Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 110
  • Khách viếng thăm: 108
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 32228
  • Tháng hiện tại: 321662
  • Tổng lượt truy cập: 42848245
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Chương trình “Tiếp sức người bệnh” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh khởi đầu tốt đẹp

Đăng lúc: Thứ tư - 11/10/2017 00:20 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Sáng ngày 11/10/2017, Đoàn Thanh niên và Câu Lạc bộ Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh tổ chức lễ ra quân chương trình "Tiếp sức người bệnh". Tham dự Lễ ra quân có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Tỉnh đoàn và Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh.


Lễ ký kết chương trình giữa các đơn vị phối hợp

 
Theo kế hoạch, chương tình nguyện “Tiếp sức người bệnh” sẽ được thiện hiện từ nay đến hết năm 2021, thời gian hoạt động từ 7 giờ đến 10 giờ sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần và có thể tăng cường thêm số lượng và thời gian theo như cầu của bệnh viện. Mỗi ngày sẽ có 08 đến 10 đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh hỗ trợ cùng nhân viên bệnh viện tham gia đón tiếp, hướng dẫn người bệnh và người nhà bệnh nhân về thủ tục khám chữa bệnh; cũng như hỗ trợ, giúp đỡ người bệnh di chuyển tới các khoa phòng để được điều trị, chăm sóc. Đồng thời, hướng dẫn nội quy hiện có tại bệnh viện, nhắc nhở người nhà bệnh nhân không hút thuốc lá và giữ gìn vệ sinh môi trường trong bệnh viện. Đặc biệt, phối hợp với phòng Quản lý Chất lượng Bệnh viện và Tổ Công tác xã hội và tổ chức các hoạt động từ thiện nhằm giúp đỡ những người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo...
 

Theo anh Nguyễn Thành Đồng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết: Chương trình tình nguyện tiếp xúc người bệnh nhằm mục đích tạo cơ hội để các đoàn viên, thanh niên thể hiện vai trò trách nhiệm, xung kích tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Đồng thời mong muốn chương trình ngày càng có sức lan toả trong tất cả các bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh.
 

Còn đối với bác sĩ Trần Thị Dung, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh: “Người bệnh khi đến bệnh viện với bao tâm trạng lo âu về bệnh tật, về các điều kiện kinh tế gia đình cùng bao nhiêu chuyện còn đang dở dang... Với những lo lắng bộn bề ảnh hưởng không ít đến kết quả điều trị. Vì vậy họ luôn cần được chia sẻ. Hơn nữa, trong những trường hợp đặc biệt, bệnh nhân nặng đe dọa tính mạng, bệnh hiểm nghèo, gia đình neo đơn, hoàn cảnh kinh tế khó khăn lại càng cần hơn sự yêu thương, quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ thiết thực của cán bộ y tế và đoàn thanh niên và tất cả tấm lòng nhân ái của cộng đồng. Đó chính là lý do mà tất cả chúng ta hội ngộ cùng ngay tại ngày hội “Tiếp sức người bệnh”.
 

Ngay sau lễ ra quân, các đội tình nguyện viên của bệnh viện đã triển khai về các vị trí để làm nhiệm vụ. Đội tiếp đón và tham gia hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh và người nhà bệnh nhân tới khám và điều trị ngay từ khu vực tiền sảnh bệnh viện, hướng dẫn người bệnh làm thủ nhập viện, lấy phiếu khám…
 

Chị Nguyễn Thị Hà ở xã Cẩm Hòa huyện Cẩm Xuyên đưa con đến khám tại đây tâm sự: “Nhờ các bạn đoàn viên thanh niên và nhân viên bệnh viện chỉ dẫn cụ thể mà mẹ con chúng không bị mất nhiều thời gian khi phải tìm đường từ phòng khám sang các khu vực làm xét nghiệm. Không riêng gì tôi, nhiều người từ tỉnh ngoài đến được các bạn ấy hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình...”. 
Theo đoàn viên Phan Thị Hường, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh: Chương trình “Tiếp sức người bệnh” nhằm mang lại hiệu ứng tích cực, đặc biệt đối với bệnh nhân cũng như y bác sĩ tại bệnh viện. Sự góp mặt đó sẽ góp phần nhằm làm thay đổi hành vi, cách ứng xử văn minh của người tham gia khám chữa bệnh với đội ngũ y bác sĩ, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ đón tiếp bệnh nhân. Đối với các ĐVTN, cũng có được những kinh nghiệm và bài học thiết thực, đó là học được nhiều kỹ năng thực tế, giúp mỗi người nhanh nhạy, hoạt bát và giao tiếp tốt hơn, đồng thời là cơ hội để đóng góp sức nhỏ xây dựng môi trường bệnh viện thân thiện.
Những hoạt động của đoàn viên, thanh niên hy vọng sẽ mang lại cho người bệnh tinh thần thoải mái và có thêm động lực vượt qua bệnh tật. Đây cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên tự trang bị cho mình những kỹ năng sống cũng như sự sẻ chia với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, nhằm đáp ứng được sự hài lòng của người bệnh đang điều trị tại các cơ sở y tế.
Tác giả bài viết: Nhật Thắng - TT Truyền thông GDSK Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website