Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 162
  • Khách viếng thăm: 155
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 353003
  • Tổng lượt truy cập: 42879586
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Giáo dục truyền thống cách mạng dân tộc cho thanh thiếu nhi qua những hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam

Đăng lúc: Thứ sáu - 21/12/2018 00:51 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Giáo dục truyền thống cách mạng dân tộc cho thanh thiếu nhi qua những hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam

Giáo dục truyền thống cách mạng dân tộc cho thanh thiếu nhi qua những hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam

Nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng tự hào của dân tộc, đồng thời tạo hứng khởi giúp các em học sinh thư giãn sau những giờ học căng thẳng, Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo các Liên đội, Đoàn trường học trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa kỷ niệm 74 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018).
Sáng ngày 19/12, hơn 240 học sinh liên đội trường tiểu học Thạch Vĩnh (Thạch Hà) đã được tham gia trải nghiệm làm “chú bộ đội” tại Trung đoàn 841 (thuộc BCH Quân sự tỉnh Hà Tĩnh). Tại chương trình, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đã tổ chức các cô giáo và học sinh nhà trường tham quan nơi ăn chốn ở, thao trường huấn luyện, học tập của cán bộ, chiến sỹ, cũng như hướng dẫn cách sắp xếp bố trí quân tư trang, cách gấp xếp chăn, màn nội vụ, nề nếp, tác phong trong quân đội. Tham quan phòng truyền thống của LLVT Hà Tĩnh, đoàn đã được các chiến sĩ giới thiệu về truyền thống lịch sử, những hình ảnh, hiện vật của quân và dân Hà Tĩnh qua các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, kể chuyện về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam và những chiến công của LLVT Hà Tĩnh. Đồng thời, cô trò nhà trường cũng tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ với cán bộ, chiến sỹ, tạo không khí vui tươi, thoải mái, thắm thiết tình nghĩa quân dân.
 


Các em học sinh trường tiểu học Thạch Vĩnh biễu diễn các tiết mục văn nghệ ca ngợi truyền thống Bộ đội cụ Hồ
 
Em Văn Thành Đức, học sinh lớp 5A vui vẻ tâm sự: “Em rất thích tham gia hoạt động này vì nó rất vui và bổ ích, giúp chúng em hiểu hơn về công việc, nhiệm vụ của các chú bộ đội. Em sẽ cố gắng học hành thật giỏi, rèn luyện sức khoẻ thật tốt để sau này lớn lên có thể trở thành một chú bộ đội bảo vệ bình yên cho Tổ quốc”.
 
Nói về ý nghĩa của hoạt động này, cô giáo Lê Thị Kim Oanh, Tổng phụ trách đội trường tiểu học Thạch Vĩnh chia sẻ: "Hoạt động tham quan trải nghiệm giúp cô, trò chúng tôi hiểu và gắn bó hơn với cán bộ, chiến sĩ trung đoàn 841 nói riêng và các chiến sĩ bộ đội nói chung. Qua các buổi tham quan, các em học sinh học tập được nhiều điều hơn từ sự tự giác, tự lập, ý thức chấp hành kỷ luật,từ đó, giúp các em hình thành kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cần thiết cho bản thân. Cũng trong buổi tham quan dã ngoại này góp phần tuyên truyền sâu rộng trong các em học sinh truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam và phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ. Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa và sẽ được Liên đội nhà trường duy trì hàng năm".

 


Các em học sinh thực hành gấp xếp chăn, màn nội vụ theo nề nếp của quân đội

Cùng với Liên đội trường tiểu học Thạch Vĩnh, trong những ngày vừa qua, các Liên đội, Đoàn trường học trong toàn tình đã tổ chức rất nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa thu hút hàng chục nghìn lượt đoàn viên, thanh niên, đội viên, học sinh tham gia như: sinh hoạt dưới cờ, trải nghiệm sáng tạo, ngoại khoá nghe Cựu chiến binh kể chuyện, Hội thi Kể chuyện Bác Hồ, Tuyên truyền ca khúc Cách mạng, Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu truyền thống ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, lồng ghép tuyên truyền cho học sinh về chủ quyền biển đảo, chủ quyền biên giới quốc gia; tổ chức đoàn giáo viên, học sinh đến trải nghiệm, tặng quà, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn; thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng; quét dọn, dâng hương tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, khu di tích lịch sử tại địa phương…
 


Những áng văn, bài thơ về người chiến sĩ trở nên gần gũi, ý nghĩa hơn
qua các những tiểu phẩm sân khấu hoá của các bạn đoàn viên thanh niên 
 
Tham gia nói chuyện với giáo viên, học sinh trường tiểu học Tân Lộc (Lộc Hà), ông Nguyễn Trọng Hà - chủ tịch hội cựu chiến binh xã Tân Lộc chia sẻ: “Đi qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ cứu nước, chứng kiến những cống hiến, hi sinh to lớn cho tổ quốc thân yêu của những người đồng chí, đồng đội, đến hôm nay, chúng tôi rất vui mừng vì trong bất kì hoàn cảnh nào hình ảnh Bộ đội cụ Hồ luôn sống mãi trong tâm hồn của thế hệ trẻ nói riêng và nhân dân ta nói chung. Tin tưởng rằng, thế hệ trẻ hôm nay, nhất là các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang, tự hào của Quân đội nhân dân Việt Nam, thêm trân trọng giá trị của lịch sử, phát huy truyền thống của dân tộc, ra sức học tập, rèn đức luyện tài, rèn luyện kỹ năng sống và thể chất, để bước tiếp góp một phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
 


Quan tâm, chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng
là hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ tỉnh nhà

 Có thể nói rằng, trong thời điểm công tác tuyên truyền, giác dục cho đoàn viên thanh niên gặp nhiều khó khăn như hiện nay thì việc đẩy mạnh chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh bằng các hình thức sáng tạo, thiết thực, tạo không khi vui vẻ, sôi nổi như các hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam mà các Liên đội, Đoàn trường học trong toàn tỉnh đang triển khai đã tạo những hiệu ứng tích cực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Tác giả bài viết: Quốc Vũ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website