Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 143
  • Khách viếng thăm: 139
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 350684
  • Tổng lượt truy cập: 42877267
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Cảnh giác khi tham gia ứng dụng thanh toán hộ Myaladdinz

Đăng lúc: Thứ năm - 03/09/2020 21:47 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Cảnh giác khi tham gia ứng dụng thanh toán hộ Myaladdinz

Cảnh giác khi tham gia ứng dụng thanh toán hộ Myaladdinz

Ngày 25/8/2020 Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn số 1596/CAT-PA03 về việc cảnh giác khi tham gia ứng dụng thanh toán hộ Myaladdinz. Theo đó, công văn đã nêu:
Thời gian gần đây, trên các diễn đàn mạng xã hội và nhiều tài khoản cá nhân Facebook, Zalo cá nhân thường xuyên đăng tải, chia sẽ các bài viết, video quảng cáo cho ứng dụng (App) thanh toán có tên Myaladdinz. Theo đó, ứng dụng này được quảng cáo có thể hỗ trợ người dùng thanh toán hóa đơn điện, nướcm trả góp ngân hàng, mua nhà, mua xe,… và có thể hoàn tiền lên đến 80% giá trị hóa đơn. Để tham gia, người dùng đăng ký tài khoản, điền đủ thông tin cá nhân, đồng thời nạp tiền vào tài khoản với giá trị tối thiểu 100USD (gần 2,4 triệu đồng). Số tiền này sẽ được quy đổi thành “gem”, mỗi “gem” tương ứng với 01 USD. Người dùng thanh toán hóa đơn này sẽ được ứng dụng này hoàn trả 80% “gem” khi giao dục hoàn thành chứ không hoàn lại bằng tiền. Hoặc người dùng chỉ cần dùng tiền thật mua “gem” (tức là nộp tiền vào tài khoản” rồi sau đó dùng “gem đổi ra “điểm” (Points) để nhận lãi từ 0.1 – 0.2% điểm mỗi ngày. Người tham gia nếu giới thiệu được nhiều người khác cùng sử dụng ứng dụng thì được chiết khấu hoa hồng theo từng cấp tương tự mô hình đa cấp.
Về bản chất Myaladdinz đang lấy tiền của người sau trả cho người trước và khi không có người tham gia mua “gem” thì hệ thống sẽ sụp đổ và người tham gia sẽ khó lấy lại được số tiền đã đầu tư. Mặt khác, ứng dụng này chưa được các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Do đó, việc người dân đăng ký tham gia ứng dụng có thể dẫn đến mất tiền hoặc bị đánh cắp dữ liệu cá nhân để sử dụng vào các mục đích bất hợp pháp, đây là nhân tố tiềm ẩn nguy cơ gây mất ổn định ANTT tại địa phương.
Từ tình hình trên, rất mong các bạn đoàn viên, thanh niên nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyên truyền cho người thân, bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp cùng biết về các nguy cơ, rủi ro khi tham gia đăng ký, nạp tiền giao dịch ứng dụng trên.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website