Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 241
  • Khách viếng thăm: 226
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 33440
  • Tháng hiện tại: 372669
  • Tổng lượt truy cập: 42899252
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

THPT Chuyên Hà Tĩnh: Tổ chức hoạt động tư vấn hướng nghiệp đầu năm học 2022 - 2023

Đăng lúc: Thứ hai - 07/11/2022 02:18 - Người đăng bài viết: duchien
Thực hiện chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2022 - 2023, được sự cho phép của Ban Giám hiệu nhà trường, sáng ngày 06/11, Đoàn trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã tổ chức tư vấn định hướng nghề nghiệp cho ĐVTN khối 12.



Sau một kì nghỉ hè dài, các bạn học sinh quay trở lại trường học với tâm trạng háo hức phấn khởi để chuẩn bị cho một năm học mới hứa hẹn nhiều bứt phá. Tuy nhiên, với các bạn học sinh lớp 12, các các bạn đều hiểu rằng năm học nhiều khó khăn thử thách trong việc lựa chọn ngành học và định hướng nghề nghiệp vốn còn nhiều bỡ ngỡ. Thấu hiểu những điều đó, Đoàn trường đã tổ chức chương trình hướng nghiệp đầu năm học để giúp các bạn học sinh hiểu biết thêm về việc định hướng nghề nghiệp cho bản thân để làm tiền đề cho sự phát triển của bản thân mình.

Tại buổi tư vấn hướng nghiệp, các em ĐVTN được các thầy cô ban chuyên môn nhà trường tư vấn những bước để lựa chọn nghề nghiệp, những nguyên nhân dẫn đến lựa chọn nghề nghiệp sai, để từ đó các em hiểu hơn về bản thân, các ngành nghề trong xã hội để tìm ra hướng đi phù hợp với sở thích, năng lực đáp ứng nhu cầu xã hội và khả năng tài chính của gia đình.



Chương trình Tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh Trung học phổ thông là hoạt động thường xuyên của tổ chức Đoàn và ngành giáo dục nhằm góp phần định hướng giúp học sinh chủ động, sáng suốt trong việc lựa chọn nghề nghiệp, việc làm. Đồng thời, thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Tác giả bài viết: Ban truyền thông Đoàn Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website