Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 150
  • Hôm nay: 40149
  • Tháng hiện tại: 329583
  • Tổng lượt truy cập: 42856166
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đoàn viên Thanh niên Hà Tĩnh tích cực vận động, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

Đăng lúc: Thứ hai - 10/08/2020 21:40 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Đoàn viên Thanh niên Hà Tĩnh tích cực vận động, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

Đoàn viên Thanh niên Hà Tĩnh tích cực vận động, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

"Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" vận động cài đặt ứng dụng Bluezone là cách làm đang được đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh triển khai hiệu quả, tích cực, tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng của đông đảo bà con nhân dân, góp phần chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

ĐVTN Xã Thạch Trị lập điểm hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

 
Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng sẽ cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng ứng dụng Bluezone. Chính vì vậy, nếu càng nhiều người cài đặt ứng dụng Bluezone thì hiệu quả bảo vệ, điều tra dịch tễ sẽ càng cao. Điều này có thể góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, giúp mọi người nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường.
Nhận thức được tầm quan trọng của việc cài đặt ứng dụng Bluezone, thời gian vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kịp thời chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai đến đoàn viên, thanh niên tại địa phương, đơn vị đẩy mạnh các hoạtd động phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, trong đó đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone sáng tạo, hiệu quả như: tuyên truyền qua mạng xã hội, phát thanh di động… Đặc biệt, các đơn vị phát huy hiệu quả 216 đội thanh niên tình nguyện, đội phản ứng nhanh tại chỗ thành lập các nhóm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" vận động người dân cài đặt ứng dụng Blzone; nhiều đơn vị tổ chức các nhóm tình nguyện vào các khu vực chợ, các quán, khu dân cư, tại các điểm thi Tốt nghiệp THPT, các cuộc họp, đám cưới để tiếp cận từng người và hỗ trợ cài đặt.
 

Đoàn viên Thanh niên huyện Thạch Hà hỗ trợ người dân cài đặt sử dụng ứng dụng Bluezone.


Đoàn viên Thanh niên hỗ trợ người lớn tuổi cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone





Hỗ trợ, cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone cho người dân tại các điểm thi tốt nghiệp THPT 2020


ĐVTN hỗ trợ người dân buôn bán tại chợ cài đặt ứng dụng Bluezone

 
Việc tuyên truyền lưu động cũng được các đơn vị triển khai hiệu quả, theo đó, ngoài việc tuyên truyền người dân rửa tay, sát khuẩn thường xuyên, chấp hành nghiêm các qui định về phòng, chống dịch, những thông tin hữu ích và ý nghĩa của ứng dụng Bluezone cũng được đội ngũ tuyên truyền phát sâu rộng, thường xuyên đến các địa bàn, nhất là vùng sâu vùng xa.
 

Đoàn viên Thanh niên dùng loa di động đến từng thôn xóm để tuyên truyền công tác phòng chống  dịch Covid - 19,
hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng Bluezone

 
Ngoài việc hỗ trợ cài đặt, đoàn viên thanh niên còn giành nhiều thời gian để giải thích thêm cho người dân hiểu ứng dung bluezone sẽ cảnh báo cho người dân tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, có thể ghi nhận tiếp xúc kể cả điện thoại đặt trong túi, tắt màn hình. Việc ghi nhận diễn ra hoàn toàn tự động, đảm bảo tính riêng tư.
Đây là việc làm hết sức cần thiết, cấp bách nhằm đảm bảo công tác phát hiện, khoanh vùng, dập dịch nhanh chóng, do đó, để thực hiện hiệu quả và đảm bảo người dân đều cài đặt, sử dụng ứng dụng, Đoàn thanh niên các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm chỉnh, hiệu quả.

 
Tác giả bài viết: Ban Tuyên Giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website