Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 177
  • Khách viếng thăm: 176
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 47901
  • Tháng hiện tại: 337335
  • Tổng lượt truy cập: 42863918
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 104 năm ngày sinh Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng

Đăng lúc: Thứ tư - 17/10/2018 03:58 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 104 năm ngày sinh Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 104 năm ngày sinh Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng

Thiết thực kỷ niệm 104 năm ngày sinh Anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2018), nhằm tưởng nhớ, tri ân người Đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên, các cấp bộ đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.
Sáng ngày 15/10, Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng (huyện Thạch Hà) tổ chức diễn đàn “Sáng mãi tên anh” bằng hình thức sân khấu hóa. Sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng với ý chí kiên cường, tinh thần bất khuất, hiên ngang trước kẻ thù xâm lược một lần nữa được tái hiện rõ nét thông qua màn sử thi truyền thống đã giúp các đoàn viên thanh niên, học sinh toàn trường hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp cách mạng của anh gắn liền với câu nói bất hủ " Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác".
 


Các bạn học sinh trường THPT Lý Tự Trọng đã tái hiện rõ nét hình ảnh
người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên Lý Tự Trọng trong màn sử thi truyền thống
 
Bạn Nguyễn Hương Lam - học sinh lớp 11C2 chia sẻ: “Tham gia diễn đàn sinh hoạt hôm nay giúp em hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời, thân thế sự nghiệp cách mạng của anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng và câu nói bất hủ của Anh. Qua đó, em càng thêm cảm phục, biết ơn những đóng góp, hi sinh to lớn của Anh và các thế hệ cha anh đi trước để chúng em có cuộc sống bình yên, hạnh phúc như ngày hôm nay. Tự hào khi được học dưới mái trường mang tên Anh, em hứa sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa trong học tập và rèn luyện để trở thành người có ích, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển”.

 


Sinh hoạt chủ điểm tháng 10 “Con đường cách mạng của thanh niên thời kỳ mới”  
của  Đoàn xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh
 
Cùng với Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng, từ ngày 8 -20/10/2018, 100% các cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh tổ chức sinh hoạt chủ điểm tháng 10 với chủ đề “Con đường cách mạng của thanh niên thời kỳ mới”, “Lý Tự Trọng - hình mẫu để thanh niên ngày nay học tập, noi theo” trong đó tập trung tuyên truyền tới đoàn viên thanh niên về cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng và câu nói nổi tiếng của anh: “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác” với nhiều hình thức như diễn đàn, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, gặp gỡ nhân chứng lịch sử, hội thi, hội diễn, sân khấu hóa… một cách linh hoạt, sáng tạo, đa dạng, nội dung phong phú, thiết thực, hấp dẫn đối với đoàn viên, thanh niên.
 


Kết nạp Lớp đoàn viên Lý Tự Trong nhân kỷ niệm 104 năm ngày sinh của Anh tại trường THPT Hà Huy Tập

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Trang - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn cho biết: “Qua các buổi sinh hoạt đoàn chủ điểm tháng 10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong muốn các bạn đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng, từ đó tiếp tục bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, niềm tin vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ thanh niên đi trước đã chọn; khơi dậy, cổ vũ khát vọng cống hiến, phát huy trách nhiệm của thế hệ trẻ tỉnh nhà trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước”.
 


Chi đoàn xây dựng lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh nghe thuyết trình về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng
của Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng tại khu tưởng niệm mang tên anh
 
Tại các buổi sinh hoạt, đoàn viên thanh niên còn được quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017- 2022 và thông qua Quy chế tiếp cán bộ, đoàn viên thanh niên của Bí thư Tỉnh đoàn. Đây còn là dịp để các đoàn viên cùng nhau trao đổi, chia sẻ những ý kiến, đóng góp của mình nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp vào thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại các địa phương, đơn vị; cũng như nêu lên những giải pháp đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt để thu hút và tập hợp được nhiều ĐVTN tham gia.
 


Phát huy tinh thần Lý Tự Trọng, đoàn viên thanh niên ra quân hỗ trợ xã Xuân Lộc xây dựng hàng rào xanh
 
Cùng với sinh hoạt Đoàn, các cấp bộ Đoàn cũng phát động và triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên như tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội; tổ chức cho đoàn viên thanh niên hành hương về khu tưởng niệm Lý Tự Trọng và các địa chỉ đỏ; kết nạp “Lớp đoàn viên Lý Tự Trọng”; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các sân chơi tìm hiểu về cuộc đời và quá trình hoạt động cách mạng của Anh hùng Lý Tự Trọng thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Theo dự kiến, vào lúc 19h00 ngày 18/10/2018, tại Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức Lễ thắp nến tri ân, tưởng nhớ công lao và sự hi sinh anh dũng của đồng chí Lý Tự Trọng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tác giả bài viết: Quốc Vũ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website