Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 178
  • Khách viếng thăm: 177
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 43484
  • Tháng hiện tại: 332918
  • Tổng lượt truy cập: 42859501
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thị xã Kỳ Anh: Tuyên dương 117 Đại biểu thiếu nhi xuât sắc tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ I – năm 2020

Đăng lúc: Thứ tư - 24/06/2020 06:29 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Thị xã Kỳ Anh: Tuyên dương 117 Đại biểu thiếu nhi xuât sắc tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ I – năm 2020

Thị xã Kỳ Anh: Tuyên dương 117 Đại biểu thiếu nhi xuât sắc tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ I – năm 2020

Trong 2 ngày 22-23/6/2020, Hội đồng Đội thị xã Kỳ Anh đã tổ chức thành công Đại hội cháu ngoan Bác Hồ thị xã Kỳ Anh lần thứ nhất.


Đồng chí Nguyễn Hoài Nam - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đồng chí Nguyễn Hoài Nam - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Phan Duy Vĩnh - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; các đồng chí Ban Thường vụ Thị ủy, Lãnh đạo HĐND- UBND; các ban, ngành, đoàn thể cấp thị, cấp xã, phường; Chủ tịch Hội đồng Đội các trường cùng 117 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 14.000 đội viên trên toàn thị xã đã về tham dự Đại hội.
 


Màn truyền thống của đội viên, thiếu nhi chào mừng Đại hội

Mở đầu chương trình Đại hội phiên thứ hai, các đại biểu đã được xem màn sinh hoạt đội truyền thống với các tấm gương thiếu niên anh hùng: Anh Kim Đồng, chị Võ Thị Sáu,  anh Nguyễn Bá Ngọc…
Với chủ đề: “Thiếu nhi thị xã thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, trong giai đoạn 2015-2020, công tác Đội và phong trào thiếu nhi thị xã Kỳ Anh không ngừng phát triển đạt được thành tích đáng tự hào. Các liên đội trong toàn thị xã đã làm tốt công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, kỹ năng sống cho thanh thiếu niên nhi đồng với nội dung phong phú, đa dạng, tạo sân chơi mới cho các em diễn ra sôi nỗi và có ý nghĩa thiết thực. Thông qua các hoạt động của Đội tại cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo đã thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia, đội ngũ cán bộ Đội được tăng cường, nội dung và phương pháp hoạt động thiếu nhi trong và ngoài nhà trường có nhiều chuyển biến, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và lực lượng xã hội. Đa phần đội viên, thiếu niên, nhi đồng đều chăm ngoan học giỏi, có ý thức rèn luyện đạo đức, đoàn kết, sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động xã hội.  Trong 5 năm qua, thiếu nhi toàn thị xã đã thu đua học tập, toàn thị xã có 03 em học sinh đạt giải quốc tế, 62 em học sinh giỏi quốc gia, 387 em học sinh giỏi tỉnh và 3.429 em là học sinh giỏi cấp thị xã, kết quả thi vào lớp 10 THPT luôn đứng tốp đầu của tỉnh.

 


Tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ

Các Liên đội trong toàn thị xã đã sôi nỗi tổ chức nhiều phong trào như “Nhật ký Đội em - Làm theo lời Bác”, diễn đàn “Bác Hồ - Người cho em tất cả”, Thiếu nhi nói lời hay, làm việc tốt”,“Tự hào truyền thống Đội ta”, sưu tầm tranh ảnh về Bác Hồ, các mô hình, hội trại với chủ đề “Thiếu nhi làm theo lời Bác”; đồng diễn dân vũ “Tôi yêu Tổ quốc tôi”… thu hút đông đảo đội viên, nhi đồng tham gia. Năm 2020, HĐĐ các cấp tổ chức tuyên dương 1.422 gương Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc, qua đó nhằm ghi nhận và biểu dương các gương thiếu nhi tiêu biểu trong thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Hàng năm có trên 85% thiếu niên, nhi đồng đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp trường.
Phát biểu tại Đại hội, đ/c Nguyễn Hoài Nam- Phó Bí Thư Tỉnh đoàn  đã ghi nhận, biểu dương, khen ngợi những thành tích, sự nỗ lực phấn đấu của các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng và những cống hiến của các nhà giáo, đội ngũ phụ trách Đội trong toàn thị xã Kỳ Anh trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn mỗi đội viên, thiếu niên nhi đồng hãy xem việc thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy vừa là niềm tự hào vừa là động lực để học tập tốt và tham gia các phong trào thật tốt…, hãy tiếp tục phấn đấu rèn luyện để trở thành những đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh trong tương lai. Đồng chí cũng đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng xã hội, gia đình và nhà trường nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục quan tâm, chung tay chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất để thiếu nhi được học tập, vui chơi, phát triển toàn diện về mọi mặt.
Tại Đại hội, Hội đồng đội thị xã Kỳ Anh đã vinh danh, biểu dương 117 đại biểu tiêu biểu Cháu ngoan Bác Hồ, đây là những Đội viên đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, rèn luyện và công tác Đội. Dịp này, đại hội đã ra mắt đoàn đại biểu tham dự đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ XII, năm 2020.

Trước đó, tại phiên thứ nhất của Đại hội, đã diễn ra các hoạt động sôi nổi, vui tươi, bổ ích với chương trình giao lưu tuổi thơ và trao tặng 20 suất quà cho các bạn thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu.  
 

Tác giả bài viết: Thị đoàn Kỳ Anh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website