Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 224
  • Hôm nay: 45059
  • Tháng hiện tại: 334493
  • Tổng lượt truy cập: 42861076
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Ghi nhận từ Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện giai đoạn 2015 - 2020

Đăng lúc: Thứ hai - 29/06/2020 23:11 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Ghi nhận từ Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện giai đoạn 2015 - 2020

Ghi nhận từ Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện giai đoạn 2015 - 2020

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020 được tổ chức nhằm khẳng định vai trò của Đội TNTP Hồ Chí Minh, thu hút sự quan tâm của hệ thống chính trị và xã hội trong công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục, rèn luyện đội viên, thiếu niên, nhi đồng; phát hiện, tuyên dương những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu chăm ngoan, học giỏi, tích cực trong công tác Đội; tạo động lực đẩy mạnh phong trào “Thiếu nhi Hà Tĩnh thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” trong các cấp bộ Đội toàn tỉnh.


Tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ ở cấp Liên đội được tổ chức quy mô nhỏ, đảm bảo an toàn phòng dịch covid-19; toàn tỉnh có gần 30.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu được tuyên dương

 
Theo Đề án, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần này được tổ chức ở 3 cấp, từ các Liên đội đến cấp huyện và cấp tỉnh. Ở cấp Liên đội, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cho nên Hội đồng Đội tỉnh điều chỉnh sang phương án tổ chức Tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ cấp trường theo hình thức đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.
 

Đồng chí Lê Thành Đông - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh tham dự Đại hội và tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ tại huyện Thạch Hà
 
Đối với Đại hội cấp huyện, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các tổ công tác tiến hành duyệt nội dung; chỉ đạo tổ chức với tinh thần tinh gọn, sáng tạo, đảm bảo có ý nghĩa sâu sắc, khích lệ niềm tự hào và tinh thần tích cực phấn đấu học tập, rèn luyện đối với đội viên, thiếu niên, nhi đồng ở các địa phương, đơn vị. Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 09/13 đơn vị hoàn thành Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện, đảm bảo mục đích, yêu cầu kế hoạch đề ra; có sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi từ cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo các địa phương, đơn vị và các cấp, ngành liên quan.
 


Màn truyền thống tái hiện lại lịch sử vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh và những tấm gương đội viên tiêu biểu lớp trước

Ghi nhận từ Thị xã Hồng Lĩnh, đơn vị tổ chức Đại hội điểm cấp huyện của tỉnh, công tác chuẩn bị và tổ chức thực hiện được tiến hành một cách khoa học, có tính kế hoạch; nội dung, chương trình Đại hội đảm bảo tính trang trọng; kết cấu các phần hợp lý, sáng tạo; màn truyền thống và chương trình tuyên dương được đầu tư công phu, có ý nghĩa sâu sắc.
 
 
Thực hiện báo cáo tại Đại hội bằng hình thức sân khấu hóa
 
Tại Đại hội, 100% các đơn vị tổ chức hành trình thăm và dâng hương tại địa chỉ đỏ; hầu hết các đơn vị xây dựng màn truyền thống tái hiện lại lịch sử vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh; nhiều đơn vị thực hiện báo cáo Đại hội bằng hình thức sân khấu hóa với những nội dung cô đọng, súc tích, ấn tượng; đặc biệt, chương trình tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện giai đoạn 2015 - 2020 được tổ chức trang trọng, thể hiện sự ghi nhận, tôn vinh những tấm gương đội viên, thiếu nhi tiêu biểu trên các lĩnh vực. 
 


Nhiều đội viên tiêu biểu được tuyên dương tại Đại hội
 
Qua Đại hội phát hiện nhiều mô hình tốt, cách làm hay cần được nhân diện rộng; nhiều cán bộ Đội năng động, có kỹ năng công tác Đội tốt; nhiều đội viên có năng khiếu cần được bồi dưỡng, phát huy “Ươm mầm tài năng trẻ”.
 


Nhiều đơn vị thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với thiếu nhi nghèo vượt khó có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện
 
Theo lịch đăng ký của các đơn vị, đến hết ngày 02/7 toàn tỉnh hoàn thành Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện và có hơn 1.500 gương cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu được tuyên dương.

 


Phát hiện nhiều đội viên, thiếu nhi có năng khiếu, kỹ năng công tác Đội tốt
 
Đại hội cấp tỉnh sẽ được tổ chức trong 02 ngày 10 và 11/7/2020 với sự tham gia của 250 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu được lựa chọn từ các huyện, thị, thành phố đại điện cho gần 20 vạn đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh.
 


Qua Đại hội, thiếu nhi Hà Tĩnh thể hiện niềm tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh

Đây cũng là hoạt động trọng tâm chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 và các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng trong tháng 7.

 


Nhiều mô hình tốt, cách làm hay trong các cấp bộ Đội cần được nhân diện rộng
 
Bằng tất cả tình cảm, vai trò, trách nhiệm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh, trực tiếp là sự vào cuộc quyết liệt, sát đúng của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh; đặc biệt có sự quan tâm chỉ đạo, ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các đơn vị liên quan; hứa hẹn sẽ có một Đại hội thành công, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong tất cả đại biểu và đội viên, thiếu nhi tham dự.
 
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn thực hiện
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website