Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 176
  • Khách viếng thăm: 169
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 27116
  • Tháng hiện tại: 316550
  • Tổng lượt truy cập: 42843133
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tiếp tục giúp các mô hình kinh tế thanh niên ở Hà Tĩnh phục hồi sau bão số 10

Đăng lúc: Thứ sáu - 06/10/2017 22:03 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Ngày 6/10/2017, đại diện Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã mang 50 suất quà trị giá mỗi suất 2 triệu đồng do Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền hỗ trợ, trao tận tay cho các hộ đội viên của Tổng đội TNXP-XDKT Phúc Trạch (xã Phúc Trạch, H.Hương Khê) và các mô hình kinh tế thanh niên trong toàn tỉnh Hà Tĩnh bị thiệt hại nặng sau bão số 10 vừa qua.


Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cùng Báo Nhân dân trao quà cho 32 mô hình kinh tế thanh niên bị thiệt hại do bão số 10

Bão số 10 tàn phá nặng nề ở khu vực mà nó quét qua, ngoài nhà cửa của người dân bị tốc mái, đổ sập thì các mô hình chăn nuôi của Đoàn viên thanh niên ở Hà Tĩnh và hàng trăm ha rừng cao su, trầm gió, bưởi Phúc Trạch của các hộ đội viên trong Tổng đội TNXP-XDKT Phúc Trạch bị thiệt hại hết sức nặng nề. Hiểu rõ điều đó, chúng tôi đã mang theo 50 suất quà tình nghĩa đến trao tận tay cho họ như một món quà động viên tinh thần.
 


Đồng chí Nguyễn Thành Đồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng phóng viên Báo Thanh niên trao quà cho các hộ đội viên Tổng đội TNXP - XDKT Phúc Trạch

Tại Hương Hương Khê, đoàn đã trao 18 suất quà cho 18 hộ đội viên trong Tổng đội TNXP-XDKT Phúc Trạch. Cơn bão mạnh nhất trong vòng hơn 30 năm qua đã khiến 70 ha keo, 10 ha cao su, 5 ha cây gió trầm, 10 ha bưởi Phúc Trạch…của các hộ đội viên bị bật gốc, thiệt hại khoảng hơn 4 tỉ đồng. Sau bão, nhiều hộ đội viên lâm vào cảnh trắng tay, nợ chồng nợ.
Phải mất gần 1 tháng, vợ chồng chị Trần Thị Hòa (33 tuổi) một hộ đội viên trong tổng đội mới hoàn thành sửa sang lại nhà cửa, trồng lại các cây ăn quả và cây công nghiệp của gia đình. Cơn bão đã tốc hết toàn bộ mái ngói, mái hiên lợp bằng tôn của gia đình chị, nhưng tài sản lớn nhất phải kể đến 200 cây gió trầm trên 10 năm tuổi và 100 gốc cam, bưởi Phúc Trạch bị bật gốc. Nhận món quà mà đoàn trao, chị Hòa nước mắt giàn giụa, nói: “Bão đi qua, nhìn nhà cửa, vườn tược xơ xác mà tôi rũ rượi tay chân. Tài sản của hai vợ chồng bị cuốn theo gió bão hết trơn. Gia đình tôi chân thành cám ơn món quà đầy tình nghĩa mà Báo Thanh Niên đã trao”.
Chiều cùng ngày, đoàn đã mang 32 suất quà trao cho 32 mô hình kinh tế thanh niên trong toàn tỉnh Hà Tĩnh. Anh Nguyễn Thành Đồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho hay, toàn tỉnh có hơn 600 mô hình có quy mô đầu tư hơn 200 triệu đồng. Sau bão, có khoảng 50 mô hình bị thiệt hại, trong đó 32 mô hình gần như bị hư hỏng hoàn toàn. “Tỉnh đoàn đã thành lập nhiều đội Thanh niên tình nguyện để đến giúp các chủ mô hình khắc phục hậu quả khi bão qua. Món quà mà Báo Thanh Niên đưa đến hôm nay như một sự động viên tinh thần rất lớn, vực dậy ý chí, nghị lực của các Đoàn viên thanh niên vượt qua khó khăn”, anh Đồng nói.
Trong số 32 mô hình kể trên, thiệt hại nặng nhất phải kể đến mô hình chăn nuôi tổng hợp của anh Lê Ngọc Đồng (xã Kỳ Tân, H.Kỳ Anh) khi có tới 1.000 con gà thịt chuẩn bị xuất chuồng bị chết, nhà trồng rau sạch và ngôi nhà 4 gian bị đổ sập hoàn toàn. Tiếp đến là mô hình chăn nuôi gà của anh Nguyễn Văn Đức (xã Cẩm Phúc, H.Cẩm Xuyên) bị tốc 300 tấm lợp pero, 700 con gà bị chết, 2 hồ cá bị sạt lở. Đặc biệt trong quá trình khắc phục trang trại sau bão, anh Đức không may bị trượt ngã, chấn thương sọ não… Trong buổi trao quà, chúng tôi còn gặp và được nghe kể về nhiều khó khăn vất vả của những chàng thanh niên trẻ tuổi vừa lập nghiệp nhưng trắng tay trong phút chốc. Nhưng họ không bị xô ngã, lung lay ý chí mà quyết tâm vực dậy từ hai bàn tay trắng.
Tác giả bài viết: Phạm Đức - Báo Thanh niên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website