Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 172
  • Khách viếng thăm: 167
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 54028
  • Tháng hiện tại: 57100
  • Tổng lượt truy cập: 43081227
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tập huấn Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP và triển khai cuộc thi Ý tưởng sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2021

Đăng lúc: Thứ hai - 24/08/2020 04:37 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Tập huấn Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP và triển khai cuộc thi Ý tưởng sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2021

Tập huấn Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP và triển khai cuộc thi Ý tưởng sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2021

Sáng ngày 21/8, tại huyện Hương Khê, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lớp tập huấn Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm OCOP, các kiến thức về Sở hữu trí tuệ, ghi nhãn hàng hóa, truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm và triển khai cuộc thi Ý tưởng sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh năm 2021” cho đoàn viên thanh niên, chủ mô hình kinh tế trên địa bàn huyện Hương Khê.
Hiện nay, Hà Tĩnh là 1 trong 61 tỉnh trong cả nước phê duyệt đề án OCOP, được xây dựng trên quan điểm lấy người dân làm chủ thể của quá trình tổ chức sản xuất thông qua HTX, doanh nghiệp vừa và nhỏ làm nền tảng; phát huy tính chủ động, tự tin, sáng tạo của cộng đồng, phát triển tuân thủ cơ chế thị trường, có định hướng, quản lý của Nhà nước; Nhà nước khuyến khích, hỗ trợ cho các tổ chức phát triển theo chuỗi giá trị. Từ đó, các địa phương xác định được các sản phẩm chủ lực, chuyển dịch từ sản phẩm nhỏ lẻ, manh mún trở thành chuỗi liên kết, tạo ra lợi nhuận bền vững. Qua đó đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động nông thôn, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân nói chung và Đoàn viên thanh niên nói riêng.
 

 
Quang cảnh lớp tập huấn
 
Mặt khác, trên địa bàn Hương Khê hiện nay có nhiểu sản phẩm đã có thương hiệu trên thị trường nhưng việc phát triển, tạo giá trị gia tăng sản phẩm còn khiêm tốn. Do đó, để tận dụng các thế mạnh, lợi thế vùng miền, thì việc tổ chức tập huấn, nâng cao kiến thức về OCOP, quy trình xây dựng thương hiệu, truy xuất nguồn gốc cho cho đoàn viên thanh niên, chủ mô hình kinh tế trong giai đoạn hiện nay là việc làm cần thiết và có tính định hướng kịp thời.
 

Các học viên chăm chú theo dõi các chuyên đề trong chương trình
 
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được Giảng viên Sở Khoa học và công nghệ trực tiếp truyền đạt các nội dung về kiến thức sở hữu trí tuệ, ghi nhãn hàng hóa và truy xuất nguồn gốc sản phẩm trong quá trình triển khai OCOP; hướng dẫn triển khai cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh lần thứ III năm 2021 và các cơ chế chính sách hỗ trợ của tỉnh về hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hà Tĩnh... 
Có thể nói, đây là những nội dung rất thiết thực, có ý nghĩa đối với các hợp tác xã, hộ kinh doanh, chủ mô hình kinh tế tham gia chương trình OCOP. Trong quá trình tập huấn đã có nhiều ý kiến, trao đổi và được giải đáp nhiệt tình, ngắn gọn, dễ hiểu.

Giảng viên trao đổi tại Chương trình
 
Kết thúc lớp tập huấn, các đại biểu đánh giá cao nội dung lớp tập huấn, ý kiến chia sẻ của các đại biểu, đồng thời mong muốn nhiều khóa tập huấn được tổ chức hơn nữa tại các địa phương để các chủ thể muốn tham gia OCOP có cơ hội nâng cao kiến thức về lợi thế của việc tham gia OCOP, tham gia đăng ký Sở hữu trí tuệ, ghi nhãn hàng hóa, truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm và học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, qua đó giúp nắm rõ và vận dụng tốt các kiến thức để nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thành công sản phẩm đạt chuẩn OCOP.
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm trang bị kiến thức khởi nghiệp, khơi dậy ý chí khát vọng làm giàu, hưởng ứng Chủ đề công tác năm "Tuổi trẻ Hà Tĩnh khởi nghiệp lập nghiệp" năm 2021.
Tác giả bài viết: Ban Phong Trào
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website