an toàn của mỗi người, mỗi gia đình, vì tương lai tốt đẹp của toàn xã hội.



ĐVTN theo dõi tại đầu cầu huyện Nghi Xuân và Can Lộc

Việc triển khai dự án Từ hậu trường tới tương lai trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh là một hoạt động hết sức cần thiết, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm góp phần tăng cường năng lực của tổ chức Đoàn thanh niên trong công tác phòng chống nạn buôn bán người. Ngay khi tiếp nhận dự án, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ nguồn cấp tỉnh, tập huấn lan tỏa và triển khai nhiều hoạt động cho các thành viên nòng cốt tại các huyện Can Lộc và Nghi Xuân.
 





Vở diễn "Cạm bẫy" với hình thức sân khấu diễn đàn đầy mới lạ, thú vị thu hút được sự tương tác của tác giả trong suốt chương trình.

Trong khuôn khổ dự án, Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội đã phối hợp cùng Hội đồng Anh, Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam tổ chức khóa tập huấn về Sân khấu diễn đàn cho cán bộ đoàn. Hình thức nghệ thuật Sân khấu diễn đàn được sử dụng như một cách tiếp cận mới để truyền thông chống lại nạn buôn người và di cư không an toàn. Khóa tập huấn góp phần lan tỏa kiến thức, thông tin về hình thức sân khấu này trong truyền thông nhằm giải quyết các vấn nạn xã hội tới rộng rãi các tổ chức Đoàn thanh niên các cấp.

Tác giả bài viết: Huy Tài - Ban Phong trào
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website