Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 164
  • Khách viếng thăm: 163
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 41106
  • Tháng hiện tại: 330540
  • Tổng lượt truy cập: 42857123
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT và triển khai cuộc thi “Thư gửi người thân”

Đăng lúc: Thứ bảy - 17/11/2018 11:40 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT và triển khai cuộc thi “Thư gửi người thân”

Tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT và triển khai cuộc thi “Thư gửi người thân”

Chiều ngày 16/11, tại Trung tâm Văn hoá Hà Huy Tập (Huyện Cẩm Xuyên), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ trì, phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Chương trình Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm 2018 và triển khai Cuộc thi viết “Thư gửi người thân” trong thanh niên trường học, năm học 2018 - 2019.
Tới dự có đồng chí Dương Tất Thắng - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban đảng tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, Ban ATGT tỉnh, các nạn nhân bị tai nạn giao thông, thân nhân gia đình các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; đại diện các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, hơn 100 lái xe ô tô trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên và các vùng lân cận; cùng hơn 500 đoàn viên, thanh thiếu niên.
 


Tại buổi lễ, các đại biểu ...
 
Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”, nhằm tưởng nhớ những người không may qua đời do TNGT; kêu gọi sự giúp đỡ, sẻ chia từ cộng đồng đối với những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNGT. Đồng thời, qua chương trình nhằm tuyên truyền về pháp luật ATGT trong thanh thiếu niên, góp thêm tiếng nói cảnh tỉnh, nhắc nhở mọi người và toàn xã hội về ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông, cùng hành động vì một xã hội giao thông thân thiện, an toàn.
 


... và đoàn viên, thanh thiếu niên đã dành một phút tưởng niệm những nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông
 
Tại Buổi lễ, các đại biểu và đoàn viên, thanh thiếu nhi đã dành một phút tưởng niệm những nạn nhân xấu số đã tử vong vì tai nạn giao thông, theo dõi những phóng sự về hậu quả nặng nề của TNGT và các giải pháp xây dựng văn hoá giao thông, đồng thời lắng nghe Thông điệp Tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2018.
 


Bạn Nguyễn Thị Hoa chia sẻ về nỗi đau sau TNGT
trong phần giao lưu, đối thoại “Câu chuyện của bạn – Bài học của tôi”
 
Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Thành Đồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: Mỗi ngày ở nước ta, trung bình có 24 người bước ra khỏi nhà vào buổi sáng và sẽ không bao giờ trở về nhà, 60 người ra khỏi nhà lành lặn, nhưng lại trở về nhà với những thương tật trên người, thậm chí bị tàn phế suốt đời; có đến 70% số người tử vong vì TNGT là thanh thiếu niên, giữ vai trò lao động trụ cột trong gia đình, là tương lai của xã hội. Đây là vấn đề nhức nhối chung của toàn xã hội nói chung và tổ chức Đoàn nói riêng.
 


Ban Tổ chức cũng đã trao 30 suất quà cho các em học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do TNGT...
 
Nhằm giảm thiểu TNGT, đồng chí Nguyễn Thành Đồng cũng kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi phải nêu cao ý thức tự giác trong việc tham gia đảm bảo trật tự ATGT, đồng thời là tuyên truyền viên tích cực tới gia đình, bạn bè, cộng đồng dân cư về pháp luật ATGT, góp phần giải quyết vấn nạn về TNGT, đảm bảo an toàn, hạnh phúc cho bản thân mỗi người, gia đình và toàn xã hội.
 


... và trao 50 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh Cẩm Xuyên
 
Bạn Nguyễn Thị Hoa (22 tuổi, xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) may mắn còn sống sót sau vụ tai nạn kinh hoàng vào tháng 6/2017 khi đi nhận bằng tốt nghiệp đại học về, tuy nhiên đôi chân của em vĩnh viễn không còn tâm sự “Vụ tai nạn đó sẽ là nỗi ám ảnh mãi mãi không bao giờ em có thể xóa nhòa được. Sau vụ tai nạn, em gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt, nhiều lúc tưởng chừng như gục ngã trước những nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần, nhưng được sự yêu thương, động viên, chăm sóc của gia đình và xã hội, em đã từng bước hồi phục và sẽ nỗ lực vượt qua nghịch cảnh để không phụ lòng mọi người. Qua chương trình, em mong rằng tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn đoàn viên, thanh niên nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ để mang lại an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội”.
 


Đồng chí Nguyễn Thành Đồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động 
Cuộc thi viết “Thư gửi người thân” trong thanh niên trường học
 
Nhằm động viên, chia sẻ phần nào khó khăn, mất mát do TNGT, Ban Tổ chức cũng đã trao 30 suất quà (mỗi suất 500 ngàn đồng) cho các em học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do TNGT; trao 50 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh Cẩm Xuyên.
 
Cũng trong buổi lễ, BTC đã phát động cuộc thi viết “Thư gửi người thân” trong thanh niên trường học, năm học 2018- 2019. Đây là nét đổi mới trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho thanh niên, với hình thức các em viết một lá thư gửi cho người thân trong gia đình, kể về một câu chuyện, nêu tấm gương về hành động tham gia giao thông an toàn hoặc trình bày ước muốn, nguyện vọng của các em về một xã hội giao thông an toàn. Thời gian triển khai cuộc thi từ tháng 11/2018 đến hết tháng 9/2019.

Tác giả bài viết: Quốc Vũ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website