Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 171
  • Khách viếng thăm: 169
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 26226
  • Tháng hiện tại: 365455
  • Tổng lượt truy cập: 42892038
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuần 6 Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè: Triển khác các hoạt động Chiến dịch gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Đăng lúc: Thứ hai - 10/08/2020 11:11 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Tuần 6 Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè: Triển khác các hoạt động Chiến dịch gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Tuần 6 Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè: Triển khác các hoạt động Chiến dịch gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Tiếp nối khí thế đợt 1 chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, bước vào đợt 2, song song với việc triển khai các hoạt động trong chiến dịch, các cấp bộ Đoàn tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng nhân dân triển khai kịp thời các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Với chủ đề “Thanh niên HàTĩnh sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, trong tuần 6, các cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai có hiệu quả công trình, phần việc thanh niên, chú trọng duy trì các đội hình tình nguyện theo 01 chương trình và 04 chiến dịch, trong đó tập trung các hoạt động hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, an sinh xã hội, xung kích tình nguyện vì cộng đồng gắn với các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Theo đó, trong tuần qua, các đơn vị tổ chức ra quân chỉnh trang 36 khu dân cư kiểu mẫu, 91 vườn mẫu, giúp đỡ chỉnh trang, xóa bỏ 127 vườn tạp; làm mới, sữa chữa san lấp làm lề 7,4 km đường giao thông nông thôn; hỗ trợ tu sửa 39 nhà văn hóa thôn trị giá 187 triệu đồng; sửa chữa, lắp mới 6,7 km đường điện thắp sáng giao thông nông thôn trị giá 156,8 triệu đồng; nạo vét, sữa chữa 9,3 km kênh mương nội đồng; ươm mới 2.900 bầu cây các loại và duy trì các vườn ươm thanh niên trên toàn tỉnh; trồng mới và chăm sóc hàng rào xanh, đường hoa thanh niên; xóa điểm đen về rác thải, vệ sinh, khơi thông cống rảnh; triển khai xây dựng các tuyến đường xanh – sạch – đẹp.



ĐVTN tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn...


....chăm sóc, trồng mới tuyến đường hoa thanh niên...


... và lắp đặt pano tuyên truyền nông thôn mới, văn minh đô thị

 
Toàn tỉnh tổ chức 05 đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 2.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện thu về gần 200 đơn vị máu; sửa chữa, xây mới 32 ngôi nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ; trao tặng hàng trăm suất quà cho các em thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn; sửa chữa, làm mới 13 khu vui chơi trị giá 152 triệu đồng; cắm 201 biển cảnh cáo khu vực nguy hiểm, dễ xảy ra đuối nước.


Đoàn TN Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tham gia lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa


Chương trình hiến máu tình nguyện tại Thị xã Kỳ Anh
 
Điểm nổi bật trong tuần 6 là phát huy hiệu quả tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong việc triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020. Năm nay kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia diễn ra trong bối cảnh khá đặc biệt khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, do đó, ngay từ sớm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn chủ động triển khai các hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, đồng thời thực hiện các phương án đảm bảo công tác phòng chống dịch an toàn cho các thí sinh và tình nguyện viên.


Đồng chí Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn thăm, tặng quà đội hình tình nguyện 
Tiếp sức mùa thi tại các điểm trường
 



Những hình ảnh đẹp tại chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2020
 
Để thực hiện hiệu quả chương trình, các cấp bộ Đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các kênh thông tin, thành lập các đội hình tình nguyện, rà soát danh sách các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ để lên phương án hỗ trợ đồng thời chuẩn bị các điều kiện cho công tác phòng chống dịch tại các điểm trường. Theo đó, trong đợt này toàn tỉnh đã thành lập 70 đội hình tình nguyện tập trung triển khai các hoạt động tại 35 điểm thi với tinh thần “Hiệu quả, an toàn, thiết thực”. Trong 02 ngày đồng hành cùng các thí sinh, toàn tỉnh đã trao tặng hơn 10.000 khẩu trang y tế; 855 chai dung dịch sát khuẩn các loại; lắp đặt 16 máy rửa tay sát khuẩn, 01 trạm rửa tay dã chiến; tặng 9.788 chai nước uống; 600 bình nước khoáng 20l; 5.000 quạt giấy và quạt nhựa; phát 2.530 suất ăn sáng, cơm trưa miễn phí cho thí sinh và người nhà; hỗ trợ lực lượng y tế đo thân nhiệt; nhận trông giữ miễn phí 32.250 lượt đồ, 36.700 lượt xe đạp, xe máy; bố trí 45 đội hình xe ôm, taxi miễn phí đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ các thí sinh và người nhà khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluzone và phát tờ rơi tuyên truyền cuộc vận động “3 không, 4 có” chung tay đẩy lùi Covid-19 … Các hoạt động được điễn ra đồng thời với các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nghiêm túc, an toàn tạo tâm lý tự tin cho thí sinh trước khi bước vào kỳ thi.
Trước đó, các đội hình tình nguyện đã khảo sát và vận động trao tặng hơn 420 suất quà trị giá trên 120 triệu đồng cho các thi sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi; tổ chức làm 700l dung dịch nước sát khuẩn tay; 3.350 kính chống giọt bắn; lắp đặt 65 hình nộm chi bi, 150 pano tuyên truyền phục vụ công tác phòng chống dịch tại các điểm thi.

 

ĐVTN phát nước uống cho thí sinh

 
Nét nổi bật, sáng tạo của kỳ thi năm nay, Ban Thành vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở thực hiện các mô hình mới, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn hiện nay, cụ thể như: Tinh gọn, nâng cao chất lượng Đội hình TSMT bằng việc các tình nguyện viên đều tình nguyện viết đơn, cam kết ko đi ngoại tỉnh trong vòng 14 ngày và được các đơn vị cấp huyện lựa chọn, tập huấn kỹ lưỡng, phân thành các nhóm, tổ với công việc, nhiệm vụ cụ thể. Hỗ trợ vật phẩm y tế cho lực lượng tổ chức, phục vụ tổ chức kỳ thi cùng thí sinh và người nhà như kính chắn giọt bắn, chế tạo, lắp đặt máy rửa tay sát khuẩn, trạm rửa tay dã chiến, khẩu trang y tế… Thiết kế, lắp đặt các hình nộm chibi hình thanh niên tình nguyện tại các cổng trường. Đội hình tình nguyện vừa tham gia tiếp sức mùa thi, vừa triển khai ứng dụng bluezone” cho thí sinh và người nhà thí sinh. Tại các điểm trường đã thành lập các đội xe ôm miễn phí, đồng thời chủ động làm việc với các hãng taxi bố trí các chuyến xe miễn phí hỗ trợ các thí sinh khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa được đến điểm thi một cách an toàn, nhanh chóng. Sau 02 ngày nỗ lực, tích cực và sáng tạo, các hoạt động chương trình "Tiếp sức mùa thi" đã tạo được dấu ấn đẹp trong lòng mỗi thí sinh và cộng đồng xã hội, góp phần lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên tỉnh nhà.
 

Các đội hình tình nguyện lắp đặt Chibi tuyên truyền tại các điểm thi...


... bố trí đội hình xe ôm miễn phí...


...hỗ trợ phụ huynh cài đặt ứng dụng Bluzone

 
Bên cạnh thực hiện các nhiệm vụ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè, trong tuần 6, các cấp bộ Đoàn tiếp tục chủ động triển khai các hoạt động phòng chống dịch hiệu quả, kịp thời như: duy trì và kiện toàn lại các đội hình tình nguyện tại 216/216 xã, phường, thị trấn sẵn sàng hỗ trợ chính quyền địa phương phòng chống dịch bệnh; hướng dẫn, vận động các hộ gia đình có người thân đi từ Đà Nẵng và các địa phương vùng có dịch về tự cách ly và chủ động khai báo y tế. Huy động gần 9.000 lượt ĐVTN trực tiếp “Đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, vận động hỗ trợ người dân cài đặt phần mềm “Khẩu trang điện tử - Bluezone” trên điện thoại thông minh. Huy động gần 2.350 lượt đoàn viên thanh niên tham gia dọn dẹp vệ sinh, sắp xếp lại các điều kiện ăn nghỉ và hỗ trợ chuẩn bị các suất ăn cho người dân tại các điểm cách ly; tích cực vận động các gia đình hoãn tổ chức đám cưới phòng chống dịch Covid -19.
 

ĐVTN tham gia hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluzone

 
Dịp này, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh cũng đã trao tặng 2.500 khẩu trang, 300 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn, chế tạo và trao tặng 500 kính chắn giọt bắn; lắp đặt 360 pano, áp phích tuyên truyền, biển cảnh báo đường dây nóng tố giác vi phạm quy định về phòng chống covid-19 với tổng trị giá gần 150 triệu đồng; phát hơn 3.000 tờ rơi tuyên truyền cuộc vận động “3 không, 4 có”; vận động đoàn viên thanh niên hoãn 15 đám cưới, 45 đám cưới giảm quy mô.
 

Truyền thanh lưu động


Phát tờ rơi tuyên truyền tại các điểm tập trung đông dân cư

 
Dự kiến trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc trong chiến dịch gắn với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, an toàn.
Tác giả bài viết: Ban Phong trào
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website